Cách dùng Acronis Ransomware Protection chống ransomware

Thêm tính năng sao lưu dữ liệu

Ransomware từ trước tới nay luôn là mối đê dọa nguy hiểm tới hệ thống máy tính, có khả năng lây lân nhanh và tấn công tới nhiều hệ thống máy tính trên toàn cầu. Chính vì vậy, việc cài đặt các phần mềm chống ransomware là điều cần thiết trên máy tính để tránh được sự lây nhiễm, tấn công nguy hiểm.

Quản trị mạng đã từng giới thiệu tới người dùng những phần mềm chống ransomware và một số cách để ngăn chặn ransomware. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu thêm tới người dùng phần mềm Acronis Ransomware Protection, chống ransomware và có thêm tính năng sao lưu dữ liệu trên Windows 10. Khi người dùng cài đặt phần mềm sẽ có ngay 5 GB không gian lưu trữ dữ liệu trực tuyến để khôi phục những khi cần thiết. Cách sử dụng công cụ Acronis Ransomware Protection sẽ có trong bài viết dưới đây.

Cách chặn ransomware bằng Acronis Ransomware Protection

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào link dưới để đến với trang chủ của phần mềm. Đầu tiên người dùng cần tạo tài khoản cá nhân để đăng ký sử dụng phần mềm. Nhấn vào Sign up.

  • https://account.acronis.com/auth/login

Đăng ký tài khoản Acronis Ransomware Protection

Bước 2:

Chúng ta điền các thông tin cần để đăng ký tài khoản. Nhấn Sign up để đăng ký.

Thông tin đăng ký tài khoản

Sau đó bạn hãy vào địa chỉ trang web đăng ký tài khoản sử dụng Acronis Ransomware Protection để kích hoạt tài khoản xác thực.

Xác nhận tài khoản

Bước 3:

Tiếp tục truy cập vào link dưới đây để tiến hành tải Acronis Ransomware Protection cho máy tính.

  • https://www.acronis.com/en-us/personal/free-data-protection/

Nhấn Download

Sau khi tải file cài đặt của phần mềm, bạn click hoạt để tiến hành cài phần mềm. Nhấn nút Install để cài đặt.

Nhấn nút Install

Bước 4:

Nhấn tiếp tục vào nút Accept để đồng ý với điều khoản cài đặt phần mềm Acronis Ransomware Protection.

Điều khoản sử dụng Acronis Ransomware Protection

Chờ quá trình cài đặt phần mềm hoàn thành trên máy tính.

Cài đặt phần mềm

Bước 5:

Xuất hiện giao diện nhập thông tin tài khoản Acronis Ransomware Protection. Hãy nhập địa chỉ thông tin tài khoản rồi nhấn Sign in để đăng nhập.

Đăng nhập tài khoản

Bước 6:

Nếu đăng ký thành công, giao diện chính của phần mềm sẽ xuất hiện với những thông tin giới thiệu cho lần đầu tiên sử dụng. Nhấn Next để tiếp tục xem thông tin hay nhấn Skip the tutorial để bỏ qua giao diện này.

Giới thiệu thông tin

Bước 7:

Phần mềm sẽ tiến hành giám sát mọi tiến trình của máy tính và phát hiện những tiến trình đáng ngờ để người dùng được biết tại thông báo Suspicious. Khi có tiến trình đáng ngờ, bạn nhấn vào mục Manage processes.

Quản lý tiến trình

Bước 8:

Xuất hiện những tiến trình đáng ngờ tại Suspicious process với dấu chấm than màu cam. Nếu đây là tiến trình tin cậy bạn chỉ cần nhấn chọn vào tiến trình và nhấn chọn vào Trust.

Phần mềm tin cậy

Nếu đây là tiến trình nguy hiểm, không phải từ bất kỳ chương trình nào trên máy tính chúng ta nhấn vào Block.

Chặn tiến trình nguy hiểm

Bước 9:

Nếu có ransomware đang tiến hành mã hóa dữ liệu trên máy tính, phần mềm sẽ ngăn chặn và hiển thị thông báo tới bạn. Quay lại giao diện chính của phần mềm, người dùng cũng sẽ thấy Acronis Ransomware Protection kiểm tra sức khỏe của toàn bộ hệ thống, thông qua biểu đồ thời gian thực. Nếu là dải màu xanh xuất hiện thì máy tính đang ở mức độ an toàn, chưa nhiễm mã độc hại.

Còn nếu chuyển sang màu đỏ thì ransomware đã tấn công máy tính bạn.

Kiểm tra máy tính

Bước 10:

Như đã nói bên trên, phần mềm còn thêm tính năng lưu trữ dữ liệu trực tuyến đám mây, với 5 GB dung lượng. Nhấn và kéo thả tâp tin vào phần Drop your folders here to backup to Acronis Cloud. Hoặc ấn add theme manually để tải tập tin từ thư mục.

Lưu trữ dữ liệu

Nhấn chọn thư mục rồi nhấn Select Folder để tải thư mục này lên giao diện Acronis Ransomware Protection.

Chọn thư mục

Quá trình sao lưu dữ liệu sẽ diễn ra ngay lập tức. Sau khi tải dữ liệu hoàn thành, phần mềm sẽ phân dữ liệu thành các định dạng khác như ảnh, văn bản,... kèm theo đó là dung lượng của từng loại dữ liệu.

Phân loại dữ liệu

Bước 11:

Để quản lý dữ liệu đã tải lên Acronis Ransomware Protection, nhấn chọn biểu tượng bánh răng cưa tại Cloud backup. Tại đây bạn có thể nhấn Edit để chỉnh sửa hoặc nhấn Remove để xóa dữ liệu đã tải lên.

Quản lý dữ liệu

Bước 12:

Để tải dữ liệu trên Acronis Ransomware Protection, nhấn vào nút Browse.

Xem dữ liệu tải lên

Ngay sau đó người dùng sẽ được chuyển tới giao diện của phần mềm Acronis Ransomware Protection trên trình duyệt web. Toàn bộ những dữ liệu mà bạn tải lên đều có tại đây.

Tích chon vào thư mục dữ liệu muốn tải xuống toàn bộ, hoặc có thể click vào thư mục để lựa chọn dữ liệu muốn tải.

Nhấn nút Download để tải dữ liệu xuống máy tính.

Tải dữ liệu

Nhìn chung cách sử dụng Acronis Ransomware Protection không hề phức tạp và nhiều bước thực hiện. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản sử dụng rồi tải phần mềm. Công cụ sẽ tiến hành rà soát lại hệ thống để phát hiện ransomware xâm nhập máy tính. Việc tải dữ liệu trên Acronis Ransomware Protection sẽ đều được lưu lại thông qua tài khoản mà bạn đã đăng ký lúc trước.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 08/10/2018 11:23
31 👨 944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware