Cách dùng Flow của Opera để kết nối tab đang mở trên máy tính và điện thoại

Vài tháng trước đây, nhà phát triển Opera Software đã tung ra sản phẩm Opera Neon khá thú vị. Và bây giờ, họ lại cho ra mắt trình duyệt Opera Touch được thiết kế dành riêng cho điện thoại di động. Hiện tại Opera Touch mới chỉ có phiên bản dành cho Android.

Opera Touch cung cấp tính năng Flow, cho phép bạn đồng bộ website, hình ảnh, video đang mở giữa các thiết bị di động và máy tính để bàn. Để tính năng Flow hoạt động, bạn phải kết nối Opera Touch trên điện thoại di động với Opera Desktop trên PC.

Tải và cài đặt Opera Touch trên thiết bị Android, sau đó mở trình duyệt lên. Nhấp vào ⋮ > Cài đặt, chọn Kết nối với máy tính.

Chọn Cài đặtChọn kết nối với máy tính

Trên cửa sổ tiếp theo, chạm vào Quét mã QR.

Chọn Quét mã QRMàn hình quét mã QR đang hiện ra trên điện thoại

Cài đặt phiên bản mới nhất của trình duyệt Opera trên máy tính để bàn. Nhấp vào biểu tượng Flow trên thanh menu bên trái (nó giống hình một chiếc máy bay giấy), sau đó nhấn vào Reveal the code để lấy mã QR.

Chọn Reveal the code

Khi mã QR hiện ra như dưới đây, bạn đưa camera điện thoại lên trước mã QR trên Opera của máy tính để quét. Vậy là Opera Touch đã được kết nối với Opera Desktop.

Mã QR của Opera trên máy tính

Bây giờ bạn có thể duyệt trang website trên một thiết bị bằng trình duyệt Opera và chạm vào biểu tượng Flow trên thanh địa chỉ. Liên kết sẽ được gửi nhanh đến tất cả các thiết bị được kết nối. Đồng thời, bạn có thể gửi và nhận hình ảnh, video và những thứ khác.

Nhấp vào biểu tượng Flow trên Opera

Trên Opera dành cho máy tính để bàn, bạn sẽ thấy các thông báo trên biểu tượng Flow ở thanh bên. Nhấp vào biểu tượng này để xem tất cả các thông báo về các link, hình ảnh, video… được gửi. Trên Opera dành cho điện thoại di động, các thông báo này sẽ xuất hiện trên màn hình, chạm vào chúng để mở Opera Touch.

Trang web đã được gửi đến PC

Tính năng Flow sử dụng kết nối được mã hóa. Đây là cách rất an toàn để chia sẻ liên kết trang web giữa các thiết bị của bạn, nó cũng dễ dàng hơn so với việc gửi link qua các ứng dụng chat rồi mở trên thiết bị khác. Việc làm này rất hữu ích khi bạn muốn xem video trên màn hình máy tính để bàn, hoặc khi bạn muốn in gì đó nhưng máy in chỉ được kết nối với máy tính.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 13/07/2018 17:01
51 👨 2.408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on