Cách dùng Icedrive lưu trữ dữ liệu đám mây

Miễn phí 20GB

Bên cạnh những dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây quen thuộc như Google Drive, OneDrive thì hiện nay có rất nhiều ứng dụng lưu trữ trực tuyến mới như Icedrive chẳng hạn. Icedrive là ứng dụng lưu trữ đám mây miễn phí với nền tảng web, phần mềm cài đặt trên máy tính và ứng dụng trên Android. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ Icedrive ở bất cứ đâu từ máy tính, điện thoại,…

Đặc biệt Icedrive còn hỗ trợ người dùng 20GB lưu trữ hoàn toàn miễn phí, nhiều hơn so với những ứng dụng lưu trữ khác. Với dung lượng lưu trữ này chúng ta có thể thoải mái lưu trữ miễn phí và quản lý dữ liệu trên web, máy tính, thiết bị di động Android dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Icedrive để lưu trữ ứng dụng.

Cách lưu trữ dữ liệu trên Icedrive online

Bước 1:

Để sử dụng Icedrive trước hết người dùng cần đăng ký tài khoản, nhấn vào link dưới đây để vào trang chủ. Nhấn Get Started để đăng ký tài khoản.

  • https://icedrive.net/

Truy cập Icedrive

Bước 2:

Trong giao diện mới nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu rồi nhấn Create Account để tạo tài khoản.

Tạo tài khoản mới

Truy cập vào địa chỉ email đăng ký tài khoản và nhấn Verify email để xác nhận tài khoản cá nhân đăng ký.

Xác nhận email

Bước 3:

Chuyển vào giao diện chính của ứng dụng. Tại đây bạn kéo thả dữ liệu hoặc nhấn Add New để tạo thư mục mới (New Folder), tải tập tin (Upload Files) và đăng tải thư mục (Upload Folder).

Tải dữ lệu mới

Quá trình tải dữ liệu sẽ diễn ra ngay sau đó và bạn sẽ nhìn thấy quá trình upload thông qua vòng tròn % ở phía cuối cùng màn hình.

Upload dữ liệu

Bước 4:

Quá trình tạo thư mục lưu trữ trên Icedrive cũng rất đơn giản, nhập tên thư mục rồi nhấn Confirm để tạo.

Thư mục lưu trữ

Toạn bộ các thư mục mới tạo trên Icedrive hoặc do bạn tải lên đều được hiển thị trong giao diện Icedrive và trong danh sách bên trái màn hình.

Danh sách quản lý thư mục

Bước 5:

Dữ liệu sau khi tải lên được phân thành 2 mục là Folders và Files. Chúng ta có thể thay đổi kiểu hiển thị bằng cách nhấn vào biểu tượng hiển thị danh sách file, nếu muốn biết rõ ngày tháng lưu trữ trên Icedrive cũng như dung lượng của tập tin và thư mục.

Hiển thị dữ liệu

Bước 6:

Khi bấm lên file sẽ hiển thị 1 hàng các biểu tượng tùy chọn ở trên cùng giao diện. Nhấn phím Ctrl và click chuột vào nhiều file nếu muốn chọn nhiều file cùng lúc.

Tùy chọn cho file

Biểu tượng liên kết Public Link dùng để lấy link chia sẻ, rồi gạt nút tròn sang phải tại Public Share Link để lấy link chia sẻ file.

Liên kết link

Hiển thị giao diện với link chia sẻ dữ liệu. Bên dưới là một số tùy chọn cho phiên bản trả phí của Icedrive.

Link chia sẻ file

Người nhận link chia sẻ sẽ biết người gửi và các thông tin chi tiết của file.

Giao diện nhận file

Biểu tượng Sharing Options dùng để gửi file này đến bạn bè qua địa chỉ email. Nhập địa chỉ email muốn gửi, nhấn Add a message nếu muốn thêm tin nhắn rồi nhấn Send để gửi.

Gửi file qua email

Biểu tượng hình bút để đổi tên cho file hay tên thư mục. Nhấn Advanced Options để mở thiết lập nâng cao với tùy chọn chỉ đổi tên file hoặc đổi tên file và định dạng của file. Nhấn Confrim để xác nhận thay đổi.

Tuy chỉnh tên

Biểu tượng ngôi sao để đánh dấu file yêu thích và quản lý nhanh hơn thông qua mục Favourites. Cuối cùng là biểu tượng thùng rác để xóa file.

Đổi tên file

Bước 7:

Những file đã xóa đều được chuyển vào mục Trash. Nếu bạn muốn xóa luôn file thì nhấn biểu tượng thùng rác, hoặc chuyển về thư mục gốc thì nhấn biểu tượng Restore.

Gửi file

Nhấn tiếp vào Confirm để đồng ý khôi phục dữ liệu đã xóa.

Đồng ý khôi phục

Bước 8:

Nhấn vào tên tài khoản rồi chọn vào Settings để thay đổi thiết lập cho tài khoản.

Cài đặt tài khoản

Chuyển sang giao diện mới người dùng có thể thay đổi các thông tin cá nhân, đổi mật khẩu tài khoản tại mục Account. Ngoài ra có thể tùy chỉnh lại các mục cá nhân tại Pivacy.

Tùy chỉnh tài khoản

Nhìn chung Icedrive cũng có chức năng lưu trữ như những ứng dụng lưu trữ khác. Cách sử dụng bản Icedrive trên máy tính cũng như trên Android để lưu trữ người dùng thực hiện theo cách bên trên.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 05/05/2019 06:32
4,79 👨 1.368
0 Bình luận
Sắp xếp theo