Cách dùng camera điện thoại kiểm tra pin của điều khiển từ xa

Đang ngồi trên ghế sô pha xem TV, đột nhiên điều khiển từ xa phản hồi chậm hơn hoặc thậm chí là không hoạt động, bạn sẽ cố ấn mạnh hơn, giơ cao lên và chĩa về phía TV… Không biết điều khiển bị làm sao?

Mẹo nhỏ trong bài viết này sẽ giúp bạn kiểm tra xem vấn đề có phải do pin hay không chỉ bằng một thủ thuật nằm trong camera điện thoại.

Kiểm tra pin điều khiển từ xa bằng điện thoại

Mở ứng dụng Camera trên điện thoại và chuyển sang camera selfie (camera trước). Giơ điều khiển về phía camera, ấn và giữ bất kì nút nào trên điều khiển.

Chĩa điều khiển về phía camera điện thoại và ấn nút bất kì
Chĩa điều khiển về phía camera điện thoại và ấn nút bất kì

Nếu điều khiển hoạt động bình thường, bạn sẽ thấy đèn nháy trên IR Blaster của điều khiển. Nếu không hoặc đèn rất mờ thì đã đến lúc bạn nên thay pin cho điều khiển.

Nếu khi thay pin mà đèn vẫn không hiện thì có lẽ điều khiển đã gặp vấn đề. Lúc này thì nên mua điều khiển mới.

Tia hồng ngoại xuất hiện trên camera cho thấy điều khiển vẫn bình thường
Tia hồng ngoại xuất hiện trên camera cho thấy điều khiển vẫn bình thường

Không chỉ dùng được với camera điện thoại, thủ thuật này còn dùng được trên mọi camera kỹ thuật số khác. Nếu bạn có laptop thì hãy thử với camera tích hợp trên máy.

Lưu ý: Không phải camera nào cũng hoạt động. Một số ứng dụng Camera có công nghệ tích hợp chặn không cho áp dụng thủ thuật này. Trước khi kết luận điều khiển hỏng thì nên thử camera của điện thoại khác nữa.

Vì sao kiểm tra pin điều khiển bằng camera điện thoại được?

Điều khiển từ xa thường gửi tín hiệu tới TV bằng tia hồng ngoại, cảm biến trên TV sẽ bắt tia sáng này. Do tia hồng ngoại cũng giống tia cực tím (tia tử ngoại/tia UV) nên nó sẽ nằm ngoài dải màu nhìn thấy được của mắt thường.

Khi điều khiển phát ra tia hồng ngoại tới cảm biến TV, cảm biến sẽ nói cho TV biết nên làm gì.

Camera điện thoại có ống kính hoạt động tương tự như cảm biến TV khi có tia hồng ngoại chiếu vào. Nó phát hiện được tia này dễ dàng và đó là lý do vì sao có tia sáng xuất hiện trên hình ảnh của điều khiển trên camera điện thoại.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 16:08
51 👨 2.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo