Cách đếm ngược sự kiện trên Windows 10

Ghi nhớ các sự kiện quan trọng

Để ghi nhớ những công việc cần làm, hoặc những sự kiện quan trọng, chúng ta cần sử dụng tới các ứng dụng lịch, phần mềm lịch hoặc sử dụng các công cụ ghi chú. Special Day Countdown là ứng dụng đếm ngược đặc biệt cho Windows 10, tạo thông báo cho những sự kiện quan trọng mà chúng ta cần lưu lại.

Ứng dụng cung cấp tới người dùng bộ lịch năm để đánh dấu sự kiện và đồng hồ đếm ngược cho sự kiện này kèm theo hình nền cho mỗi một sự kiện. Điều này tạo sự mới mẻ khi chúng ta nhìn vào đồng hồ đếm ngược với nhiều hình nền chủ đề khác nhau. Bên cạnh đó ứng dụng cũng cung cấp thêm nhiều tùy chọn khác như lựa chọn chế độ thông báo theo nhu cầu sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng ứng dụng Special Day Countdown trên Windows 10.

Cách đếm ngược sự kiện trên Windows 10

Bước 1:

Chúng ta cài ứng dụng Special Day Countdown cho Windows 10 theo link dưới đây.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Hiển thị giao diện ứng dụng, nhấn chọn biểu tượng dấu cộng New để thêm sự kiện.

Thêm sự kiện

Hiển thị giao diện để chúng ta nhập các thông tin cho sự kiện. Tại mục Event bạn điền tên sự kiện tại khung Title rồi chọn thời gian diễn ra sự kiện bên dưới khung Date. Chọn ngày xong nhấn biểu tượng dấu tích để lưu lại.

Nhập tên và ngày

Bước 3:

Tiếp đến cũng trong giao diện này tại mục Image người dùng lựa chọn hình nền cho sự kiện. Không giới hạn định dạng của hình nền và kích thước, nhưng ảnh phải có kích thước trên 1200 pixel để đảm bảo chất lượng khi hiển thị, tránh bị vỡ hình.

Có 2 lựa chọn để tải hình ảnh là Background với các hình nền có sẵn trong ứng dụng và Personal archive để dùng hình nền từ bộ sưu tập trên máy tính. Hình nền có sẵn của ứng dụng có nhiều chủ đề để bạn lựa chọn.

Cài ứng dụng

Nếu chọn hình nền từ album trên máy tính thì chọn ảnh với định dạng JPG, PNG và TIFF.

Chọn thư mục

Bước 4:

Tiếp đến phần Notifications để lựa chọn thông báo cho sự kiện theo thời gian mà bạn muốn. Trước hết chúng ta bật On tại Warning. Bên dưới chọn thời điểm thông báo tại When với Daily (thông báo hàng ngày), Weekly (thông báo hàng tuần), Monthly (thông báo hàng tháng), One day before (thông báo trước 1 ngày sự kiện diễn ra).

Chọn thời gian thông báo

Khi đã thiết lập xong các nội dung cho sự kiện chúng ta nhấn vào biểu tượng Save ở thanh công cụ bên trên.

Lưu thiết lập

Bước 5:

Quay trở lại giao diện Home của ứng dụng và bạn nhìn thấy sự kiện mà chúng ta đã tạo.

Giao diện Home

Để chỉnh sửa bạn click vào sự kiện rồi nhấn vào biểu tượng hình bút.

Chỉnh sửa sự kiện

Để theo dõi sự kiện từ menu Start, bạn nhấn vào Pin to Sart. Tiếp đến nhấn Yes để đồng ý ghim vào Start.

Ghim sự kiện vào Start meu

Khi đó sự kiện đếm ngược sẽ hiện trong menu Start như hình dưới đây.

Hiện trong Start

Bước 6:

Ứng dụng cũng có tùy chọn hình nền sử dụng. Bạn nhấn biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn theme cho ứng dụng, khởi động lại để áp dụng thay đổi.

Cài ứng dụng

Ứng dụng Special Day Countdown tạo thông báo cho sự kiện quan trọng, thông qua thời gian đếm ngược và thông báo nhắc theo ngày, hoặc theo tuần do chính bạn chọn. Sự kiện được hiện trên hình nền đẹp mắt, với hình có sẵn hoặc do bạn lựa chọn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 05/07/2019 21:31
4,17 👨 17.949
0 Bình luận
Sắp xếp theo