Cách dùng tiện ích trò chuyện mở rộng trên Viber

Tính năng trò chuyện chat extensions

Nhằm giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc chat trên Viber, nhà sản xuất đã cập nhật thêm tiện ích trò chuyện mở rộng chat extension. Tính năng trò chuyện mở rộng này cung cấp thêm nhiều công cụ, để bạn có thể truy cập các nội dung ngay từ cửa sổ hội thoại chat mà không cần phải thoát cuộc trò chuyện để tìm kiếm như trước. Người dùng có thể chia sẻ ảnh động, các video trên Youtube hay bài hát trên Spotify hay thậm chí gửi các địa điểm ăn uống,…

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng các tiện ích trò chuyện mở rộng mới, nổi bật nhất trên Viber.

Các tiện ích trò chuyện mở rộng mới trên Viber

1. Tiện ích Viber Shouts

Viber Shouts giúp bạn chia sẻ tin nhắn với hình nền đầy màu sắc để làm nổi bật tin nhắn như lời chúc, thông báo,… Với hơn 20 hình nền, bạn có thể lựa chọn để phù hợp với tin nhắn muốn gửi. Tính năng này tương tự như trên Facebook cũng viết status trên các hình nền khác nhau.

Bước 1:

Bạn mở cuộc hội thoại trên Viber rồi nhấn vào biểu tượng Gif bên dưới khung chat. Sau đó xuất hiện các tiện ích mở rộng bên dưới nhấn chọn vào Shouts. Tại đây bạn sẽ thấy có các hình nền khác nhau để chọn lựa.

Nhấn vào mục Gif Tiện ích mở rộng Shouts

Bước 2:

Nhấn vào hình nền muốn sử dụng rồi nhập tin nhắn như thông thường. Khi nhấn lại vào biểu tượng Gif sẽ thấy nội dung tin nhắn chèn vào hình nền.

Nhập nội dung tin nhắn Chèn hình nền vào tin nhắn

Bước 3:

Ngoài ra bạn cũng có thể đổi sang hình nền khác mà nội dung tin nhắn nhập vẫn sẽ được giữ nguyên. Khi đã nhập xong nhấn nút gửi tin nhắn thông thường. Tin nhắn chèn hình nền trên Viber sẽ hiển thị trong cuộc hội thoại như hình dưới đây.

Đổi hình nền trên Viber Gửi tin nhắn chèn hình nền

2. Tính năng Favorites

Đây là tính năng mới để lưu lại ảnh động, các liên kết hay video quan trọng mà người dùng yêu thích ở một nơi riêng biệt. Bạn có thể nhấn và lưu trữ bất kỳ nội dung nào mình thích và được lưu vào mục Favorites. Nếu cần sử dụng lại thì sẽ truy cập vào mục Favorites là xong.

Bước 1:

Chẳng hạn tôi sẽ lưu lại ảnh động khi bạn bè gửi cho mình trên Viber. Nhấn giữ vào ảnh động và sẽ xuất hiện các tùy chọn khác nhau, nhấp vào nút Save.

Gửi ảnh động trên Viber Lưu ảnh động

Bước 2:

Khi đó bạn sẽ nhận được thông báo ảnh đã được lưu vào tiện ích chat mở động. Nhấn mục Gif sẽ thấy có 3 mục khác gồm Links, Gifs và Videos. Ở đây để tìm lại ảnh động đã lưu thì cần truy cập vào mục Gifs.

Thông báo lưu ảnh động Truy cập ảnh động đã lưu Xem ảnh động đã lưu

3. Tính năng chia sẻ vị trí

Chúng ta có thể chia sẻ vị trí với các thông tin dựa trên địa điểm hiện tại của người dùng tới bạn bè ngay trong đoạn chat. Người dùng có thể tìm kiếm vị trí trên bản đồ, hiển thị những địa điểm lân cận để gửi vị trí. Tuy nhiên bạn cần cấp quyền cho Viber truy cập địa địa chỉ trong Settings.

Bước 1:

Đầu tiên bạn cũng nhấn vào mục Gif dưới khung chat, rồi nhấn tiếp vào phần Location để chia sẻ vị trí trên Viber. Khi đó ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập dịch vụ định vị trên thiết bị, nhấn Settings.

Đồng ý để ứng dụng truy cập vị trí khi sử dụng nếu cần.

Nhấn chọn Settings Cho phép truy cập vị trí

Bước 2:

Quay lại giao diện chat trên Viber bạn sẽ thấy danh sách các vị trí lân cận và vị trí hiện tại mà bạn đang đứng. Nếu muốn thay đổi vị trí khác nhấn vào biểu tượng định vị. Nhấn nút Send để gửi vị trí cho bạn bè.

Vị trí trên Viber Tìm vị trí

Hiện tại các tiện ích trò chuyện mở rộng đã được cập nhật tới Viber trên toàn thế giới khi bạn nâng cấp ứng dụng. Như vậy trong khi trò chuyện chúng ta có thể chèn hình nền cho tin nhắn, lưu ảnh động hay gửi vị trí ngay trong giao diện chat, mà không cần phải thoát giao diện.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/06/2018 17:52
52 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber