Cách dùng Inboxen tạo email tạm thời không giới hạn

Tránh spam, lấy cắp thông tin email

Có thể bạn sở hữu vài địa chỉ email, khi mà việc tạo địa chỉ mail rất đơn giản, để phục vụ cho từng nhu cầu cá nhân khác nhau. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải đối mặt với những vấn đề như quảng cáo, spam, đánh cắp thông tin cá nhân hoặc bạn tạo nhiều địa chỉ email dẫn tới việc quên mật khẩu đăng nhập. Trong tình huống này, việc sử dụng những dịch vụ tạo email tạm thời, email ảo là điều cần thiết.

Việc sử dụng những email tạm thời này sẽ hạn chế được rất nhiều điều, giúp chúng ta có thể bảo vệ được địa chỉ email chính khỏi spam, quảng cáo liên tục. Trước đây, Quản trị mạng đã từng giới thiệu tới bạn đọc 5 dịch vụ tạo email ảo. Và bạn sẽ biết thêm dịch vụ tạo email tạm thời Inboxen, không giới hạn số lượng email trong bài viết dưới đây. Người dùng vẫn có thể nhận, xem, tải file đính kèm hay nội dung.

1. Cách tạo email ảo trên Inboxen

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Inboxen, rồi nhấn nút Join để sử dụng dịch vụ.

  • https://inboxen.org/

Đăng ký Inboxen

Tiếp đến nhấn vào I accept! Let me join! để đăng ký.

Đăng ký tài khoản Inboxen

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới hãy nhập tên tài khoản và đặt mật khẩu ít nhất 12 ký tự rồi nhấn Sign up!.

Thông tin tài khoản Inboxen

Bước 3:

Đăng nhập tài khoản vừa mới tạo trên Inboxen để sử dụng dịch vụ tạo địa chỉ email.

Đăng nhập tài khoản Inboxen

Trong giao diện tiếp theo nhấn vào Click here to add an inbox hay Add inbox để tạo địa chỉ email.

Tạo tài khoản email mới

Bước 4:

Tiếp đến chúng ta chọn tên miền email là inboxen.co.uk hoặc inboxen.org mà dịch vụ Inboxen cung cấp trong Domain. Kế đến nhấn chọn mô tả cho email trong Description rồi nhấn Add để tạo.

Tùy chọn Exclude from Unified Inbox để mọi email gửi đến tên miền địa chỉ email đã chọn sẽ không xuất hiện trong hộp thư tổng hợp Unified Inbox.

Thông tin email trên Inboxen

Kết quả dịch vụ sẽ tự động tạo ra một địa chỉ email với tiên miền đã chọn và tên ngẫu nhiên, không thể thay đổi. Bây giờ bạn chỉ cần sao chép địa chỉ email này để sử dụng, nhận email từ người khác.

Để tạo địa chỉ email mới nhấn vào nút Add Inbox bên trên giao diện.

Địa chỉ email ảo

2. Cách dùng email ảo trên Inboxen

Bước 1:

Sau khi đã tạo được địa chỉ email tạm thời, người dùng có thể sử dụng email đó để gửi hoặc nhận email. Nếu có email được gửi đến bạn chỉ cần nhấn vào địa chỉ email để xem nội dung.

Đọc mail mới gửi đến

Trong nội dung thư, dịch vụ sẽ cung cấp cho người dùng khá nhiều tùy chọn như lưu văn bản trong thư thành file txt, html, tải file đính kèm khi bấm vào nút Download.

Tải email

Hoặc ở ngoài cùng bên phải người dùng có thể xem địa chỉ IP người nhận bằng cách nhấn vào Show headers, xóa thư (Delete), đánh dấu thư quan trọng (Mark as important).

Tùy chọn cho email

Bước 2:

Khi tạo nhiều email trên Inboxen, chúng ta có thể phân chia địa chỉ nào thường hay sử dụng cho lên đầu danh sách. Tại địa chỉ email thường dùng, nhấn vào biểu tượng đinh ghim.

Pin địa chỉ email quan trọng

Bước 3:

Tiếp đến khi nhấn vào biểu tượng cây bút, người dùng sẽ có các tùy chọn gồm Empty inbox để xóa toàn bộ thư tại email này, Disable inbox vô hiệu hóa tạm thời không nhận mail. Nhấn Save bên dưới nếu có thay đổi mới.

Chỉnh sửa địa chỉ email

Bước 4:

Nếu không muốn dùng địa chỉ email tạm thời này nữa thì bạn sẽ cần xóa tài khoản Inboxen đã tạo. Nhấn Account rồi chọn Delete account để xóa. Sau đó có thể tạo lại tài khoản mới vì dịch vụ Inboxen không yêu cầu bạn điền bất cứ thông tin nào.

Xóa địa chỉ email

Cũng tại giao diện Account này, chúng ta có thể nhấn vào Change username để thay đổi tên cho tài khoản nếu muốn.

Đổi tên email

Một dịch vụ tạo email ảo, email tạm thời với cách làm vô cùng đơn giản. Inboxen sẽ không cần bạn nhập bất cứ thông tin cá nhân nào để tạo tài khoản sử dụng. Số lượng email tạm thời tạo ra trên Inboxen cũng không giới hạn, nên chúng ta có thể thoải mái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, mà không lo bị tiết lộ thông tin cá nhân.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 01/03/2018 22:29
51 👨 3.072
0 Bình luận
Sắp xếp theo