Cách dùng StopAd chặn quảng cáo trên Windows

Chặn quảng cáo trên ứng dụng và trình duyệt

Phần mềm chặn quảng cáo hiện nay được nhiều người tìm kiếm, nhu cầu sử dụng cao như những phần mềm antivirus, diệt malware. StopAd là chương trình chặn quảng cáo mạnh mẽ được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như Windows, Android, iOS,… Phần mềm sẽ tiến hành chặn tất cả quảng cáo dạng pop-up, banner, tự động động phát và quảng cáo video trong ứng dụng hay trình duyệt web.

Ngoài ra, công cụ còn bảo vệ quyền riêng tư người dùng, chặn những quảng cáo, dữ liệu theo dõi truy cập vào dữ liệu cá nhân người dùng. Những trang web độc hại sẽ bị StopAd chặn, theo dõi để tránh người dùng truy cập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng StopAd trên Windows.

Cách chặn quảng cáo trên Windows bằng StopAd

Bước 1:

Bạn nhấp vào link dưới đây truy cập trang chủ của StopAd. Nhấn nút Block ads now để tải phần mềm xuống máy tính.

  • https://stopad.io/windows

Tải phần mềm StopAd

Bước 2:

Bạn click vào file cài đặt đã tải xuống thiết bị rồi nhấn chọn Start Installation để tiến hành cài đặt.

Cài đặt phần mềm StopAd

Sau đó nhấn Agree and continue để đồng ý với các điều khoản cài đặt của phần mềm.

Điều khoản cài đặt StopAd

Cuối cùng bạn chờ quá trình cài đặt StopAd hoàn thành trên máy tính là xong.

Quá trình cài đặt StopAd

Bước 3:

Chúng ta chờ phần mềm load dữ liệu. Giao diện mở đầu của StopAd hiển thị tính năng cho bản dùng miễn phí, đó là chặn tất cả quảng cáo trên trình duyệt và phần mềm đang sử dụng trên máy tính.

Tính năng bản miễn phí

Bước 4:

Khi bạn truy cập vào bất kỳ trình duyệt nào trên máy tính, Chrome hay Microsoft Edge sẽ thấy biểu tượng StopAd ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Biểu tượng này sẽ bật hoặc tắt nhanh tính năng chặn quảng cáo trên trang web truy cập mà đã mặc định là bật.

Biểu tượng StopAd

Nếu muốn tắt chặn quảng cáo trên trang web, bạn bấm biểu tượng StopAd rồi gạt thanh ngang tại nút Ad blocker sang trái.

Bật tắt nhanh StopAd

Bước 5:

Tiếp đến để chặn từng thành phần không muốn hiển thị trên trang web, người dùng click chọn vào Block Element. Sau đó bấm lên nội dung rồi kéo thanh size để tăng giảm không gian xung quanh thành phần chọn. Nhấn tiếp vào Block element để ẩn đi nội dung. Để thay đổi vùng nội dung muốn ẩn đi thì nhấn nút Cancel bên trên.

Chặn nội dung trên StopAd

Bước 6:

Nếu muốn phục hồi thành phần đã ẩn đi trên trang, click vào biểu tượng phần mềm rồi chọn nút Settings.

Cài đặt StopAd

Chuyển vào giao diện cài đặt của phần mềm, nhấn vào mục Rules editor ở cạnh trái giao diện rồi tích chọn thành phần ẩn muốn hiển thị lại và ấn Delete. Khi load lại trang sẽ thấy nội dung hiển thị lại.

Hiển thị lại thành phần ẩn đi

Bước 7:

Tiếp đến, chúng ta sẽ sử dụng tính năng chặn quảng cáo trên các trang web như Google, Youtube, Facebook, ẩn nút bấm Like/Tweet trên mạng xã hội, quảng cáo trên các kết nối https. Cũng mở giao diện thiết lập Settings rồi nhấn vào mục Ad filters để quản lý nội dung chặn quảng cáo.

Chặn quảng cáo trên website

Bước 8:

Nếu người dùng muốn ẩn biểu tượng công cụ StopAd, trong giao diện Setitngs nhấn vào Web Assistant rồi bỏ chọn Enable Web Assistant.

Ẩn biểu tượng StopAd

Bước 9:

Bạn có thể kiểm soát StopAd hoạt động trên trình duyệt và ứng dụng nào. Nhấn vào mục Applications và sẽ thấy các trình duyệt, ứng dụng đang sử dụng StopAd. Nếu không muốn sử dụng StopAd chỉ cần bỏ tích tại nội dung đó.

Tắt dùng StopAd trên trình duyệt

Với phiên bản StopAd miễn phí cũng cung cấp đầy tính năng chặn quảng cáo cơ bản trên trình duyệt tới người dùng. Bạn có thể tùy chỉnh áp dụng StopAd lên trình duyệt hay các phần mềm cài đặt trên máy tính. Với bản StopAd Pro mất phí tính năng bảo vệ sẽ mạnh mẽ hơn, cung cấp nhiều tính năng hơn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 05/06/2018 21:34
51 👨 862
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật