Cách đổi tên thiết bị Bluetooth trên máy Mac

Có thể bạn không để ý nhưng theo mặc định, các thiết bị, phụ kiện Bluetooth như loa di động, tai nghe… thường được đặt tên khá dài và phức tạp. Đó là một dãy ký tự dài bao gồm cả số và chữ cái kết hợp - rất khó nhớ và theo dõi. May thay, hệ điều hành macOS cho phép bạn có thể đổi tên thiết bị Bluetooth thành bất kỳ thứ gì bạn muốn — thậm chí là biểu tượng cảm xúc. Dưới đây là cách thực hiện.

Trước tiên, bạn nhấp vào logo Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình máy Mac của mình.

Nhấp vào logo Apple

Trong menu thả xuống, bấm chọn “System Preferences”.

Bấm chọn “System Preferences”

Điều hướng đến mục cài đặt “Bluetooth”.

Bấm vào cài đặt “Bluetooth”

Lưu ý, bạn chỉ có thể chỉnh sửa tên của các phụ kiện Bluetooth hiện đang được kết nối với máy Mac của mình. Do đó, hãy kết nối thiết bị mà bạn muốn đổi tên trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Sau khi thiết bị không dây Bluetooth đã được kết nối, bạn hãy nhấp chuột phải vào tên hiện tại của thiết bị đó trong danh sách các phụ kiện được ghép nối và chọn tùy chọn “Rename”.

Bấm vào “Rename”

Trong trường văn bản của cửa sổ bật lên, bạn hãy nhập tên mới cho thiết bị Bluetooth của mình. Tên của thiết bị có thể dài tới 64 ký tự hoặc chỉ ngắn gọn, đơn giản như một biểu tượng cảm xúc. Bạn có thể nhấn phím tắt Command + Control + Space để hiển thị danh sách biểu tượng cảm xúc có sẵn.

Nhấp vào nút “Rename” để lưu tên mới. Thay đổi này sẽ không được phản ánh ngay lập tức trên các mục cài đặt nhanh có sẵn trong thanh menu. Thay vào đó, bạn sẽ phải khởi động lại máy Mac của mình để các thay đổi được áp dụng đồng bộ trên hệ thống.

Nhập tên mới

Bạn có thể thực hiện quy trình này để thay đổi tên của bất cứ thiết bị hỗ trợ Bluetooth nào đã kết nối với máy Mac của mình, bao gồm bàn phím không dây, chuột, tai nghe, loa Bluetooth v.v.

Tên đã được đổi

Lưu ý: Tên mới của thiết bị Bluetooth sẽ chỉ được áp dụng hạn chế trên máy Mac của bạn mà thôi. Nói cách khác, thiết bị đó sẽ lại hiển thị tên mặc định khi bạn kết nối nó với một máy tính hoặc điện thoại khác.

Ngoài ra, Apple cũng lưu ý rằng nếu bạn ghép nối phụ kiện Bluetooth của mình với một máy Mac khác, tên của thiết bị này có thể được đặt lại về tên mặc định ban đầu.

Thứ Hai, 15/03/2021 20:07
31 👨 662
0 Bình luận
Sắp xếp theo