Cách đóng tiền BHYT online ngay tại nhà

Đóng tiền BHYT ngay tại nhà thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia rất đơn giản, không nhiều thao tác để bất kỳ ai cũng có thể thực hiện theo. Khi người dân tham gia đóng bảo hiểm theo chính sách của Nhà nước sẽ nhận được nhiều quyền lợi khi thăm khám bệnh ở các bệnh viện. Và Cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng đã triển khai dịch vụ đóng tiền BHYT trực tuyến, tương tự với việc đóng tiền thuế trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Người dân sẽ không cần phải đến cơ quan để đóng tiền trực tiếp. Chúng ta sẽ có thể gia hạn thời gian của bảo hiểm sau khi đã tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đóng tiền BHYT online.

Hướng dẫn đóng tiền BHYT online

Bước 1:

Trước hết bạn phải có tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia thì mới có thể đăng ký thanh toán tiền BHYT online được. Để xem thao tác đăng ký tài khoản, bạn tham khảo bài viết Cách đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Nếu đã có tài khoản cá nhân thì bạn truy cập trực tiếp vào link dưới đây.

Bước 2:

Sau đó chúng ta nhấn vào tên tài khoản của mình rồi chọn Thông tin cá nhân.

Thông tin cá nhân

Sau đó bạn nhấn vào mục Tiện ích ở danh sách bên trái màn hình như dưới đây.

Nhấn chọn Tiện ích

Bước 3:

Người dùng nhìn sang bên phải tìm tới mục Bảo hiểm xã hội, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống rồi chọn Đóng tiếp BHYT hộ gia đình.

Đóng tiền BHYT

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta nhập mã số thẻ BHYT, chọn thời gian muốn gia hạn (3 - 12 tháng) rồi nhấn nút Tra cứu để hiển thị số tiền cần phải đóng để gia hạn.

Trong trường hợp bạn thuộc đối tượng giảm trừ mức đóng BHYT theo hộ gia đình, thì chúng ta phải nộp tiền trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc đại lý thu BHXH, BHYT nơi bạn đăng ký tham gia.

Sau khi hiện số tiền thì bạn thực hiện thanh toán theo hướng dẫn.

Tra cứu thời gian

Thứ Sáu, 02/04/2021 08:06
31 👨 1.413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến