Cách dùng Safe Pixel giấu hình ảnh trên iPhone

Bảo mật album ảnh cá nhân

Từ iOS 10 đã có tùy chọn ẩn hình ảnh trên iPhone, giúp người dùng giấu đi những ảnh cá nhân bí mật. Vậy nếu muốn ẩn đi cả 1 album trên iPhone thì làm thế nào? Hiện nay có rất nhiều ứng dụng khóa album ảnh trên iPhone, giúp bạn ẩn đi album ảnh, thay vì chỉ ẩn mỗi hình ảnh.

Safe Pixel là ứng dụng ẩn nhiều hình ảnh trên iPhone, sử dụng mã pin, Face ID hoặc Touch ID với những thiết bị hỗ trợ để tạo bảo mật cho album. Khi muốn mở album ảnh thì phải nhập đúng mật khẩu đã thiết lập cho Safe Pixel. Ứng dụng cũng cung cấp tùy chọn sao lưu hình ảnh lên iCloud, hay chia sẻ ảnh có mã hóa để đảm bảo an toàn. Giao diện ứng dụng rất đơn giản nên người dùng dễ dàng thiết lập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Safe Pixel trên iPhone.

Hướng dẫn bảo mật album ảnh trên iPhone

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Safe Pixel theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như bình thường. Nhấn Next để bỏ qua giao diện giới thiệu rồi nhấn Get Started để sử dụng ứng dụng.

Nhận thông báo ứng dụng Nhấn Next Sử dụng ứng dụng

Bước 2:

Để sử dụng ứng dụng, bạn cần tạo tài khoản cá nhân, nhấn Sign up để đăng ký tài khoản. Nhập các thông tin được yêu cầu. Phần User name cần nhập tên không dấu và dễ nhớ.

Tạo tài khoản Nhập thông tin tài khoản

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta đặt mã PIN để bảo mật ứng dụng. Ứng dụng cũng cho phép dùng Touch ID và Face ID để lựa chọn thêm khi mở khóa truy cập ứng dụng. Mã PIN là tùy chọn thiết lập cơ bản mà bất kỳ thiết bị iOS nào cũng có thể dùng được. Khi đặt mã thành công người dùng được truy cập ngay vào giao diện ứng dụng. Nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm nội dung.

Tạo mã PIN Thêm nội dung

Bước 4:

Người dùng có 2 lựa chọn tạo album ảnh để lưu hình hoặc thêm từng hình ảnh để tiến hành bảo mật. Người dùng cần đồng ý để ứng dụng truy cập vào album ảnhmáy ảnh trên thiết bị.

Truy cập album Truy cập máy ảnh

Bước 5:

Hiển thị toàn bộ hình ảnh có trong album trên thiết bị. Nếu muốn lưu ảnh mới chụp thì nhấn vào Camera. Tích chọn vào ảnh cần bảo mật rồi nhấn nút Done để tiến hành.

Chọn hình ảnh Bảo mật ảnh

Bước 6:

Nếu muốn lưu thư mục ảnh thì trước hết bạn phải tạo thư mục ảnh trên Safe Pixel. Sau đó cũng nhấn vào Add Photos để thêm ảnh vào thư mục trên Safe Pixel.

Sau khi lưu trữ hình ảnh vào ứng dụng thì bạn có thể xóa hình ảnh gốc đi. Mỗi hình ảnh lưu trong Safe Pixel đều được mã hóa và tự động sao lưu lên iCloud để truy cập và xem lại từ bất kỳ thiết bị nào.

Tạo tên thư mục Thêm ảnh vào thư mục

Bước 7:

Trong trường hợp người dùng không muốn sao lưu ảnh lên iCloud thì vào Cài đặt chọn tên tài khoản rồi nhấn vào iCloud. Tìm xuống bên dưới sẽ thấy ứng dụng Safe Pixel được bật chế độ sao lưu lên iCloud, hãy gạt nút tròn sang trái để tắt sao lưu. Bạn phải thực hiện bước này trước khi tiến hành ẩn hình ảnh vào ứng dụng.

Chọn iCloud Ứng dụng Safe Pixel Tắt sao lưu lên iCloud

Bước 8:

Để chia sẻ hình ảnh trong Safe Pixel, chúng ta nhấn vào hình ảnh rồi chọn biểu tượng send. Tiếp đó nhập tên tài khoản Safe Pixel để gửi hình ảnh. Tùy chọn gửi này yêu cầu người nhận cũng phải cài ứng dụng Safe Pixel. Cuối cùng nhấn nút Send để gửi.

Với người nhận được ảnh thì nhấn vào biểu tượng send rồi nhấn tiếp vào biểu tượng Inbox ở phía trên góc phải trong Activity để tải ảnh xuống.

Giao diện gửi ảnh Xem ảnh gửi tới

Việc ẩn hình ảnh trên iPhone bằng ứng dụng Safe Pixel rất đơn giản, không phức tạp và không có nhiều bước tùy chỉnh. Người dùng được tùy chọn sao lưu ảnh từ Safe Pixel lên iCloud hay không.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 01/07/2019 21:36
53 👨 609
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng