Cách dùng PenguinProxy kết nối mạng riêng ảo

Tiện ích VPN

Bên cạnh những phần mềm VPN hay các ứng dụng VPN để fake IP, nhiều người lựa chọn các tiện ích VPN trên trình duyệt như các mạng riêng ảo trên Google Chrome. Tính năng của những tiện ích VPN cũng như phần mềm VPN, cũng hỗ trợ người dùng truy cập các trang web bị chặn do giới hạn tường lửa, hay giới hạn do khu vực.

PenguinProxy là tiện ích kết nối mạng riêng ảo trên Chrome, hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo. Người dùng cũng không cần phải đăng ký tài khoản để sử dụng. Đặc biệt PenguinProxy hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng PenguinProxy trên máy tính và trên trình duyệt.

1. Cách dùng PenguinProxy trên Windows

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để cài đặt phần mềm PenguinProxy. Trang chủ của PenguinProxy hỗ trợ với nhiều nền tảng khác nhau.

  • https://www.penguinproxy.com/download

Tải phần mềm

Bước 2:

Tiến hành cài đặt PenguinProxy như thông thường.

Cài đặt phần mềm

Nếu hiển thị giao diện thông báo như dưới đây, nhấn Allow Access để đồng ý truy cập.

Cho phép truy cập

Bước 3:

Click vào biểu phần mềm sẽ hiển thị giao diện kết nối mạng riêng ảo và tự động kết nối tới vị trí mặc định là Hoa kỳ.

Kết nối mạng riêng ảo

Để đổi sang thành phố kết nối khác nhấn vào Hoa kỳ và chọn những thành phố mà PenguinProxy hỗ trợ, gồm Anh, Canada, Hoa Kỳ, Châu Âu, Trung Quốc.

Chọn vị trí

Bước 4:

Khi đã kết nối thành công tới một vị trí khác sẽ hiển thị IP tại Current Fulfiller. Nhấn vào biểu tượng refresh để đổi IP mới trong cùng vị trí kết nối.

Đổi địa chỉ IP

Bước 5:

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để chuyển sang giao diện thiết lập của phần mềm. Phần mềm có chức năng cho phép khởi động ngay khi truy cập vào Windows tại Proxy on startup. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm bật VPN trên giao thức https (Proxy HTTPS Only), chọn IP ngẫu nhiên (Random IPs),…

Lưu ý, PenguinProxy cần sử dụng băng thông để kết nối, nên băng thông càng lớn thì tốc độ kết nối sẽ nhanh hơn. Mặc định băng thông mà PenguinProxy sử dụng là 500MB. Chúng ta sẽ điều chỉnh băng thông tại Bandwidth Limit.

Tùy chỉnh phần mềm

2. Hướng dẫn dùng PenguinProxy trên Chrome, Firefox

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải tiện ích PenguinProxy cho Chrome hoặc Firefox. Bài viết dưới đây sử dụng trên Chrome, Firefox thực hiện tương tự.

Lưu ý với người dùng để sử dụng PenguinProxy trên trình duyệt thì chúng ta bắt buộc phải cài đặt phần mềm PenguinProxy trên máy tính.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Nhấn vào biểu tượng PenguinProxy trên thanh công cụ trình duyệt để bật kết nối VPN và chọn vị trí kết nối.

Kết nối trên Chrome

Bật tiện ích bằng cách kích hoạt tại Proxy Satus. Để đổi vị trí bạn cũng nhấn vào vị trí kết nối hiện tại và chọn lựa vị trí mới trong danh sách.

Đổi vị trí

Trên đây là cách sử dụng PenguinProxy trên máy tính và trên trình duyệt. Nếu PenguinProxy trên máy tắt thì tiện ích PenguinProxy trên Chrome vẫn tiếp tục hoạt đông mà không bị ảnh hưởng gì. Như vậy người dùng sẽ chỉ kết nối mạng riêng ảo trên Chrome hay Firefox, thay vì kết nối bằng phần mềm.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 26/01/2019 22:13
52 👨 581
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN