Cách dùng image4io lưu trữ ảnh và video

Ngoài dịch vụ Google Photos, hiện nay có rất nhiều dịch vụ lưu trữ ảnh và video như image4io chẳng hạn. Về cơ bản thì trang web này cũng hỗ trợ chúng ta tải và lưu trữ hình ảnh lẫn video. Tuy nhiên thì image4io còn cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh ngay trên trang lưu trữ, với những công cụ chỉnh sửa cơ bản. Hình ảnh và video cũng được nén tối ưu khi tải hoặc khi xem để tiết kiệm dung lượng lưu trữ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng image4io lưu trữ hình ảnh và video trên.

Hướng dẫn lưu trữ ảnh trên image4io

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của image4io rồi nhấn Try it để dùng dịch vụ. Chúng ta sẽ cần tạo tài khoản để sử dụng. Sau đó bạn điền đầy đủ thông tin rồi xác minh tài khoản qua email.

https://image4.io/en

Tạo tài khoản

Bước 2:

Đăng nhập lại image4io, sau đó nhấn Drop files để tải ảnh hoặc kéo và thả vào giao diện để tải. Dịch vụ không giới hạn định dạng tải nhưng tối đa mỗi file tải lên không được quá 100MB.

Tải ảnh, video

Bước 3:

Hình ảnh và video khi tải xong đều được phân thành từng mục khác nhau để chúng ta dễ dàng quản lý. Mục Images sẽ là hình ảnh và mục Streams ở bên dưới là video của bạn.

Trong trường hợp muốn tạo thư mục quản lý thì nhấn vào Add New Folder tại phần Folders.

Quản lý ảnh, video

Bước 4:

Khi nhấn vào từng file bạn sẽ có nhiều tùy chỉnh như chuyển đổi, nén, hiệu ứng làm nét/làm mờ… Nhấn vào ảnh và chọn Edit file để chuyển sang giao diện chỉnh sửa.

Chúng ta thay đổi ảnh rồi nhấn Refresh để áp dụng. Với video thì sẽ lâu hơn vì cần chờ mã hóa thì bạn mới có thể xem được.

Chỉnh sửa ảnh

Xem thêm:

Chủ Nhật, 28/06/2020 18:08
31 👨 357
0 Bình luận
Sắp xếp theo