Cách nghe nhạc Google Drive trên Windows 10

Hỗ trợ thêm OneDrive, Dropbox

Nhằm giúp người dùng có thể nghe trực tiếp nhạc lưu trữ trên các ứng dụng đám mây, nhiều nhà sản xuất đã tung ra các phần mềm liên kết với những dịch vụ lưu trữ để phát nhạc hoặc xem video trực tiếp, mà không phải truy cập tài khoản. Cloud Music Player là ứng dụng UWP trên Windows 10, liên kết và phát nhạc trên nhiều dịch vụ đám mây như Google Drive, OneDrive, Dropbox hoặc nhạc trên máy tính, bộ nhớ ngoài. Ngay khi người dùng đăng nhập tài khoản dịch vụ, ứng dụng tự động tìm kiếm các file âm thanh và hiển thị thành danh sách để chúng ta chọn nghe. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Cloud Music Player nghe nhạc lưu trữ đám mây trên Windows 10.

Hướng dẫn phát nhạc trên Google Drive

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Cloud Music Player cho Windows 10.

Tải ứng dụng

Bước 2:

Sau khi tải xong chúng ta mở ứng dụng. Khi đó bạn được lựa chọn tài khoản lưu trữ đám mây muốn sử dụng để phát nhạc. Nếu muốn nghe nhạc có sẵn trên máy tính thì chọn Local Folder.

Phát nhạc trên máy tính

Hiển thị thư mục máy tính để người dùng chọn phát nhạc và nhấn Select Folder để chọn thư mục. Kết quả hiển thị các file âm thanh có trong thư mục trên máy tính.

Danh sách nhạc

Bước 3:

Để nghe nhạc lưu trữ trên các ứng dụng đám mây chúng ta chọn ứng dụng rồi tiến hành đăng nhập tài khoản cá nhân.

Đăng nhập tài khoản

Tiếp đến chúng ta cần đồng ý để ứng dụng Cloud Music Player truy cập một số tài liệu trong ứng dụng lưu trữ, nhấn Cho phép để tiếp tục.

Đồng ý truy cập

Kết quả giao diện Cloud Music Player hiển thị toàn bộ các file âm thanh có trong dịch vụ lưu trữ, kèm theo đó là tên tài khoản của dịch vụ hiện trên cùng giao diện như hình dưới đây.

Hiện phát nhạc lưu trữ

Bước 4:

Để nghe nhạc chỉ cần nhấn vào nút Play là xong.

Phát nhạc

Bước 5:

Ở ngoài cùng bên trái màn hình là khung chức năng và tên tài khoản, thư mục nhạc mà chúng ta đã nghe nhạc trên Cloud Music Player. Tại đây nếu muốn thêm nhạc trên đám mây thì nhấn Add Cloud Drive và cũng chọn dịch vụ muốn sử dụng.

Để thêm nhạc từ máy tính thì nhấn vào Add Local Folder là xong.

Thêm nhạc

Bước 6:

Muốn tạo playlist nhạc trên Cloud Music Player, người dùng nhấn vào mục My Playlist, sau đó nhấn vào biểu tượng Playlist để tạo list nghe nhạc mới.

Tạo playlist

Đặt tên cho playlist mới rồi nhấn OK để tạo.

Đặt tên playlist

Bước 7:

Bây giờ khi nghe bất kỳ bài hát nào trên ứng dụng, nhấn chọn vào biểu tượng dấu cộng rồi chọn playlits muốn thêm nhạc vào.

Thêm nhạc vào playlist

Mở lại giao diện playlist đã tạo và bạn nhìn thấy các bài hát đã được thêm. Trong giao diện danh sách nhạc bạn nhấn vào Edit để chỉnh sửa như xóa bài hát khỏi playlist, đổi lại tên playlist, đổi ảnh đại diện, hoặc xóa playlist đã tạo nếu muốn.

Chỉnh sửa phát nhạc

Bước 8:

Trong quá trình nghe nhạc nếu thích bài hát nào có thể nhấn biểu tượng trái tim. Tất cả các file âm thanh được nhấn trái tim sẽ hiển thị trong mục Favorites.

Mục thích

Bước 9:

Để ngắt kết nối tài khoản đám mây khỏi ứng dụng Cloud Music Player thì chúng ta bấm Settings trong khung bên trái rồi bấm nút X của tài khoản hay thư mục đó.

Hủy kết nối tài khoản

Cloud Music Player khá giống với phần mềm nghe nhạc trên máy tính, nhưng có thêm tùy chọn phát nhạc từ các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến hiện nay. 2 mục phát nhạc từ máy tính và phát nhạc từ dịch vụ lưu trữ được sắp xếp tách biệt nhau để dễ quản lý.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 24/06/2019 21:28
53 👨 2.645
0 Bình luận
Sắp xếp theo