Cách dùng SafeInCloud Password Manager quản lý mật khẩu

Ngay trên trình duyệt Chrome có chế độ lưu mật khẩu, tuy nhiên không hề an toàn khi người khác có thể dò được mật khẩu tài khoản cá nhân. Để tăng cường bảo mật các thông tin cá nhân, chúng ta có thể sử dụng thêm một số phần mềm quản lý mật khẩu như SafeInCloud Password Manager chẳng hạn.

Phần mềm hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm Windows, Mac và ứng dụng Android, iOS. Mọi thông tin đăng nhập, mật khẩu hay các thông tin cá nhân khác đều được công cụ bảo mật an toàn, theo phương thức mã hóa dữ liệu. Bên cạnh đó công cụ còn có tùy chọn sao lưu và đồng bộ toàn bộ thông tin lên các dịch vụ lưu trữ đám mây, để người dùng truy cập bất cứ khi nào mình muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng SafeInCloud Password Manager lưu thông tin bảo mật.

Hướng dẫn dùng SafeInCloud Password Manager

Bước 1:

Chúng ta tải công cụ SafeInCloud Password Manager cho từng phiên bản tương ứng theo link dưới đây.

https://www.safe-in-cloud.com/en/#download

Cài phần mềm

Bước 2:

Hiển thị giao diện phần mềm, chúng ta thấy có 2 lựa chọn khác nhau.

  • Create a new database and set password for it: tạo mới dữ liệu và đặt mật khẩu.
  • Restore database from a cloud: bạn bấm vào tùy chọn để truy cập cơ sở dữ liệu sẵn có. Bạn nhập mật khẩu và ứng dụng sẽ đồng bộ thông tin tài khoản sao lưu trên dịch vụ đám mây.

Tùy chọn dùng phần mềm

Bước 3:

Để sử dụng SafeInCloud Password Manager, người dùng đặt mật khẩu chính để truy cập khi cần. Nếu bạn mất mật khẩu thì đồng nghĩa với việc không xem được nội dung lưu trữ, do phần mềm không có tùy chọn khôi phục.

Tạo mật khẩu chính

Bước 4:

Khi tạo mật khẩu xong người dùng được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Khi đó sẽ hiển thị pop-up hỏi bạn có muốn đồng bộ thông tin lên tài khoản lưu trữ đám mây hay không, nhấn OK. Hoặc bạn nhấn vào mục Sync để tiến hành đồng bộ nếu vô tình tắt tùy chọn này.

Đồng bộ lên dịch vụ đám mây

Hiển thị giao diện các dịch vụ lưu trữ để chúng ta lựa chọn đồng bộ. Đăng nhập tài khoản rồi thực hiện các bước truy cập để cho phép SafeInCloud Password Manager sao lưu dữ liệu.

Chọn dịch vụ lưu trữ

Bước 5:

Quay lại giao diện chính của phần mềm. Tại giao diện này bạn nhìn thấy một số mẫu tài khoản để người dùng tham khảo.

Giao diện phần mềm

Khi nhấn Edit tại tài khoản mẫu sẽ hiển thị giao diện để thêm một số nội dung khác như hình ảnh, ghi chú, file.

Chỉnh sửa lại thông tin

Bước 5:

Nhấn vào nút Add card để thêm thông tin lưu trữ.

Nhấn Add Card

Sau đó chúng ta chọn lựa loại thông tin mà bạn lưu trữ trong danh sách hiển thị, nhấn vào loại thông tin và nhấn OK.

Chọn loại thông tin

Bước 6:

Ngay sau đó hiển thị giao diện để chúng ta nhập thông tin muốn lưu. Nếu bạn chọn thông tin là tài khoản web hay email thì phần mềm có thêm tùy chọn tạo mật khẩu bằng cách nhấn vào biểu tượng hình khóa. Những mật khẩu mà phần mềm tạo ra có độ mạnh và hiển thị trình kiểm tra để chúng ta lựa chọn.

Nhập thông tin muốn lưu

Bạn được lựa chọn nội dung các ký tự mật khẩu, số lượng mật khẩu mà mình muốn.

Chọn tạo mật khẩu

Ngoài ra người dùng cũng được thêm những nội dung khác nếu muốn, nhấn Save and close để lưu lại và đóng giao diện. Những thông tin lưu trữ được tự động đồng bộ vào dịch vụ lưu trữ mà chúng ta đã chọn, và trong thư mục riêng Safe in Cloud.

Lưu lại thông tin

Bước 7:

Ngay sau đó chúng ta sẽ thấy tài khoản mới lưu hiển thị trong danh sách trên phần mềm. Nhấn chuột phải vào tài khoản sẽ hiển thị menu các tùy chọn để chỉnh sửa lại tài khoản đã lưu.

Hiển thị menu tùy chọn

Những nội dung đã xóa đều được lưu trong phần Trash để người dùng tìm lại khi cần. Nếu muốn lấy lại thông tin, bạn nhấn chuột phải chọn Restore.

Hiển thị menu tùy chọn

Bước 8:

Công cụ có tùy chọn tự tạo nhãn để lưu lại các thông tin. Bạn nhấn vào Add lebel ở thanh công cụ bên trên. Sau đó nhập tên nhãn mới vào pop-up hiển thị. Tiếp đó bạn tiến hành tạo thông tin như thông thường.

Tạo label riêng

Bước 9:

Để chỉnh sửa lại các thiết lập cho phần mềm, bạn nhấn vào nút Options. Tại đây các mục được phân thành từng tab khác nhau. Phần mềm được mặc định tự động đóng sau 1 phút, nếu người dùng không có hoạt động gì. Chúng ta cũng có thể thay đổi bằng cách chỉnh thanh Auto-lock tới thời gian muốn tự động đóng phần mềm.

Chỉnh thời gian tự đóng

SafeInCloud Password Manager mang tới trình lưu thông tin cá nhân, mật khẩu an toàn cho người dùng. Bạn dễ dàng quản lý các thông tin thông qua thẻ tag, cũng như phân loại nội dung thông tin. Tính năng sao lưu thông tin lên các dịch vụ đám mây cũng tăng tính an toàn cho các thông tin lưu trữ hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 18/07/2019 22:20
52 👨 758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật