Cách dùng Shazam tìm bài hát theo lời

Bạn tình cờ nghe được một bài hát hay, và bạn muốn tìm tên bài hát đó để lưu lại trên iPhone hoặc Android của mình. Nếu bài hát đó lời Việt thì bạn còn dễ tìm kiếm, vì chỉ cần gõ câu hát mà bạn nghe rõ lên Google là có thể tìm được một cách dễ dàng rồi.

Nhưng nếu bài hát đó là "hàng ngoại" thì việc tìm kiếm sẽ không dễ dàng. Nếu là tiếng Anh và bạn giỏi ngôn ngữ này thì việc tìm kiếm cũng không quá khó. Còn nếu bài hát đó có một ngôn ngữ khác thì bạn phải nhờ đến ứng dụng tìm bài hát qua lời Shazam.

Với Shazam bạn có thể tìm nhạc theo lời một cách dễ dàng nhất, chỉ cần vài cái tap là bạn đã có thể tìm lời theo nhạc một cách dễ dàng. Nếu chưa sử dụng Shazam để tìm lời bài hát của giai điệu bạn có thể xem ở dưới bài viết này.

Cách tìm bài hát qua lời trên điện thoại với Shazam

Bước 1: Đầu tiên hãy tải về ứng dụng Shazam trên điện thoại của bạn, khởi động lên và bấm vào biểu tượng logo Shazam như ở dưới hình.

Nếu có thông báo Shazam muốn truy cập vào Micro của bạn hãy bấm OK.

Bấm biểu tượng ShazamShazam truy cập micro

Bước 2: Tiếp theo khi đã cho Shazam truy cập vào micro của bạn rồi, hãy để điện thoại của bạn gần nguồn phát âm thanh. Để ứng dụng nghe đủ một đoạn nhạc rồi giao diện sẽ được chuyển sang phần bài hát được tìm.

Bạn có thể bấm Open in Apple music để mở bài nhạc được tìm trong Apple Music.

Để Shazam nghe bài nhạc muốn tìmBài hát được tìm

Bấm Go To Library để vào trong thư mục nhạc trên Apple Music. Nếu bài hát đó có ngôn ngữ khác bạn hãy sử dụng Google Dịch để dịch từ qua hình ảnh. Nhớ chụp lại ảnh có tên bài hát đó nhé.

Mở bài hát trong libraryBài hát trong thư viện

Đơn giản, qua sáu bức ảnh hướng dẫn tìm bài hát qua lời nhạc với Shazam bạn đã có thể tìm bài hát qua lời trên điện thoại một cách dễ dàng.

Nếu bạn đang tìm một ứng dụng chơi nhạc với đầy đủ các công cụ hỗ trợ, hãy tham khảo các ứng dụng chơi nhạc trên Android trong bài viết Tổng hợp ứng dụng chơi nhạc miễn phí cho điện thoại Android.

Thứ Năm, 10/03/2022 16:09
52 👨 7.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng