Cách đổi thư mục lưu file tải từ Safari trên iPhone

iOS 13 mang tới người dùng rất nhiều tính năng hữu ích, trong đó có tùy chọn quản lý tải file tích hợp cho Safari, tải file không cần sử dụng thêm các ứng dụng quản lý file hay các trình duyệt bên thứ ba. Bên cạnh đó tính năng thay đổi vị trí lưu file tải xuống từ Safari sang vị trí khác trên iCloud Drive hoặc bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị cũng đã được cung cấp tới người dùng.

Trước đây tất cả những file tải về đều được lưu vào iCloud Drive, sau đó upload ngược lại file vào iCloud gây ra những vấn đề về bộ nhớ. Với tính năng thay đổi vị trí lưu file này chúng ta không cần phải lo lắng khi thiếu dung lượng lưu trữ. Nếu muốn bạn cũng có thể dùng ứng dụng bên thứ ba để thay thế iCloud Drive. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thay đổi thư mục lưu trữ tải về trên Safari.

1. Cách đổi vị trí lưu file từ Safari trên iCloud Drive

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta truy cập vào Settings rồi nhấn tiếp vào trình duyệt Safari.

Truy cập Settings Safari

Bước 2:

Mặc định khi tải file xuống từ Safari thì file được lưu trong mục Downloads của thư mục iCloud Drive. Chúng ta nhấn chọn rồi nhấn tiếp vào Other để chọn nơi lưu mới ở giao diện sau đó.

Thư mục Downloads Chọn Other

Bước 3:

Hiển thị thêm các vị trí lưu mới trong thư mục iCloud Drive. Người dùng nên tạo 1 thư mục nhỏ bên trong 1 thư mục con mà bạn chọn để tránh nhầm lẫn giữa file lưu trữ và file tải về.

Để tạo thư mục khác thì nhấn vào biểu tượng thư mục ở góc phải trên cùng, đặt tên rồi nhấn Done để lưu lại.

Thư mục có sẵn Tạo thư mục mới

Kết quả chúng ta đã được thư mục nhỏ Safari Downloads nằm trong thư mục ZIP Files, nhấn Done ở góc phải trên cùng để lưu. Toàn bộ các file tải xuống từ Safari đều được lưu tại thư mục Safari Downloads này. Có thể dùng ứng dụng Files để chuyển file lưu trữ từ thư mục khác sang Safari Downloads.

Thư mục lưu mới

2. Cách lưu file tải về vào bộ nhớ trên iPhone/iPad

Khi sử dụng bộ nhớ lưu trữ trên iPhone/iPad để lưu file tải xuống từ Safari sẽ hạn chế được tình trạng upload ngược file lên iCloud, giảm thiểu dung lượng bộ nhớ sử dụng.

Bước 1:

Chúng ta cũng truy cập vào trình duyệt Safari từ giao diện cài đặt trên thiết bị. Nhấn tiếp vào mục Downloads rồi nhấn vào chọn On My iPhone.

Trình quản lý file tải xuống của Safari đã tạo sẵn thư mục Downloads để lưu trữ file. Người dùng có thể nhấn chọn vào thư mục có sẵn khác để lưu trữ, hoặc cũng nhấn vào Other để tạo thư mục mới.

Chọn bộ nhớ thiết bị Chọn thư mục lưu trữ mới

3. Cách lưu trữ trên dịch vụ đám mây khác

Bước 1:

Bạn cài đặt dịch vụ lưu trữ muốn đổi như Google Drive, Dropbox, hoặc OneDrive để lưu file tải từ Safari. Nhấn chọn vào ứng dụng Files có sẵn trên thiết bị, rồi nhấn vào dấu 3 chấm ở góc phải trên cùng.

Ứng dụng Files Tùy chỉnh ứng dụng

Bước 2:

Hiển thị menu tùy chọn, nhấn Edit để chỉnh sửa. Xuất hiện danh sách các dịch vụ lưu trữ đám mây đang cài trên thiết bị. Chúng ta kích hoạt tất cả dịch vụ lưu trữ bằng cách gạt nút tròn sang phải. Nhấn nút Done ở góc phải trên cùng.

Nhấn Edit Kích hoạt dịch vụ lưu trữ

Bước 3:

Quay lại giao diện cài đặt trên thiết bị rồi nhấn vào trình duyệt Safari. Tiếp đó nhấn tiếp vào mục Download và tại giao diện này chúng ta chỉ cần nhấn vào dịch vụ lưu trữ mới muốn sử dụng là được. Khi đó trình tải file của Safari cũng tự động tạo thư mục Downloads trong dịch vụ lưu trữ mới đó. Nếu muốn bạn cũng có thể đổi sang thư mục khác.

Chọn dịch vụ lưu trữ mới

Việc thay đổi thư mục lưu file tải xuống từ Safari sẽ giúp giảm bớt dung lượng lưu trữ trên iCloud Drive như trước đây, tránh tình trạng báo đầy bộ nhớ. Người dùng có thể tự chọn thư mục lưu trữ khác để thuận tiện trong khi sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 31/07/2019 22:47
52 👨 4.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản