Cách dùng Datally tiết kiệm dữ liệu Internet trên Android

Ứng dụng của Google

Sau khi ra mắt ứng dụng quản lý hệ thống Files Go, Google tiếp tục trình làng ứng dụng Datally có tính năng tiết kiệm dữ liệu di động, quản lý dữ liệu Internet trên các thiết bị smartphone.

Theo đó, ứng dụng sẽ giúp người dùng quản lý dung lượng 3G/4G khi sử dụng Internet đặc biệt vào các trang mạng xã hội, lướt Facebook, Instagram,... Những ứng dụng sử dụng nhiều dung lượng mạng sẽ được Datally liệt kê, để chúng ta có thể biết được và hạn chế sử dụng. Đặc biệt, Datally có khả năng đóng những ứng dụng chạy ngầm đang âm thầm kết nối Internet qua mạng 3G/4G, tiết kiệm dung lượng lãng phí không cần thiết. Ngoài ra, khi dùng Datally bạn có thể tìm những địa điểm phát Wi-Fi miễn phí. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Datally quản lý dung lượng Internet.

Hướng dẫn dùng Datally quản lý dung lượng mạng

Bước 1:

Sau khi đã tải ứng dụng, bạn khởi động ứng dụng. Ở giao diện đầu tiên nhấn Continue để tiếp tục. Sau đó nhấn Yes, I agree để đồng ý cho ứng dụng thu thập dữ liệu hoặc nhấn No, thanks để từ chối.

Giao diện Datally Cho phép truy cập dữ liệu

Bước 2:

Khi hoàn thành các bước thiết lập ban đầu, giao diện Datally xuất hiện với tùy chọn Set up Data Saver giúp tối ưu và tiết kiệm dữ liệu di động. Bên dưới là 2 tùy chọn quản lí thông tin dữ liệu Manage data và tìm kiếm Wi-Fi xung quanh Find Wi-Fi.

Tuy nhiên, chúng ta cần cấp quyền để ứng dụng quản lí tiến trình kết nối và sử dụng dữ liệu của thiết bị. Nhấn Allow để kích hoạt tính năng Data Saver.

Tùy chọn Data Saver Kích hoạt Data Saver

Bước 3:

Nhấn tiếp vào Open Settings để điều chỉnh trong thiết lập của máy. Sau đó chúng ta cần gạt thanh ngang sang phải tại Datally để cấp phép cho ứng dụng. Như vậy, bạn đã có thể sử dụng tính năng Data Saver.

Thay đổi quyền truy cập ứng dụng Cho phép Datally truy cập dữ liệu

Bước 4:

Quay lại giao diện chính khi nhấn vào Manage Data quản lý dữ liệu, ứng dụng sẽ cho phép người dùng xem cách bạn sử dụng dữ liệu trên thiết bị, dựa trên thời gian hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Ở giao diện đầu tiên khi truy cập sẽ là số dữ liệu dùng trong ngày hôm nay Today.

Tính năng Manage data Dữ liệu dùng ngày hôm nay

Để thay đổi thời gian nhấn chọn vào mục Today, rồi chọn khoảng thời gian khác. Ứng dụng sẽ tự động cập nhật dữ liệu theo.

Chọn thời gian lọc thông tin Cập nhật dữ liệu theo thời gian

Bước 5:

Tiếp đến kéo xuống bên dưới sẽ là phần Other apps uing data những ứng dụng cần kết nối Internet và Apps with no data usage không cần kết nối mạng.

Ứng dụng dùng dữ liệu Internet Ứng dụng không dùng dữ liệu

Tại đây bạn có thể cho phép hủy hoặc sử dụng data trong nền của một ứng dụng nào đó thông qua biểu tượng ổ khóa.

Cho phép sử dụng kết nối dữ liệu Chặn dùng dữ liệu di động

Bước 6:

Quay trở lại giao diện chính khi nhấn vào Find Wi-Fi, Datally sẽ tiến hành tìm kiếm những điểm phát Wi-Fi miễn phí. Đầu tiên cần đồng ý để thiết bị sử dụng dịch vụ vị trí, nhấn OK. Bạn chờ ứng dụng tìm kiếm và ngay sau đó sẽ thấy danh sách các điểm phát Wi-Fi quanh vị trí hiện tại. Sẽ có những điểm phát Wi-Fi miễn phí với thông báo No password và cần mật khẩu với thông báo Password.

Tìm kết nối Wi-Fi Dịch vụ vị trí Danh sách các điểm kết nối Wi-Fi

Để tìm đường đi nhấn Go directions. Ứng dụng bản đồ Google Maps sẽ xuất hiện để chỉ đường cho bạn với hướng dẫn chi tiết.

Ứng dụng Google Maps Tìm kiếm điểm phát Wi-Fi

Nhìn chung cách thức hoạt động của Datally vô cùng đơn giản, nhưng có thể giúp bạn kiểm soát toàn bộ các ứng dụng sử dụng dữ liệu trên thiết bị. Chúng ta sẽ biết được tổng dung lượng dữ liệu mà mình đã sử dụng, cũng như của từng ứng dụng. Từ đó người dùng có thể tắt kết nối dữ liệu cho từng ứng dụng khi không có nhu cầu.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 12/12/2017 21:25
51 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng