Cách dùng Auto Tab Discard đóng băng tab Chrome

Tiện ích Auto Tab Discard sẽ chặn các tab tự động tải lại trên Chrome khi bạn chưa dùng tới để tiết kiệm RAM, giảm tình trạng máy tính chạy chậm khi bạn mở nhiều tab. Khi kích hoạt tiện ích này thì những tab đang mở trên Chrome không sử dụng tới sẽ rơi vào trạng thái tạm dừng hoạt động, không sử dụng bộ nhớ hệ thống. Chỉ khi bạn click vào tab đó thì mới hoạt động trở lại mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng tiện ích Auto Tab Discard trên Chrome.

Hướng dẫn đóng băng tab bằng Auto Tab Discard

Bước 1:

Trước hết bạn tải tiện ích theo link dưới đây rồi cài đặt trên trình duyệt như thông thường.

https://chrome.google.com/webstore/detail/auto-tab-discard/jhnleheckmknfcgijgkadoemagpecfol?hl=en

Bước 2:

Sau đó, chúng ta truy cập vào các trang web trên trình duyệt như bình thường. Mặc định tiện ích sẽ đóng băng các tab sau 10 phút không hoạt động, và số lượng tab không hoạt động lớn hơn 6 tab.

Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng tiện ích và sau đó sẽ hiển thị danh sách tùy chọn như hình dưới đây. Tại tab muốn đóng băng ngay bạn nhấn vào Discard Tab để đóng băng tab này.

Tùy chọn đóng băng tab

Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy tại tên tab hiển thị biểu tượng zzz ngủ đông. Tab này sẽ không hoạt động cho đến khi bạn click vào tab đó.

Tab đóng băng

Bước 3:

Ngoài ra, Auto Tab Discard cũng cung cấp rất nhiều tùy chọn đóng băng tab khác.

Chẳng hạn đóng băng tab bên trái (Left) hoặc tab bên phải (Right) của tab bạn đang mở hiện tại, hoặc đóng băng tất cả những tab còn lại trên cửa sổ này (other tabs in this windows). Để tùy chỉnh thêm cho tiện ích bạn nhấn vào Options.

Tùy chỉnh tiện ích Auto Tab Discard

Bước 4:

Lúc này chuyển sang giao diện các tùy chọn thay đổi cho tiện ích. Bạn có thể thay đổi thời gian đóng băng các tab trên trình duyệt, hoặc đóng băng khi số lượng tab không hoạt động lớn hơn 3 tab chẳng hạn.

Khi điều chỉnh xong thì bạn cần kéo xuống bên dưới cùng và nhấn Save Options để lưu lại những thay đổi cho tiện ích.

Chỉnh thời gian đóng băng tab

Như vậy thay vì để các tab không sử dụng hoạt động thì bạn nên đóng băng chúng lại bằng tiện ích Auto Tab Discard, tiết kiệm được dung lượng trên máy tính hơn.

Thứ Hai, 04/10/2021 21:12
31 👨 836
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome