Cách dùng AdLock chặn quảng cáo trên máy tính

Công cụ chặn quảng cáo AdLock sẽ thiết lập những tính năng chặn quảng cáo trên máy tính, ẩn đi tất cả những biểu ngữ quảng cáo hiển thị khi bạn sử dụng trình duyệt hay chặn quảng cáo máy tính trên Lock Screen chẳng hạn. Ngoài việc chặn quảng cáo trên máy tính thì AdLock cũng sẽ chặn quảng cáo trên trình duyệt với nhiều loại quảng cáo như pop-ups, biểu ngữ, quảng cáo video tự động phát. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng AdLock chặn quảng cáo trên máy tính.

Hướng dẫn dùng AdLock chặn quảng cáo Windows

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link dưới đây để tải AdLock cho máy tính. Ngay sau đó file exe của phần mềm sẽ tải ngay xuống máy tính.

Sau khi đã tải file cài đặt xuống máy tính, người dùng cài đặt AdLock như bình thường.

https://adlock.com/

Dowload AdLock

Bước 2:

Khi cài đặt xong thì ứng dụng sẽ tự động khởi động và bạn cần chuyển sang nút On để kích hoạt chế độ chặn quảng cáo của AdLock.

Kích hoạt AdLock

Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy số lượng quảng cáo cần phải chặn trên máy tính, trình duyệt và lưu lượng truy cập tiết kiệm được khi gỡ quảng cáo.

Số lượng AdLock chặn quảng cáo

Bước 3:

Nhìn xuống bên dưới tại Adblocking Statistics, chúng ta sẽ có thống kê chi tiết về những quảng cáo đã chặn trên máy tính và từ trang web nào.

Adblocking Statistics

Trong danh sách thống kê chúng ta sẽ thấy chi tiết thời gian chặn và từ web nào.

Danh sách thống kê chặn quảng cáo

Bước 4:

Trong phần Allow List, bạn có thể nhập trang web để ngăn AdLock không chặn quảng cáo trên trang web này. Bạn nhấn vào Add item để thêm trang web không muốn chặn quảng cáo.

Danh sách chặn quảng cáo

Chúng ta paste trang web theo giao diện dưới đây rồi nhấn Add để thêm.

Thêm trang web chặn

Bước 5:

Nhìn sang cạnh trái màn hình sẽ nhìn thấy menu của công cụ AdLock. Bạn có thể nhấn vào Settings để xem các công cụ thiết lập cho tính năng chặn quảng cáo trên máy tính.

Bạn nhấn vào từng mục để xem chi tiết các nội dung thiết lập cho phần mềm AdLock.

Settings AdLock

Hướng dẫn dùng AdLock ad blocker chặn quảng cáo trên Chrome

Bước 1:

Người dùng tải tiện ích AdLock ad blocker cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau đó bạn truy cập bất kỳ website nào và thấy số lượng quảng cáo mà tiện ích phát hiện và chặn được tại biểu tượng tiện ích trên thanh địa chỉ. AdLock ad blocker bảo vệ người dùng trước các quảng cáo trên các website khi truy cập.

Số lượng quảng cáo chặn được

Bước 3:

Nhấn vào biểu tượng tiện ích để xem tất cả số lượng quảng cáo mà tiện ích đã chặn được trong phần Blocked all time.

Bên dưới tùy chọn Show ads on this page kích hoạt nếu muốn xem quảng cáo trên trang web này. Turn Off để vô hiệu hóa tiện ích tạm thời và bật lại nhấn Turn On. Nhấn vào Settings để truy cập giao diện thiết lập cho tiện ích.

Giao diện tiện ích

Bước 4:

Khi đó người dùng được chuyển sang giao diện mới. Tại đây người dùng có nhiều tùy chọn thiết lập chặn quảng cáo. Trong mục Filters, người dùng sẽ thấy danh sách các bộ lọc chặn quảng cáo mà tiện ích đang sử dụng. Các bộ lọc luôn được cập nhật và được kiểm tra bằng trình update từ tiện ích.

Chúng ta có thể bật hoặc tắt bộ lọc nào muốn sử dụng cho tiện ích.

Danh sách bộ lọc

Bước 5:

Chuyển sang mục Whitelist với những trang web đã bật tùy chọn Show ads on this page, muốn xem quảng cáo trên trang web.

Danh sách trắng

Hiển thị danh sách để chúng ta xóa đi website đã thêm nếu muốn. Nếu muốn thêm trang web cho danh sách trắng tại giao diện quản lý này thì nhấn Add exclusion ở bên dưới.

Hiển thị khung Enter Whitelist URL or domanin để thêm website, rồi nhấn Add to Whitelist để thêm.

Thêm website

Nếu người dùng truy cập vào trang web độc hại thì AdLock ad blocker hiển thị thông báo với 2 tùy chọn như hình dưới đây. Với Ignore cho phép bạn tiếp tục truy cập vào trang web và Exclude để thêm website này vào danh sách trắng để không chặn chúng khi truy cập lại.

Chặn website độc hại

Nhìn chung bộ lọc quảng cáo và các nội dung độc hại trên AdLock ad blocker hoạt động hiệu quả và có nhiều bộ lọc quảng cáo khác nhau. Ngoài tính năng trên, tiện ích còn có thêm khả năng chặn những website tiềm ẩn nguy hiểm và dễ dàng truy cập những website dùng trình chặn Adblock mà không bị phát hiện.

Thứ Ba, 28/12/2021 13:31
36 👨 8.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật