Cách dùng CloudBeats nghe nhạc trên Google Drive Android, iOS

Nghe nhạc trên nhiều dịch vụ trực tuyến

Bạn lưu trữ nhiều album nhạc trên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến và muốn nghe chúng, thì có thể sử dụng ứng dụng CloudBeats. Ứng dụng giống như một trình phát nhạc thông thường nhưng hỗ trợ chơi nhạc trên những dịch vụ lưu trữ, kèm theo đó là nhiều tính năng hữu ích khác.

Người dùng không cần tải tập tin xuống thiết bị mà có thể nghe trực tiếp trên các dịch vụ như Box, Dropbox, Google Drive, OneDrive. Các định dạng phát nhạc mà ứng dụng hỗ trợ cũng đa dạng như FLAC, AAC, M4A,... Bên cạnh đó, ứng dụng còn có thêm những tính năng như hẹn giờ tắt nhạc, công cụ Equalizer nâng cao chất lượng âm thanh, tải file về thiết bị,... Cách sử dụng CloudBeats sẽ được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn nghe nhạc trên Google Drive

Bước 1:

Tải ứng dụng theo link trên sau đó bạn khởi động để sử dụng. Ở giao diện đầu tiên người dùng sẽ thấy danh sách các dịch vụ nghe nhạc mà ứng dụng hỗ trợ, nhấn vào nút Sign in tại ứng dụng bạn muốn sử dụng.

Ở đây tôi sẽ chọn Google Drive, đăng nhập tài khoản rồi nhấn nút Tiếp theo.

Đăng nhập tài khoản Google Drive Tài khoản Google Drive

Bước 2:

Sau đó ứng dụng sẽ cần người dùng cho phép truy cập vào tập tin trên Google Drive, nhấn Cho phép. Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ dữ liệu, file có trên Google Drive ở giao diện của CloudBeats.

Cho phép truy cập Google Drive Thư mục trên Google Drive

Bước 3:

Nhấn vào file muốn nghe, hay bấm vào biểu tượng 3 dấu chấm tại từng thư mục, file để xuất hiện thêm các tùy chọn như Download (lưu về máy), Add to playlist (thêm vào danh sách phát), Play next (chọn phát tiếp theo), Add to queue (cho vào danh sách chờ phát). Bạn nhấn vào 1 bài hát muốn phát để nghe nhạc.

Trong giao diện phát nhạc sẽ có nút tăng chỉnh âm thanh, phát ngẫu nhiên, repeat, chuyển bài hát, play/ pause, rất giống với những trình phát âm thanh khác.

Tùy chỉnh thư mục Google Drive Phát nhạc trên Google Drive

Bước 4:

Khi nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ngang trong giao diện phát nhạc sẽ xuất hiện thêm một số tùy chọn khác.

  • Biểu tượng đồng hồ: hẹn giờ tắt nhạc, bạn chọn thời gian (phút) cho sẵn hay kết thúc khi phát hết nhạc rồi bấm Start.
  • Optimize for Voice: công cụ chỉnh âm để nghe nhạc hay hơn.

Hẹn giờ tắt nhạc Tùy chỉnh âm thanh

Bước 5:

Để quản lý những album mà bạn đã phát trên dịch vụ CloudBeats, bạn nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn My Library. Trong giao diện thư viện sẽ được chia thành Artist, Albums và Genres giúp người dùng dễ dàng quản lý.

Menu ứng dụng CloudBeats Quản lý thư viện Danh sách phân loại

Bước 6:

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chỉnh cho từng bài hát có trong album phát nhạc. Khi phát nhạc bạn sẽ thấy có 3 tùy chỉnh là Add Songs, Edit và Save. Edit sẽ để xóa nhạc khỏi danh sách phát, tích chọn vào bài hát muốn xóa rồi nhấn Remove Songs để xóa nhạc.

Chỉnh sửa danh sách Xóa bài hát

Bước 7:

Để quản lý ứng dụng dụng CloudBeats, chúng ta cũng nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chon Settings. Trong giao diện Settings người dùng sẽ thấy có ứng dụng có thêm mục nhập bài hát thư viện iTunes. Nếu muốn sử dụng, người dùng cần đồng ý để ứng dụng truy cập vào thư viện bài hát.

Nhập nhạc từ thư viện iTunes Cho phép truy cập Apple Music

Để thoát tài khoản Google Drive hay dịch vụ nào đã đăng nhập trên CloudBeats nhấn vào nút Sign out. Nhấn tiếp vào nút Proceed để đồng ý thoát tài khoản.

Thoát tài khoản Google Drive Đồng ý thoát Google Drive

Nhìn chung ứng dụng CloudBeats sẽ giúp bạn quản lý album nhạc trên các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây Box, Dropbox, Google Drive, OneDrive. Bạn có thể nghe nhạc ngay trên dịch vụ, kèm theo đó là một số tùy chọn khác cho bài hát trên dịch vụ.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 21/02/2018 21:11
31 👨 10.714
0 Bình luận
Sắp xếp theo