Cách dùng smartphone cũ làm camera giám sát chống trộm

Nếu bạn vừa "lên đời" điện thoại và chưa biết làm gì với chiếc smartphone cũ của mình thì hãy xem xét khả năng biến nó thành camera quan sát chống trộm từ xa. Việc thiết lập này tương đối đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu nhé, bài viết sau sẽ hướng dẫn các bước thực hiện chi tiết cách biến iPhone cũ thành thiết bị quan sát. Đối với thiết bị Android, bạn chỉ cần làm tương tự.

1. Biến smartphone cũ thành camera quan sát

Bước 1:

Cài đặt ứng dụng AtHome Video Streamer cho iPhone cũ bằng cách truy cập vào địa chỉ này: http://www.ichano.com/download/#tabOne (Tại đây có rất nhiều phiên bản dành cho Android và Windows).

Cài đặt ứng dụng AtHome Video Streamer

Bước 2:

Quá trình tải và cài đặt thành công, bạn vào giao diện chính của AtHome Video Streamer. Như bạn thấy, ứng dụng có giao diện khá đơn giản với màn hình camera, CID (định danh camera), Username (tên đăng nhập) và Password (mật khẩu) dùng để kết nối từ xa.

Bạn cũng có thể chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, sau đó nhấn Change và thay đổi lại tùy ý sao cho dễ nhớ nhất. Cần lưu ý, mật khẩu phải có ít nhất từ 6 ký tự trở lên, bao gồm chữ thường, chữ hoa và số.

Ứng dụng có giao diện khá đơn giản

2. Cấu hình các thiết bị dùng để quản lý camera và theo dõi từ xa

Trước hết, bạn cũng cài đặt ứng dụng AtHome Camera lên các thiết bị dùng để quản lý (có thể là Android, iOS hoặc Windows) tại địa chỉ http://www.ichano.com/download/#tabTwo, sau đó đăng ký một tài khoản miễn phí.

Đối với Windows:

Để kết nối, bạn chọn Add Camera > điền CID, Username và Password tương ứng trên iPhone rồi nhấn OK. Lúc này, khung bên trái sẽ hiển thị tên các thiết bị dùng làm camera quan sát, cùng với đó là trạng thái đang mở hoặc tắt. Kế tiếp, bạn bấm Select A Camera và lựa chọn thiết bị cần theo dõi.

Lựa chọn thiết bị cần theo dõi

Ứng dụng cho phép kết nối tối đa 12 thiết bị quan sát trên ba màn hình khác nhau. Khi rê chuột lên một màn hình bất kỳ, bạn có thể nói bằng micro, nghe âm thanh thu lại từ camera, ghi hình, chụp ảnh, chuyển đổi qua lại giữa camera trước/sau và chế độ quay ban đêm bằng cách bấm vào các biểu tượng tương ứng.

Nếu muốn video hiển thị sắc nét, bạn hãy chọn chất lượng High, Good hoặc Low (giảm dung lượng nhưng tốc độ nhanh). Biểu tượng Settings (Cài đặt) ở ngay bên cạnh tên thiết bị sẽ giúp bạn cấu hình lại các thông số cho camera.

Bạn có thể thay đổi chất lượng video

Đối với Android:

Cách dùng thiết bị Android để theo dõi từ xa cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt phiên bản AtHome Camera. Hoàn tất, bạn đăng nhập bằng tài khoản tương ứng, tự động các camera đã thêm trước đó sẽ được hiển thị. Hoặc bạn nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải và chọn Add Camera by CID hoặc Add Camera by QR Code. Tùy chọn Search in Local Network sẽ tự động quét các thiết bị quan sát trong mạng.

Trên Android, đăng nhập bằng tài khoản tương ứng

Giống như trên Windows, bạn có thể theo dõi và quản lý nhiều thiết bị cùng lúc. Phía bên dưới sẽ là các nút chức năng dùng để ghi hình, nhấn và giữ để nói thông qua micro trên iPhone, thay đổi chất lượng, chụp ảnh, chế độ quay đêm,… và rất nhiều tùy chọn khác dành cho bạn.

Bạn có thể theo dõi và quản lý nhiều thiết bị cùng lúc

Nhìn chung, AtHome Camera hoạt động khá hiệu quả, cho phép bạn truy cập vào camera ở bất cứ đâu, miễn là thiết bị đã được kết nối Internet hoặc 3/4G ổn định. Tuy nhiên, để camera có thể hoạt động tốt hơn bạn đừng quên cắm nguồn liên tục cho thiết bị nhé.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 08:58
54 👨 10.336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản