Cách dùng File Opener Plus mở nhiều định dạng file

Hỗ trợ trên Windows 10

Để mở hình ảnh, âm thanh hay các file văn bản tài liệu, thì người dùng cần tới những phần mềm khác nhau cho từng định dạng file. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể mở nhiều định dạng file khác nhau chỉ trên 1 ứng dụng File Opener Plus cho Windows 10. Theo đó File Opener Plus hỗ trợ rất nhiều định dạng file khác nhau từ hình ảnh, âm thanh, video đến file PDF hay file trình chiếu PowerPoint

Như vậy thay vì phải sử dụng từng phần mềm chuyên biệt thì bạn có thể mở ngay nhiều loại file khác nhau. Tính năng của File Opener Plus cũng tương tự như phần mềm File Viewer Plus 3 mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn tới bạn đọc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách dùng File Opener Plus.

Cách mở nhiều loại file trên Windows 10

Bước 1:

Chúng ta cài đặt ứng dụng File Opener Plus theo link dưới đây.

Bước 2:

Trong giao diện đầu tiên của ứng dụng, nhấn nút browse để tải file hoặc kéo và thả file vào trong giao diện để mở. Hoặc bạn có thể nhấn File và chọn Open để mở file.

Mở file

Bước 3:

Ngay sau đó nội dung file sẽ hiển thị trên giao diện. Nếu là hình ảnh thì có thêm giao diện chỉnh sửa cho hình ảnh với những công cụ rất cơ bản. Ứng dụng hỗ trợ định dạng PNG, JPEG, JPG và BMP.

Cắt hình ảnh

Bạn có thể cắt hình, xoay hình, chỉnh gam màu trên ảnh, thêm bộ lọc màu cho ảnh,… Sau khi chỉnh sửa xong thì nhấn biểu tượng Save để lưu lại hoặc nhấn biểu tượng Share để chia sẻ hình ảnh nếu muốn.

Thêm bộ lọc màu

Nếu file mở âm thanh hay video thì giao diện của File Opener Plus giống như trình nghe nhạc thông thường. Bạn cũng có tùy chọn tăng giảm âm lượng, phóng to hoặc thu nhỏ màn hình. Định dạng âm thanh hỗ trợ gồm MP3, MP4, AAC, AC3 và WMA

Mở file media

Ngoài ra trong giao diện phát âm thanh, video thì ứng dụng File Opener Plus còn cung cấp thêm công cụ vẽ để chú thích trên một đoạn video, hình ảnh. Nhấn vào biểu tượng hình bút ở trên thanh công cụ. Nhập nội dung ghi chú rồi nhấn nút Save để lưu lại.

Công cụ chú thích

Những tài liệu PDF cũng được mở trên File Opener Plus rất dễ dàng. Ở bên dưới là các biểu tượng tùy chỉnh để duyệt file PDF như chuyển trang, phóng to thu nhỏ, chế độ xem slide PowerPoint. Từng công cụ được phân thành 3 nhóm khác nhau.

Với khả năng đọc PDF thì ứng dụng sẽ chỉ cung cấp tính năng thêm chú thích cho file như với hình ảnh. Nếu người dùng muốn chỉnh sửa file PDF sâu hơn thì cần tới những công cụ chỉnh sửa file PDF chuyên nghiệp khác như PDFescape, Infix PDF Editor hay FormSwift,...

Mở file PDF

Có thể thấy ứng dụng File Opener Plus sở hữu khả năng duyệt file rất hữu ích. Người dùng có thể mở rất nhiều định dạng file ngay trên File Opener Plus. Bên cạnh đó ứng dụng còn mang tới một số trình chỉnh sửa khác đặc biệt trên hình ảnh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 02/03/2019 22:30
52 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo