Cách dùng iParking tìm điểm đỗ xe trên điện thoại

Tìm bãi gửi xe nhanh chóng

Sau nhiều tháng triển khai thí điểm, hiện tại ứng dụng iParking tìm điểm đỗ xe, gửi xe trên điện thoại đã chính thức đi vào hoạt động với việc cập nhật thêm nhiều tuyến phố.

Ứng dụng iParking sẽ giúp bạn tìm kiếm các điểm đỗ xe theo vị trí hiện tại mà người dùng cập nhật. Sau đó, chúng ta có thể đăng ký gửi nhiều xe cùng lúc trên cùng một tài khoản. iParking hỗ trợ nhiều cách để tìm điểm gửi xenhư thông qua mã quét QR tại điểm đỗ, nhập mã điểm dỗ trên ứng dụng, hoặc tìm kiếm chỗ trống đỗ xe được cập nhật liên tục trên ứng dụng. Trước khi hết hạn gửi xe, bạn sẽ nhận được tin nhắn trước 15 phút từ ứng dụng.

Giá trông xe được tính theo quy định của cơ quan quản lý, thanh toán theo thẻ quốc tế, thẻ ATM nội địa hay thông qua tin nhắn. Cho tới thời điểm hiện tại, iParking đã triển khai dịch vụ tới 9 quận nội thành Hà Nội: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Long Biên và Cầu Giấy. Hiện có tổng cộng 151 điểm trông giữ xe triển khai iParking.

Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng iParking tìm kiếm điểm đỗ xe trên điện thoại.

1. Tìm điểm đỗ xe trên bản đồ iParking

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng iParking theo link trên rồi tiến hành đăng ký tài khoản sử dụng. Đầu tiên là bảng thông báo có muốn nhận thông báo từ iParking hay không. Tiếp đến, nhấn vào nút Đăng ký để tạo tài khoản trên iParking.

Nhận thông báo từ iParking Đăng ký tài khoản iParking

Bước 2:

Nhập số điện thoại để đăng ký iParking, nhập mã xác thực ở bên dưới. Ngay sau đó chúng ta sẽ nhận được mã xác thực được gửi về số điện thoại đăng ký. Nhập mã xác thực được gửi về số điện thoại vào giao diện này.

Tiếp đến nhập Họ và tên người chủ xe và Email đăng ký rồi nhấn Cập nhật bên dưới.

Nhập số điện thoại Nhập mã xác thực Nhập email đăng ký

Bước 3:

Lúc này chúng ta cần mở địa chỉ email để đăng ký iParking rồi nhấn Xác nhận trong email gửi đến.

Xác nhận địa chỉ email

Khi xác nhận email đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được thông báo như dưới đây.

Xác nhận thành công

Bước 4:

Quay trở lại giao diện iParking trên điện thoại. Tích chọn vào Tôi đã hiểu & đồng ý với các điều khoản rồi nhấn Hoàn tất. Tiếp đến là giao diện hướng dẫn sử dụng iParking với các biểu tượng cần thiết khi dùng iParking. Nhấn Đóng để tới giao diện chính của iParking.

Điều khoản sử dụng Giao diện giới thiệu

Bước 5:

Để có thể tìm kiếm nhanh địa điểm đỗ xe, chúng ta cần đồng ý để iParking cập nhật vị trí, nhấn Cho phép. Tại giao diện bản đồ của iParking, nhấn vào biểu tượng định vị để ứng dụng xác định vị trí hiện tại của bạn. Sau đó nhấn vào nút Tìm điểm đỗ gần nhất.

Bật định vị vị trí Tìm bãi đỗ xe

Bước 6:

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy danh sách các địa điểm đỗ xe quanh vị trí hiện tại. Đây là những điểm đỗ không liên kết với dịch vụ đỗ xe iParking. Quay trở lại bản đồ khi nhấn vào biểu tượng Menu sẽ xuất hiện danh sách các dịch vụ tìm kiếm trên iParking, nhấn chọn Đỗ xe.

Danh sách điểm đỗ xe Mở menu trên iParking

Ngay lập tức xuất hiện các điểm đỗ cụ thể. Nhấn chọn vào 1 điểm đỗ sẽ ra thông tin chi tiết về điểm đỗ này. Nếu nhấn vào Chỉ đường bạn sẽ có hướng đi chi tiết từ vị trí hiện tại tới điểm đỗ xe này.

Chọn điểm đỗ xe Chỉ đường điểm đỗ xe Bản đồ tới điểm đỗ xe

Bước 7:

Quay trở lại bản đồ, nhập địa điểm cần đến ở thanh địa chỉ bên trên. Với những điểm đỗ xe áp dụng dịch vụ iParking, bạn sẽ nhìn thấy các điểm tròn kèm theo đó là số lượng đỗ xe còn trống hiện tại.

Nhấn vào 1 điểm đỗ xe bạn muốn rồi nhấn vào nút Thêm xe.

Nhập địa điểm muốn đi Thêm xe

Bước 8:

Nhập biển số xe của bạn và loại xe con hay xe tải, số lượng chỗ cho xe rồi nhấn nút Thêm ở bên dưới. Lựa chọn thời gian đỗ xe ô tô kèm theo đó là mức giá tương ứng cho mỗi khung giờ đỗ xe. Nhấn tiếp vào nút Chọn.

Nhập thông tin xe Chọn giờ đỗ xe

Bước 9:

Tại giao diện Phương thức thanh toán, chúng ta chọn kiểu thanh toán. Ở đây bạn có thể trả theo hình thức thẻ hoặc tin nhắn. Nếu thanh toán bằng hình thức thẻ, nhấn Các loại thẻ. Chọn Thẻ nội địa hay Thẻ quốc tế. Cuối cùng nhập thông tin cần thiết được yêu cầu trong giao diện thông tin thẻ.

Chọn phương thức thanh toán Chọn loại thẻ thanh toán Thông tin thẻ

Bước 10:

Quay trở lại giao diện chính trên ứng dụng, khi nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bạn sẽ mở giao diện các danh mục quản lý ứng dụng.

Tùy chọn cho iParking Danh sách quản lý

2. Tìm kiếm bãi đỗ xe theo mã QR iParking

Như đã nói bên trên ứng dụng cung cấp 3 cách tìm kiếm kiểm đỗ xe trong đó có việc quét mã QR. Chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng quét mã QR trên bản đồ, sau đó đưa máy ảnh tới bãng mã QR được đặt trên những tấm biển báo ở các tuyến phố.

Sau đó bạn cũng sẽ nhận được các địa điểm đỗ xe ô tô.

Quét mã QR Tìm điểm đỗ qua mã QR

3. Tìm điểm đỗ xe qua nhập mã bãi đỗ

Ngoài ra chúng ta cũng có thể nhập mã bãi đỗ trên iParking. Hiện tại các điểm đỗ sẽ được ký hiệu bắt đầu từ 001 đến 017. Bạn chỉ cần nhấn vào 1 mã bãi đỗ xe để tìm kiếm là xong.

Danh sách điểm đỗ xe Nhập điểm đỗ xe

Trên đây là hướng dẫn sử dụng ứng dụng iParking tìm kiếm bãi đỗ xe ô tô trên điện thoại. Với iParking bạn có thể nhanh chóng tìm được bãi đỗ xe xung quanh vị trí hiện tại, với các thông tin chi tiết, đặc biệt là giá vé trông xe.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 16/01/2018 11:22
31 👨 553
0 Bình luận
Sắp xếp theo