Cách dùng tiện ích dịch ImTranslator trên Chrome

Ngoài những phần mềm dịch trên máy tính thì hiện nay bạn cũng có thêm nhiều lựa chọn với các tiện ích dịch trên trình duyệt như ImTranslator chẳng hạn. Tiện ích ImTranslator sử dụng cho Chrome và Firefox, có nguồn dịch từ Google Translate, Microsoft và Yandex. Tiện ích có thể dịch nhanh văn bản, từ, cụm từ và các trang web sang bất kỳ ngôn ngữ nào bạn muốn. Như vậy khi người dùng cần dịch nhanh văn bản thì chỉ cần bật tiện ích để sử dụng là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dịch trên trình duyệt.

Hướng dẫn dịch trên Chrome bằng ImTranslator

Bước 1:

Chúng ta tải tiện ích ImTranslator trên trình duyệt theo link dưới đây.

Bước 2:

Khi cài đặt xong tiện ích, bạn sẽ có nhiều cách khác nhau để tận dụng tính năng dịch. Bạn bôi đen một đoạn văn bản rồi nhấn chuột phải chọn ImTranslator trong menu hiển thị và sẽ thấy có 3 tùy chọn dịch.

Tùy chọn hiển thị dịch

Với ImTranslator thì bản dịch hiển thị trong giao diện riêng biệt với nội dung dịch và nội dung gốc, kèm thêm nhiều biểu tượng khác nhau.

Hiển bảng dịch

Với Inline Translator thì nội dung dịch sẽ xen kẽ với văn bản gốc như hình dưới đây.

Hiện đoạn dịch xen kẽ

Cuối cùng Popup Bubble thì một giao diện popup hiển thị văn bản dịch bên trên.

Popup dịch

Bước 3:

Ngoài dịch trực tiếp tại văn bản thì bạn cũng cần nhấn vào biểu tượng tiện ích và hiển thị giao diện dịch tài liệu, nội dung. Chúng ta có thể lựa chọn các nguồn dịch mình muốn. Tiện ích cũng có phần từ điển tra từ.

Tiện ích tra từ điển

Bước 4:

Nhấn chuột phải vào biểu tượng tiện ích rồi chọn Tùy chọn để vào giao diện thiết lập cho tiện ích. Tại giao diện này thì người dùng có thể điều chỉnh chức năng dịch theo ý muốn của mình.

Tùy chọn tiện ích

Xem thêm:

Thứ Năm, 23/07/2020 22:01
33 👨 12.275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome