Cách dùng Download Navi download file trên Android

Tải nhiều định dạng khác nhau

Tải file trên Android qua trình duyệt mặc định thường không có nhiều lựa chọn về định dạng file, tốc độ download file chậm,.. Chính vì thế nhiều người có xu hướng tìm tới những ứng dụng download như Download Navi chẳng hạn. Download Navi vừa có tính năng tải file, vừa có khả năng quản lý file tải xuống hiệu quả và khoa học. Các định dạng file mà Download Navi hỗ trợ rất phong phú, từ hình ảnh, video, bài hát đến ứng dụng, tập tin,… Download Navi sử dụng link file mà chúng ta paste vào giao diện để tải xuống ngay sau đó.

Tính năng quản lý file trên Download Navi cũng rất rõ ràng khi tách biệt các file thành những mục khác nhau để người dùng dễ dàng quản lý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Download Navi tải file trên thiết bị Android.

Hướng dẫn download file trên Download Navi

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Download Navi cho thiết bị Android.

Bước 2:

Chúng ta mở ứng dụng và cấp quyền cho ứng dụng truy cập các tập tin trên thiết bị, nhấn Cho phép. Sau đó bạn sẽ thấy giao diện chính của ứng dụng như hình dưới đây. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để mở giao diện tải file.

Cho phép truy cập Nhấn dấu cộng

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ có các mục cần nhập nội dung.

  • Link: Nhập link file cần tải xuống thiết bị. Nếu đã lưu trong Clipboard thì ứng dụng tự động nhập link
  • Name: Bạn nhập tên file nếu ứng dụng không tự động nhận dạng được và nhớ thêm đuôi file.
  • Path: Thay đổi thư mục lưu file tải xuống.

Với tùy chọn Retry luôn được mặc định được bật để ứng dụng tự động tải lại file nếu quá trình tải có vấn đề. Cuối cùng nhấn Add để tải dữ liệu. Quá trình tải file diễn ra ngay sau đó và chúng ta sẽ được theo dõi qua thanh thông báo trên ứng dụng.

Nhập nội dung tải Hiện quá trình tải

Bước 4:

Khi quá trình tải hoàn thành bạn nhận được âm thanh thông báo của Download Navi. Những file được tải xong được hiển thị trong mục Completed như hình dưới đây.

Nếu nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm thì người dùng có thêm một số tùy chọn như xem thông tin chi tiết về file, chia sẻ URL file hoặc xóa file.

Danh sách tải Tùy chọn file tải

Bước 5:

Download Navi có trình quản lý và phân loại từng loại file khác nhau. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở bên trái màn hình và thấy danh sách phân loại kiểu file. Nếu muốn xem file loại nào chỉ cần chọn từ danh sách này là được.

Ngoài ra bên dưới cũng có thêm một số tùy chọn phân loại file như theo thời gian tải, hay phân loại theo tên,…

Danh sách phân loại Phân loại theo thời gian tải Phân loại theo tên, kích cỡ

Bước 6:

Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc ở góc bên phải trên cùng và chọn Settings để vào giao diện cài đặt. Tại đây người dùng có 3 mục quản lý khác nhau. Nhấn vào Appearance để thay đổi giao diện hiển thị của ứng dụng.

Cài đặt ứng dụng Tùy chỉnh ứng dụng

Bạn có thể đổi giao diện nền đen hoặc nền sáng. Khởi động lại ứng dụng để thay đổi được áp dụng.

Thay đổi giao diện Chọn giao diện

Bước 7:

Nhấn vào mục Behavior để thay đổi hành động tải file. Mặc định ứng dụng tải tối đa 3 file cùng lúc, nếu muốn thay đổi số lượng file tải cùng lúc thì nhấn vào Maximum active download rồi nhập số lượng và nhấn OK để lưu lại.

Thay đổi số file tải cùng lúc Nhập số file tải tối đa

Bước 8:

Ngoài ra ứng dụng cũng có tùy chọn Battery control để tạm dừng download file khi dung lượng pin dưới 15%, nhưng bạn phải tắt Download only when charging rồi bật Battery control.

Nếu muốn điều chỉnh phần trăm pin để tải file thì bật Custom battery percentage. Sau đó nhấn Yes trong giao diện Warning để đồng ý. Cuối cùng bạn điều chỉnh phần trăm pin tại thanh Battery control percentage.

Bật tải file theo lượng pin Bật chỉnh mức dung lượng pin Chỉnh mức pin

Bước 9:

Nhấn vào mục Storage để thay đổi thư mục tải file nếu muốn.

Thay đổi thư mục tải file Chọn thư mục mới

Ứng dụng Download Navi mang tới trình download và quản lý file tải hiệu quả và khoa học. Các file tải xuống được quản lý theo cách sắp xếp của người dùng, kèm theo đó là một số tùy chỉnh khác cho quá trình tải file.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 16/05/2019 19:43
52 👨 632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng