Cách dùng PixelDrive lưu, nén ảnh trực tuyến

Hỗ trợ lưu 1GB miễn phí

Để dễ dàng gửi ảnh trên Facebook, hay gửi file qua Gmail, bạn thường lựa chọn nén hình ảnh để giảm dung lượng, dễ dàng hơn khi đăng tải file. Có rất nhiều công cụ giảm dung lượng ảnh nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng hình ảnh.

PixelDrive có tính năng cơ bản giảm dung lượng nhiều hình ảnh cùng lúc, giúp bạn thao tác nhanh hơn khi xử lý ảnh. Đặc biệt dịch vụ còn cung cấp thêm nhiều tính năng khác, như lưu trữ ảnh với 1GB miễn phí, chuyển hình ảnh lên Dropbox, Google. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng PixelDrive.

Hướng dẫn dùng PixelDrive lưu ảnh online

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của PixelDrive.

  • https://app.pixeldrive.co/index.php/login

Ở trang đầu tiên dịch vụ sẽ yêu cầu người dùng nhập tài khoản. Nếu chưa có bạn có thể nhấn Register để đăng ký tài khoản mới, hoặc qua Facebook, Google.

Tạo tài khoản

Nếu đăng ký qua mail thì cần phải nhấn nút Request verification link để nhận link xác nhận tài khoản.

Xác nhận địa chỉ email

Bước 2:

Tiếp đến bạn tạo tên, nhập mật khẩu rồi nhấn Create account để tạo tài khoản.

Nhập tên tài khoản

Bước 3:

Truy cập lại vào trang chủ của dịch vụ PixelDrive. Tại giao diện trang chúng ta kéo thả file vào giao diện Files hoặc nhấn vào biểu tượng ô vuông dấu cộng chọn Upload file hoặc New folder để tải dữ liệu.

Tải hình ảnh

Tiếp đó dịch vụ sẽ tiến hành nén ảnh rồi tải ảnh để lưu trữ trên PixelDrive.

Nén ảnh trên dịch vụ

Bước 4:

Sau khi nén và tải thành công bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ hình ảnh với dung lượng sau khi đã nén. Chúng ta có thể lựa chọn cách sắp xếp ảnh đã tải lên để dễ quản lý.

Hình ảnh tải lên dịch vụ

Ở mỗi ảnh sẽ có tùy chọn chia sẻ, nhấn vào biểu tượng chia sẻ. Sau đó sẽ hiển thị giao diện bên phải màn hình với toàn bộ thông tin của ảnh, dung lượng, tên ảnh.

Nhập địa chỉ tài khoản email muốn gửi, tích chọn vào nút Enable tại phần Share link để gửi link ảnh, rồi nhấn vào biểu tượng mũi tên sang phải để gửi mail.

Biểu tượng chia sẻ

Bước 5:

Tiếp tục nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm tại hình ảnh sẽ thêm các tùy chọn khác gồm thêm vào list ảnh yêu thích (Add to favorites), chi tiết ảnh (Details), đổi tên (Rename) chuyển hoặc sao chép (Move or copy), tải ảnh (Download), hoặc xóa ảnh (Delete).

Tùy chọn cho ảnh

Bước 6:

Ngoài việc quản lý ảnh kiểu danh sách, bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng Gallery để thay đổi kiểu xem ảnh. Cũng vẫn có biểu tượng tải ảnh, sắp xếp dữ liệu.

Giao diện Gallery

Bước 7:

Khu vực Deleted files là nơi lưu trữ những hình ảnh mà người dùng đã xóa trên dịch vụ để có thể lấy lại khi cần thiết.

Lưu ảnh đã xóa

Bước 8:

Trong trường hợp người dùng muốn quản lý thông tin tài khoản, thì nhấn vào hình đại diện ở góc trên bên phải màn hình, chọn phần Settings.

Cài đặt dịch vụ

Bước 9:

Tại giao diện này bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ thông tin tài khoản, bao gồm dung lượng lưu trữ đã dùng trong 1GB miễn phí.

Thông tin tài khoản

Để xóa tài khoản nhấn vào Delete account ở danh sách bên trái giao diện.

Xóa tài khoản

Tiếp tục nhấn vào Check this to confirm the deletion request rồi bấm Delete my account.

Xác nhận xóa tài khoản

PixelDrive là trang lưu trữ ảnh trực tuyến nhưng có thêm tính năng nén hình ảnh. Mặc dù dung lượng ảnh giảm đi không đáng kể so với những công cụ nén ảnh khác, nhưng PixelDrive là lựa chọn khá hay khi cung cấp thêm nhiều tính năng hữu ích khác.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 14/12/2018 08:12
52 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo