Cách đưa tính năng Night Shift lên Mac bằng F.lux

Giảm tác hại của ánh sáng trên thiết bị

Hệ điều hành iOS 9.3 đã được cập nhật thêm tính năng Night Shift cho các thiết bị iPhone, iPad. Tính năng này sẽ giúp giảm độ sáng trên màn hình, đặc biệt là sự ảnh hưởng của độ sáng màn hình tới mắt người dùng khi dùng trong đêm.

Vậy muốn sử dụng tính năng Night Shift trên các máy Macbook, iMac chạy hệ điều hành macOS thì làm như thế nào? Trên các máy Mac hệ điều hành macOS thì tính năng Night Shift vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, người dùng có thể mang tính năng đặc biệt của Night Shift này lên macOS, bằng ứng dụng bên thứ ba F.lux. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh độ sáng trên máy Mac bằng F.lux.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta tải phần mềm F.lux trên máy Mac theo đường link bên dưới.

Tiếp đến, người dùng tiến hành cài đặt ứng dụng F.lux trên máy Mac như cài đặt những ứng dụng khác.

Cài đặt ứng dụng F.lux

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong, xuất hiện hộp thoại nhỏ thông báo của F.lux, nhấn tiếp Open. Sau đó, bạn nhấn vào Move to Applications Folder để di chuyển ứng dụng tới vị trí thích hợp để sử dụng nếu bạn có nhu cầu.

Chuyển vị trí ứng dụng F.lux

Bước 3:

Quay trở lại giao diện màn hình của máy Mac. Tại thanh Menu ở bên trên, bạn nhấn chọn vào biểu tượng hình tròn của F.lux. Tiếp tục nhấn chọn Preferences.

Nhấn chọn Preferences

Bước 4:

Tại giao diện hộp thoại F.lux Preferences, chúng ta nhấn chọn vào Recommended colorschọn Custom colors. Sau đó, nhấn tiếp Daytime ở bên dưới. Bây giờ, người dùng kéo thanh trượt hiệu ứng màu sắc sang trái để thay đổi độ sáng và màu sắc của màn hình, từ đó có thể giảm hoặc tăng số lượng hiệu ứng màn hình từ khi thức dậy đến khi mặt trời lặn.

Nhấn chọn Custom colors

Bước 5:

Tiếp đến, người dùng nhấn vào Sunset rồi điều chỉnh thanh trượt hiệu ứng màu sắc sang hai bên để đổi độ sáng, màu sắc của màn hình để tăng hoặc giảm hiệu ứng màn hình từ hoàng hôn đến khi ngủ.

Điều chỉnh độ sáng máy Mac trước khi đi ngủ

Bước 6:

Nhấn tiếp vào mục Bedtime, kéo thanh trượt sang trái hoặc phải để thay đổi độ sáng và màu sắc để giảm hoặc tăng số lượng hiệu ứng từ thời gian trước khi đi ngủ đến khi thức dậy vào sáng ngày hôm sau.

Điều chỉnh độ sáng máy Mac đến hôm sau

Tùy theo người dùng muốn điều chỉnh hiệu ứng màn hình trong khoảng thời gian nào thì nhấn chọn vào mục đó. Nhìn chung, ứng dụng F.lux có tính năng khá tương tự với Night Shift trên hệ điều hành iOS 9.3, giúp người dùng có thể thay đổi màu sắc màn hình trên máy macOS, giảm những tác hại của ánh sáng màn hình khi sử dụng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 06/02/2017 21:44
31 👨 728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống