Cách dùng Sonca Lite phát nhạc Google Drive trên Windows 10

Từ nhiều nguồn nhạc lưu trữ đám mây

Phát các tập tin media có trong album trên máy tính hay điện thoại thôi là chưa đủ, mà giờ đây nhiều ứng dụng còn liên kết với các dịch vụ lưu trữ đám mây để phát nhạc. Sonca Lite là ứng dụng trên Windows 10, có tính năng phát nhạc, video có sẵn trên máy tính và các tập tin lưu trữ trên các ứng dụng đám mây như Google Drive, OneDrive, Dropbox,…

Người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản lưu trữ đang sử dụng trên ứng dụng Sonca Lite để đồng bộ nội dung lưu trữ. Sonca Lite có thể phát mọi định dạng âm thanh hay video, từ phổ biến tới định dạng cao cấp như Flac. Bên cạnh đó ứng dụng còn có tính năng thu nhỏ màn hình để bạn thực hiện việc khác, hỗ trợ Timeline để xem lại những tập tin đã mở. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt ứng dụng Sonca Lite trên Windows 10.

Hướng dẫn phát nhạc Drive, Dropbox Windows 10

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng Sonca Lite trên Windows 10.

Tại giao diện của ứng dụng nhấn chọn vào Media services để hiển thị các dịch vụ lưu trữ mà ứng dụng hỗ trợ. Nhấn Enable vào ứng dụng lưu trữ bạn muốn đăng nhập tài khoản.

Đăng nhập tài khoản lưu trữ

Bước 2:

Sau khi đăng nhập tài khoản xong người dùng sẽ thấy toàn bộ các tập tin media được lưu trữ trong tài khoản. Nhấn vào mục Music sẽ thấy file âm thanh được phân loại theo Tracks (bài hát), Albums (theo albums), Artists (theo nghệ sĩ). Bạn có thể nhấn vào từng mục phân loại để tìm kiếm bài hát.

Mục Music

Ở từng mục phân loại đều có ghi số lượng bài hát cũng như tổng số thời gian cho từng nhóm phân loại.

Phân loại bài hát

Bước 3:

Nhấn vào một tập tin bất kỳ để phát trên giao diện Sonca Lite.

Phát nhạc

Có thể lựa chọn bài hát riêng lẻ hoặc phát bài hát theo danh sách.

Phát theo list nhạc

Trong giao diện phát nhạc khi click vào biểu tượng 3 dấu chấm sẽ có tùy chọn Equalizer để điều chỉnh âm thanh. Click hoạt tính năng qua nút On và chọn chế độ nghe nhạc.

Điều chỉnh âm thanh

Bước 4:

Để chọn phát video nhấn vào mục Videos trên thanh công cụ tại giao diện chính của ứng dụng. Tại đây chúng ta nhìn thấy toàn bộ các video nếu lưu trữ trên ứng dụng đám mây.

Mục Videos

Trong giao diện phát video người dùng có những tùy chọn chuyển video xem, điều chỉnh âm thanh, mở playlist,… Nhấn tiếp vào 3 dấu chấm ngang để mở rộng thêm menu tùy chỉnh với một số tùy chọn như mở xem trong chương trình khác (Open with), đổi tốc độ phát (Playback rate),…

Giao diện phát video

Trong danh sách này nếu nhấn vào Switch to Mini mode thì cửa sổ phát video được chuyển sang dạng cửa sổ thu nhỏ và có thể di chuyển ở bất cứ vị trí nào trên màn hình. Với tùy chọn này người dùng có thể làm nhiều việc cùng lúc mà vẫn theo dõi được nội dung video.

Phát cửa sổ thu nhỏ

Bước 5:

Những video và bài hát mà người dùng đã phát sẽ hiển thị lại trong giao diện Timeline, với dòng thời gian mở cụ thể. Và tính năng ẩn này sẽ chỉ áp dụng với phiên bản Windows 10 có hỗ trợ Timeline mà thôi.

Timeline mở video, nhạc

Thay vì phải truy cập trực tiếp vào từng ứng dụng lưu trữ đám mây, thì với Sonca Lite người dùng sẽ nghe được toàn bộ các tập tin media trên giao diện ứng dụng. Nếu không muốn kết nối với ứng dụng lưu trữ đã đăng nhập thì nhấn Disable.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 02/04/2019 15:09
52 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo