Cách dùng dấu vân tay khóa Zalo

Zalo mới thêm tùy chọn khóa ứng dụng bằng dấu vân tay bên cạnh việc đặt mật khẩu Zalo, với mục đích mở nhanh ứng dụng thay vì nhập mật khẩu ứng dụng Zalo. Tính năng hiện dành cho thiết bị có hỗ trợ mở khóa vân tay và đang sử dụng khóa vân tay để khóa thiết bị. Khi đó bạn sẽ được lựa chọn mở khóa Zalo bằng mật khẩu hay khóa vân tay mà mình vừa thiết lập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khóa Zalo bằng dấu vân tay.

Hướng dẫn cài dấu vân tay khóa Zalo

Lưu ý, bạn phải sử dụng khóa vân tay để mở khóa thiết bị thì mới dùng được tính năng này trên Zalo.

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để vào giao diện Cài đặt. Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn vào phần Tài khoản và bảo mật.

Bước 2:

Lúc này người dùng sẽ nhấn vào phần Đặt mã khóa Zalo để sử dụng tính năng đặt mật khẩu Zalo mới có thể kích hoạt dấu vân tay bảo mật ứng dụng. Chúng ta kích hoạt tính năng tạo mật khẩu và nhập mật khẩu cho ứng dụng Zalo.

Lưu ý khi dùng tính năng này thì mini chat trên Zalo sẽ không sử dụng được.

Bước 3:

Lúc này quay lại giao diện bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Sử dụng vân tay mở khóa đã tự động được kích hoạt, hoặc nếu chưa bật thì bạn hãy kích hoạt tùy chọn này lên.

Kích hoạt khóa vân tay

Bước 4:

Khi bạn thoát ứng dụng và truy cập lại sẽ thấy màn hình hiển thị 2 chế độ mở khóa gồm mật khẩu Zalo và khóa vân tay mà bạn đang sử dụng trên thiết bị.

Trong trường hợp bạn muốn tắt khóa vân tay cho Zalo thì chỉ cần bỏ kích hoạt trong Khóa ứng dụng, hoặc tắt chế độ đặt mật khẩu Zalo để bỏ chế độ khóa Zalo hoàn toàn.

Tùy chọn mở Zalo

2. Cách dùng Face ID khóa Zalo

Ngoài việc dùng dấu vân tay khóa Zalo thì với những thiết bị có hỗ trợ Face ID thì bạn cũng có thể dùng Face ID để khóa Zalo, trong trường hợp bạn không muốn dùng mật khẩu hay dấu vân tay.

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo bạn cũng truy cập vào biểu tượng bánh răng cưa để truy cập mục Cài đặt rồi nhấn vào mục Tài khoản và bảo mật. Tiếp đến chúng ta nhấn vào mục Đặt mã khóa Zalo để thiết lập.

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn đặt mã khóa Zalo bằng Face ID. Chúng ta sẽ kích hoạt chế độ này lên để mở khóa Zalo bằng công nghệ Face ID ở những thiết bị có hỗ trợ.

Bước 3:

Lúc này hiển thị màn hình để bạn nhập mã khóa Zalo và cho phép Zalo sử dụng Face ID để khóa Zalo. Chúng ta sẽ cần đồng ý để Zalo sử dụng Face ID trên thiết bị.

Thiết lâp khóa Zalo bằng Face ID

Ngay sau đó tài khoản Zalo đã được khóa bằng Face ID. Như vậy sau khi khóa Zalo theo thời gian mà bạn đã thiết lập thì chúng ta được yêu cầu đăng nhập Zalo bằng Face ID .

Mở Zalo bằng Face ID

Trong trường hợp bạn đeo khẩu trang và ứng dụng Zalo không nhận được Face ID hoặc do lỗi Face ID trên iPhone hoặc Android thì màn hình sẽ hiển thị ngay nhập mã khóa mật khẩu để bạn có thể truy cập vào Zalo.

Thứ Ba, 08/02/2022 20:42
3,110 👨 44.792
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo