Cách dùng Safe Password Manager quản lý mật khẩu trên Windows 10

Quản lý mật khẩu trên nhiều thiết bị

Giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ tài khoản đăng nhập trên máy tính, các ứng dụng hay phần mềm quản lý tài khoản sẽ là cách thức hỗ trợ đắc lực, có thể xem thông tin tài khoản khi cần. Safe Password Manager là ứng dụng giúp bạn lưu và quản lý thông tin tài khoản bằng mã Pin hoặc Windows Hello.

Người dùng có thể thêm bất cứ thông tin tài khoản nào để quản lý trên Safe Password Manager, xóa, cập nhật tùy thích. Đặc biệt thông tin tài khoản quản lý trên Safe Password Manager sẽ được đồng bộ với các thiết bị Windows. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Safe Password Manager quản lý tài khoản trên Windows 10.

Cách quản lý mật khẩu tài khoản trên Windows 10

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Safe Password Manager trên Windows 10.

Ứng dụng sẽ sử dụng mã PIN hoặc Windows Hello để bảo vệ mật khẩu, ngăn truy cập ứng dụng. Nếu chưa đặt mã PIN bạn sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây.

Thông báo đặt mã PIN

Nếu máy tính chưa đặt mã PIN thì bạn truy cập vào Windows Settings rồi chọn mục quản lý Sign-in options để tiến hành tạo mã PIN. Tham khảo cách làm chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đặt mã PIN cho Windows 10

Bước 2:

Sau khi đã đặt mã PIN đăng nhập Windows mở ứng dụng Safe Password Manager và bấm Login để đăng nhập. Tiếp đến người dùng sẽ được yêu cầu nhập mã PIN và nhấn OK.

Truy cập ứng dụng

Bước 3:

Trong giao diện của ứng dụng bạn tiến hành nhập thông tin tài khoản các ứng dụng muốn lưu. Trong giao diện Add Password phần Title nhập tiêu đề dịch vụ, trang web như Gmail, Facebook, Username là tên tài khoản của bạn, Password là mật khẩu tài khoản, URL là địa chỉ trang web, Description mô tả thêm cho tài khoản.

Cuối cùng nhấn biểu tượng Save ở góc trên cùng bên phải màn hình để lưu lại.

Những tài khoản đã lưu trên ứng dụng sẽ xuất hiện theo danh sách bên trái giao diện. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để quản lý. Giao diện này có thể tùy chỉnh lại thông tin, sửa thông tin hoặc xóa nếu muốn.

Thông tin tài khoản

Bước 4:

Để khóa ứng dụng Safe Password Manager, nhấn chọn biểu tượng ổ khóa trong giao diện bên phải màn hình. Trong trường hợp người dùng muốn đồng bộ quản lý các tài khoản trên nhiều thiết bị, thông qua Safe Password Manager thì chỉ cần đăng nhập tài khoản Microsoft rồi cài ứng dụng Safe Password Manager là được.

Khóa ứng dụng Safe Password Manager

Safe Password Manager mang tới trình quản lý tài khoản, mật khẩu các ứng dụng đăng nhập trên Windows 10, thông qua mã PIN hay Windows Hello. Các tài khoản quản lý sẽ được đồng bộ trên nhiều thiết bị Windows.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 29/06/2018 21:51
51 👨 1.622
0 Bình luận
Sắp xếp theo