Cách đưa phím tắt Siri Shortcuts ra màn hình chính iPhone

Truy cập nhanh phím tắt

Một trong những thay đổi hữu ích trên iOS 12 đó là ứng dụng Siri Shortcuts, tạo các phím tắt với những chức năng khác nhau như tải video YouTube trên iPhone, rút gọn link trên iPhone, tắt WiFi từ màn hình chính iPhone,… Theo thiết lập mặc định các shortcut của Siri Shortcuts sẽ hoạt động trên giao diện widget để bạn có thể truy cập nhanh. Nếu muốn Siri Shortcuts hoạt động như ứng dụng độc lập thì có thể thêm shortcut vào màn hình chính trên iPhone.

Hướng dẫn tạo shortcut vào màn hình chính iPhone

Bước 1:

Mở ứng dụng Siri Shortcuts trên thiết bị rồi nhấn vào mục Thư viện sẽ thấy toàn bộ shortcut tự tạo hoặc bạn đã tải xuống.

Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm tại shorcut muốn thêm vào màn hình chính. Trong giao diện cấu hình nhấn chọn vào biểu tượng cấu hình ở góc trên cùng bên phải.

Thư viện Siri Shortcuts Cấu hình shortcut

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn chọn vào Thêm vào màn hình chính ở cuối giao diện. Lúc này giao diện Safari xuất hiện với tên shortcut, nhấn chọn vào biểu tượng Share ở giữa bên dưới màn hình.

Thêm vào màn hình chính Biểu tượng chia sẻ

Bước 3:

Hiển thị ứng dụng để chia sẻ shortcut, nhấn Thêm vào màn hình chính. Sau đó chúng ta có thể đặt tên cho shortcut khi hiển thị ở ngoài màn hình chính, nếu muốn đổi. Cuối cùng nhấn nút Thêm để thêm.

Khi mở giao diện màn hình chính trên iPhone sẽ thấy shortcut mà bạn mới thêm.

Đưa shortcut ra màn hình chính Đổi tên shorcut Shortcut màn hình chính

Nhà sản xuất thiết lập shortcut trong Siri Shortcuts không chỉ hoạt động ở giao diện widget, mà bạn có thể tạo phím tắt ở màn hình chính trên iPhone/iPad. Phím tắt sẽ hoạt động như một ứng dụng độc lập cài trên iPhone.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 11/12/2018 08:14
32 👨 4.412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng