Cách dùng Cloudopt AdBlocker chặn quảng cáo lướt web

Bảo vệ trước trang web độc hại

Khi lướt web trên trình duyệt Chrome, Firefox bạn sẽ không tránh khỏi việc bị tấn công bởi những trang web độc hại, những phần mềm gián điệp hay khó chịu trước những quảng cáo. Hiện tại có rất nhiều phần mềm hay tiện ích chặn quảng cáo trên trình duyệt, chẳng hạn Cloudopt AdBlocker.

Tiện ích Cloudopt AdBlocker có khả năng chặn quảng cáo, phần mềm gián điệp, hay bảo vệ máy tính khi truy cập vào những trang web đào tiền ảo. Tiện ích cài đặt trên các trình duyệt gồm Chrome, Firefox hay Microsoft Edge. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách dùng tiện ích Cloudopt AdBlocker trên trình duyệt Chrome, các tiện ích khác bạn thực hiện tương tự.

Cách bảo vệ máy tính khi lướt web

Bước 1:

Bạn tải tiện ích Cloudopt AdBlocker theo link dưới đây cho trình duyệt đang dùng.

Cài tiện ích

Bước 2:

Bây giờ khi mở bất kỳ trang web nào đó bạn sẽ nhìn thấy tại biểu tượng tiện ích ở cuối thanh công cụ hiển thị số lượng quảng cáo, thành phần mà tiện ích theo dõi và phát hiện, chặn được.

Số lượng chặn

Bước 3:

Cloudopt AdBlocker còn có cộng đồng người dùng riêng và thường xuyên đánh giá trang web. Nhấn vào biểu tượng tiện ích rồi chọn View Reputation Report để xem thêm thông tin về trang web.

Đánh giá trang web

Phần Summary infomation sẽ hiển thị thông tin về trang web và độ cảnh báo an toàn khi truy cập hay không.

Thông tin trang web

Bước 4:

Mặc định tiện ích sẽ chặn toàn bộ quảng cáo trên trang. Nhưng một số trường hợp nhất định mà người dùng muốn xem quảng cáo, thì có thể đưa trang web vào danh sách trắng của tiện ích. Nhấn vào biểu tượng tiện ích rồi nhấn tiếp nút ba chấm và chọn Add to whitelist.

Danh sách trang web an toàn

Hiển thị giao diện trang mới tìm tới phần White list rồi nhập tên miền trang web và nhấn vào Add.

Thêm trang web

Tiếp tục thực hiện tương tự với những trang web khác muốn bỏ chặn quảng cáo. Khi muốn chặn lại quảng cáp, thì bấm nút thùng rác tại tên miền đó.

Hủy danh sách an toàn

Bước 5:

Ngoài việc chặn quảng cáo, những trang web độc hại thì tiện ích Cloudopt AdBlocker còn cho phép loại bỏ đi những nội dung hiển thị trên trang.

Tại trang web nhấn chuột phải rồi chọn Cloudopt > Manual interception of ads(BETA).

Chặn nội dung trên trang

Khi đó sẽ hiển thị khung Selection mode để người dùng lựa chọn nội dung muốn loại bỏ trên trang web.

Chọn vùng nội dung

Chẳng hạn với trang web này tôi muốn ẩn đi nội dung xem thêm hiện bên phải trang, thì click chọn vào nội dung đó.

Nhấn chọn nội dung

Bước 6:

Sau khi chọn nội dung cần ẩn sẽ hiển thị thêm bảng Block element. Tại đây bạn có thể điều chỉnh vùng nội dung ẩn bằng cách kéo nút tròn về phía Max để mở rộng vùng nội dung, giảm vùng ẩn về phía Min.

Nhấn Advanced settings sẽ có thêm lựa chọn áp dụng quy tắc này cho mọi trang web hay thành phần tương tự trên trang. Bấm Preview để xem trước giao diện đã ẩn đi với nội dung chọn.

Tùy chỉnh vùng nội dung ẩn

Giao diện trang sẽ như hình dưới đây. Cuối cùng nhấn nút Block để chặn nội dung hiển thị.

Ẩn nội dung

Bước 7:

Để hiển thị lại các nội dung ẩn, nhấn chuột phải vào biểu tượng tiện ích, chọn Tùy chọn.

Tùy chọn nội dung

Trong nội dung mới tìm tới phần Custom Filter và sẽ thấy vùng nội dung bị ẩn đi trên trang. Nhấn vào biểu tượng thùng rác để hủy ẩn nội dung trên trang web.

Hủy ẩn nội dung

Tiện ích Cloudopt AdBlocker mang tới nhiều tùy chọn bảo vệ máy tính khi lướt web, chặn quảng cáo, ẩn đi những nội dung không muốn hiển thị. Như vậy khi lướt web, máy tính sẽ được tăng thêm khả năng bảo mật hơn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 10/11/2018 21:34
53 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer