Cách dùng CopyAndPaste quản lý clipboard trên Windows 10

Có tùy chọn chỉnh sửa, bảo mật

Trình clipboard trên máy tính rất đơn giản, chỉ lưu 1 nội dung sao chép mới nhất nên người dùng đôi khi gặp khó khăn trong việc quản lý nội dung. Vì vậy có rất nhiều phần mềm quản lý clipboard trên máy tính, giúp tăng số lượng nội dung quản lý trong clipboard như ứng dụng CopyAndPaste trên Windows 10.

Ứng dụng cho phép người dùng lưu trữ và quản lý hơn 100 văn bản từ clipboard. Bên cạnh đó ứng dụng còn kèm theo tùy chọn chỉnh sửa lại nội dung clipboard, có mật khẩu để bảo mật nội dung nếu muốn. Toàn bộ các nội dung trong CopyAndPaste được sắp xếp khoa học, có thanh tìm kiếm để tìm nội dung nhanh hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng CopyAndPaste trên Windows 10.

Hướng dẫn quản lý clipboard trên CopyAndPaste

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng CopyAndPaste.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong người dùng sẽ thấy giao diện của ứng dụng với những khung chứa văn bản kèm theo là các biểu tượng chỉnh sửa văn bản.

Giao diện ứng dụng

Bây giờ chúng ta chỉ cần nhấn Paste nội dung vào giao diện của ứng dụng để lưu lại nội dung cần nhớ. Để mở to giao diện chỉnh sửa bạn nhấn vào View.

Nhấn View

Với khung này bạn dễ dàng chỉnh sửa nội dung cho văn bản hơn. Bên trên có phần Header để đặt tiêu đề cho nội dung nếu bạn muốn quản lý dễ hơn. Nhấn biểu tượng mũi tên để quay về giao diện ban đầu.

Giao diện chỉnh sửa

Bước 3:

Với những nội dung quan trọng cần bảo mật, người dùng nhấn vào biểu tượng Lock trong phần công cụ tùy chỉnh nội dung.

Giao diện chỉnh nội dung

Tiếp đó chúng ta được yêu cầu cài đặt tài khoản quản trị, nhập tên và mật khẩu rồi nhấn OK để tạo. Lưu ý cả tên và mật khẩu đều được hiển thị dưới dạng ký tự chấm tròn nên người dùng cần phải nhớ đúng tên tài khoản để mở lại nội dung đã lưu trên CopyAndPaste.

Tạo tài khoản

Kết quả giao diện ghi chú đã được khóa và có biểu tượng mở khóa Unlock như hình dưới đây. Nếu muốn mở khóa thì bạn phải nhập đúng tên và mật khẩu đã đặt lúc trước.

Khóa nội dung

Bước 4:

Ứng dụng CopyAndPaste còn hỗ trợ gắn cờ cho nội dung để dễ dàng tìm kiếm. Nhấn vào biểu tượng Flag để gắn cờ. Khi muốn tìm nhanh nội dung được gắn cờ bạn nhấn vào biểu tượng cờ ở giao diện bên trên.

Gắn cờ nội dung

Khi đó giao diện chỉ hiển thị những nội dung được gắn cờ mà thôi.

Hiện nội dung gắn cờ

Bước 5:

Nhấn vào vào biểu tượng bánh răng cưa để truy cập giao diện cài đặt của ứng dụng. Tại đây chúng ta có thể tạo tag cho nội dung lưu trữ, nhấn chọn Edit Category Tags.

Tạo thẻ tag

Nhấn vào Add New Category để thêm tag mới cho ứng dụng.

Thêm thẻ tag mới

Nhập tên thẻ tag rồi nhấn Accept để thêm thẻ tag mới.

Chọn thẻ tag mới

Bây giờ khi bạn nhập nội dung rồi nhấn vào biểu tượng Tag sẽ được hỏi chọn thẻ tag nào.

Chọn thẻ tag

Tiếp tục nhấn vào biểu tượng tag ở trên cùng giao diện sẽ hiển thị các nội dung được phân loại theo các tag đã chọn trước đó.

Phân loại nội dung thẻ tag

Bước 6:

Quay lại giao diện cài đặt rồi nhấn chọn vào Backup Database để sao lưu nội dung.

Sao lưu nội dung

Hiển thị thư mục để lưu lại các nội dung dưới định dạng sqlite.

Chọn thư mục lưu

Khi nào muốn khôi phục lại dữ liệu thì nhấn vào Restore Database rồi chọn tập tin chứa nội dung sao lưu muốn phục hồi và nhấn Open.

Khôi phục nội dung

Bước 7:

Để đặt lại tài khoản quản trị ứng dụng, nhấn chọn vào Change Credentials.

Đổi tài khoản quản trị

Nhập lại tài khoản cũ trước đó rồi nhập tài khoản mới sử dụng vào.

Nhập tài khoản mới

Bước 8:

Mặc định ứng dụng hiển thị 20 khung sao chép nội dung trên giao diện chính của ứng dụng. Nếu muốn tăng hoặc giảm thì bạn điều chỉnh thanh số lượng Records to show.

Đổi số lượng khung ghi chép

Chẳng hạn hiển thị 61 khung trên giao diện ứng dụng và kiểm tra giao diện CopyAndPaste sẽ có thêm thanh trượt ngang hay dọc để xem hết 61 khung.

Hiện nhiều khung

CopyAndPaste mang tới ứng dụng quản lý nội dung clipboard vô cùng hữu ích với nhiều tùy chọn chỉnh sửa nội dung, quản lý nội dung, đặc biệt có mật khẩu để khóa nội dung quan trọng. Tùy chọn sao lưu và khôi phục cũng giúp ích cho bạn lấy lại các nội dung clipboard nếu ứng dụng gặp vấn đề.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 26/06/2019 21:38
52 👨 800
0 Bình luận
Sắp xếp theo