Cách đưa Quick Look tính năng xem trước của Mac OS lên Windows 10

Quick Look là tính năng giúp người dùng có thể xem trước nội dung của các tập tin trên Mac OS cực dễ dàng chỉ bằng cách nhấn phím Space mà không cần phải mở ứng dụng chuyên dùng.

Mặc dù, Windows 10 vẫn chưa được cập nhật tính năng này nhưng người dùng vẫn có thể xem trước hầu hết các loại tập tin ngay bên trong File Explorer bằng cách cài đặt ứng dụng QuickLook miễn phí trên Microsoft Store.

Ứng dụng QuickLook miễn phí trên Microsoft Store

Tương tự như Quick Look của Mac OS, QuickLook trên Microsoft Store cũng có cách hoạt động tương tự. Chọn file muốn xem và nhấn phím Space lần thứ nhất để hiện cửa sổ xem trước, ấn lần thứ 2 hoặc Esc để thoát. Ngoài ra, có thể sử dụng tổ hợp Ctrl + nút cuộn để phóng to, thu nhỏ các tập tin xem trước.

 Chọn file muốn xem và nhấn phím Space lần thứ nhất để hiện cửa sổ xem trước

QuickLook mở được hầu hết các định dạng tập tin thông dụng như docx, pdf, psd… thậm chí là cả những phim có dung lượng lớn nén đuôi MKV. Đối với các tập tin động GIF, QuickLook vẫn có thể mở được nhưng cần nhiều thời gian hơn.

Quick Look nằm thu nhỏ thành một biểu tượng hình kính lúp ở taskbar

QuickLook không có bất cứ tùy chỉnh nào cả. Sau khi được cài đặt trên Windows 10, QuickLook sẽ mặc định khởi chạy cùng hệ thống và xuất hiện với một biểu tượng hình kính lúp ở taskbar.

QuickLook là ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên Microsoft Store, khi có phiên bản mới sẽ tự động cập nhật.

Link tải:

Xem thêm:

Thứ Sáu, 29/06/2018 17:22
4,52 👨 918
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10