Cách dùng Clips chỉnh sửa video iPhone

Thêm nhiều bộ lọc thú vị

Bên cạnh những ứng dụng chỉnh sửa video trên iPhone của bên thứ 3 như Viva, Snow,… Appe đã ra mắt ứng dụng Clips với những tính năng biên tập video cơ bản kèm thêm nhiều tính năng edit video khác. Ứng dụng Clips mang tới giao diện chỉnh sửa video đơn giản, không quá phức tạp khi sử dụng. Chúng ta có thể thêm các bộ lọc màu cho video như đen trắng, tranh vẽ,… Đặc biệt ứng dụng còn cung cấp thêm các phông nền để chèn vào video. Bạn có thể chèn phông nền vào một cảnh mở đầu trong video, sau đó chèn hoặc quay tiếp video. Video đều được quản lý theo từng ngay để người dùng dễ dàng tìm kiếm và chỉnh sửa lại khi cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Clips để chỉnh sửa video trên iPhone/iPad.

Hướng dẫn chỉnh sửa video trên Clips iPhone

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng trên thiết bị.

Bước 2:

Khởi động ứng dụng và xem hết đoạn video giới thiệu rồi nhấn vào nút Bắt đầu. Ở giao đầu tiên người dùng sẽ được lựa chọn quay video trực tiếp trên Clips, hoặc nhấn vào mục Thư viện để sử dụng video có sẵn. Có thể nhấn nút đỏ quay nhiều video để tạo thành các cảnh khác nhau.

Giao diện ứng dụng Quay video Sử dụng video album

Bước 3:

Ứng dụng Clips thêm tính năng chèn giọng nói trong video. Nhấn vào biểu tượng văn bản để lựa chọn kiểu khung hiển thị nội dung giọng nói. Trong giao diện này sẽ có các kiểu hiển thị giọng nói khi quay video. Nhấn tiếp vào biểu tượng hình cầu để chọn ngôn ngữ.

Thêm giọng nói video Chọn khung hình giọng nói

Người dùng chỉ cần quay video và nói để ứng dụng tự động thu âm giọng nói của bạn là xong.

Ngôn ngữ hỗ trợ Quay video chèn giọng nói

Bước 4:

Nếu lấy video có sẵn thì bạn cần nhấn vào nút đỏ để ghi lại video vào Clips. Khi đó video sẽ hiển thị ở bên dưới màn hình như dưới đây. Nhấn chọn để chỉnh sửa. Ngay lập tức các công cụ chỉnh sửa video sẽ hiển thị ở bên trên.

Chọn video chỉnh sửa Công cụ chỉnh sửa video

Bước 5:

Khi nhấn vào phần Hiệu ứng sẽ xuất hiện phần Bộ lọc. Tại đây chúng ta có thể lựa chọn sử dụng bộ lọc màu Truyện tranh, Mực,… cho video.

Chọn bộ lọc màu Áp dụng bộ lọc màu

Tiếp tục nhấn vào phần Nhãn sẽ hiện các câu nói để thêm vào video. Clips cũng sẽ yêu cầu người dùng bật dịch vụ định vị vị trí. Có thể thêm nhiều nhãn vào video nếu thích, nhấn dấu x để xóa nhãn.

Bật định vị Chọn nhãn cho video Xóa nhãn

Ngoài nội dung nhãn có sẵn, chúng ta có thể thay đổi sang nội dung mớinhấn Áp dụng cho nội dung mới. Nhãn được phóng to hay thu nhỏ tùy vào người dùng

Thay nội dung nhãn Phóng to thu nhỏ nhãn

Phần Nhãn dán sẽ là các biểu tượng thú vị với những chủ đề khác nhau. Bạn vuốt vào các biểu tượng bên dưới để thay đổi nhãn dán. Các nhãn dán sau khi được tải về sẽ được thêm vào video ngay sau đó.

Nhãn dán video Tải nhãn dán Chèn nhãn dán

Phần biểu tượng là những icon vô cùng quen thuộc với chúng ta. Bạn cũng nhấn vào biểu tượng nào muốn chèn vào video.

Chèn biểu tượng

Bước 6:

Biểu tượng loa dùng để chỉnh âm thanh khi quay video bao gồm sử dụng âm thanh gốc của video hoặc tắt hoàn toàn âm thanh của video.

Chỉnh âm thanh Tắt âm thanh

Bước 7:

Với biểu tượng Cắt ngắn người dùng sẽ được lựa chọn đoạn video muốn làm cắt đi. Chúng ta sẽ nhìn thấy tổng thời gian hiện tại của video. Nhấn và giữ vào biểu tượng mũi tên để hiển thị khung vàng cắt video.

Thời lượng mới sau khi cắt video cũng sẽ được hiển thị để người dùng biết. Nhấn biểu tượng Play để chạy video xem đã cắt video theo đúng ý hay chưa. Cuối cùng nhấn Áp dụng để cắt video.

Cắt video Chọn đoạn video cần cắt

Bước 8:

Cuối cùng nếu tải video xuống thiết bị thì nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc phải màn hình, chọn Lưu video. Nhấn Xong để quay lại giao diện video ban đầu. Để chèn thêm âm thanh vào video nhấn vào biểu tượng nốt nhạc ở góc phải trên cùng.

Lưu video Chèn âm thanh

Bạn có thể lựa chọn âm thanh có sẵn trong mục Nhạc Phim hoặc âm thanh trong album tại Nhạc của tôi. Trong giao diện Nhạc phim nhấn vào bài hát muốn ghép cho video để tải xuống, rồi nhấn lại bài hát để lựa chọn.

Kho âm thanh Danh sách có sẵn Tải file âm thanh

Bước 9:

Hiển thị giao diện chỉnh sửa âm thanh cho video. Tại đây nếu muốn đổi sang bài hát có sẵn trong album thì nhấn Nhạc của tôi. Cuối cùng nhấn nút Áp dụng ở góc trên để thêm nhạc cho video.

Chỉnh âm thanh Chọn âm thanh trong album

Bước 10:

Mục Áp phích sẽ là các hình nền video. Video sẽ sử dụng chính hình nền đã chọn để tạo thành video như thông thường. Bạn vẫn có thể chèn biểu tượng, nhãn, âm thanh như các bước trên. Người dùng có thể lấy các áp phích làm đoạn đầu video rồi tiếp tục quay video khác, hoặc dùng video có sẵn trong album.

Chọn Áp phích Tải Áp phích Quay video phông nền

Bước 11:

Mọi video quay mới hay chỉnh sửa trên Clips đều sẽ được lưu lại. Nhấn vào biểu tượng hình vuông ở góc trái trên cùng. Các video đều được lưu thành từng ngày khác nhau. Tại đây người dùng nhấn biểu tượng thùng rác để xóa video. Nhấn Tạo mới để thêm trình chỉnh sửa video mới.

Tổng hợp video Danh sách video

Trên đây là cách sử dụng ứng dụng Clips để chỉnh sửa video trên iPhone/iPad. Clips mặc dù không mang tới những hiệu ứng màu sắc, ngộ nghĩnh như những ứng dụng chỉnh video khác, nhưng Clips hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu biên tập và tạo video.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 14/01/2019 08:42
53 👨 4.078
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & chỉnh sửa Video