Cách dùng Decentrafile chia sẻ tập tin dưới dạng mã hash

Decentrafile cho phép bạn chia sẻ tập tin lên tới 10GB hoàn toàn miễn phí và an toàn với tính năng chia sẻ file với mã hash. Khi chúng ta tải tập tin lên Decentrafile sẽ bị phân mảnh và không thể sử dụng được. Khi đó nội dung của tập tin sẽ được bảo mật hơn rất nhiều. Và file sẽ được tạo lại sau khi truy cập vào URL và điền đúng chính xác mã hash được cung cấp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng Decentrafile chia sẻ file an toàn.

Hướng dẫn chia sẻ file an toàn bằng Decentrafile

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link dưới đây của Decentrafile để tiến hành đăng tải tập tin lên trang web.

https://decentrafile.com/

Bước 2:

Tại giao diện trang web chúng ta nhấn vào Drop files here hay bấm Choose file để đăng tải tập tin lên trang web. Sau đó chúng ta nhấn vào Upload để tải file lên hệ thống. Bạn có thể tải nhiều file lên hệ thống Decentrafile.

Tải file lên Decentrafile

Bước 3:

Khi tải tập tin thành công, bạn sẽ nhìn thấy tên (path), mã hash (hash) và dung lượng của nó (size) nằm trong khung bên phải.

Tạo tập tin an toàn trên Decentrafile

Trang web đồng thời cũng tạo file txt chứa thông tin của file với đầy đủ thông tin mã hash để chúng ta gửi cho người cần tải file.

File txt cho file tải lên trên Decentrafile

Bước 4:

Để người khác tải link, bạn cung cấp địa chỉ https://ipfs.infura.io/ipfs/mã hash. Chúng ta sẽ paste mã hash (không kèm dấu ngoặc kép) nằm phía sau /ipfs/ để truy cập và tải file. Với hình ảnh sẽ xem trước, còn định dạng khác sẽ tự động tải xuống.

Chia sẻ file an toàn trên Decentrafile

Thứ Hai, 25/10/2021 20:59
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo