Cách đổi tên máy Mac, đổi tên quản trị viên macOS

Khi thiết lập một máy Mac mới, hệ điều hành macOS sẽ đặt một cái tên bao gồm tên của chủ sở hữu cộng với dòng máy, ví dụ như “Tim’s MacBook Pro”. Tên mặc định này dùng để nhận diện thiết bị khi ai đó muốn AirDrop file sang cho bạn, hoặc khi bạn kết nối với mạng cục bộ hoặc khi sử dụng ứng dụng.

Nếu các cài đặt mạng của máy bạn được reset, tên của nó có thể được đổi thành “MacBook Pro” hoặc thứ gì đó tương tự, khiến bạn khó nhận diện được máy của mình giữa một rừng máy tính xung quanh. Hoặc Mac của bạn vẫn còn để tên của người sở hữu cũ. Nếu bạn muốn máy Mac của mình dễ được nhận ra hơn, hoặc không muốn có quá nhiều thông tin riêng tư bị phô ra, vì lý do bảo mật.

Bất kể lý do là gì, dưới đây là cách thay đổi tên trên máy Mac của bạn.

Thay đổi tên máy Mac

1. Mở System Preferences từ Dock trên Mac, từ thư mục Applications, hoặc từ thanh menu (sau đó chọn System Preferences).

2. Chọn Sharing từ trang vừa mở.

Bấm vào Sharing trong System Preferences
Bấm vào Sharing trong System Preferences

3. Bấm vào phần Computer Name phía trên đầu.

4. Bôi đen tên hiện tại bằng con trỏ và nhập một cái tên mới.

Bôi đen phần tên cũ và nhập tên mới cho máy
Bôi đen phần tên cũ và nhập tên mới cho máy

5. Ấn Enter hoặc click vào bất cứ đâu bên ngoài phần gõ tên để đặt tên mới cho máy.

Bạn có thể kiểm tra tên vừa thay đổi bằng cách nhìn vào tên mạng cục bộ của máy tính, tên này xuất hiện bên dưới phần Computer Name.

Cách thay đổi tên quản trị viên trên máy Mac

Trong trường hợp bạn có yêu cầu cao hơn là muốn thay đổi tên quản trị viên trên hệ thống, các bước cần làm sẽ phức tạp hơn đôi chút, nhưng nhìn chung vẫn khá đơn giản. Cụ thể như sau:

Trước tiên, hãy truy cập lại vào “System Preferences …” và làm theo các bước dưới đây.

1. Tìm tùy chọn “Users & Groups”. Đây là một biểu tượng danh mục có nền màu xám, bên trong có 2 hình người cách điệu màu đen, như ảnh chụp màn hình minh họa dưới đây.

Tìm tùy chọn “Users & Groups”

2. Nhấp vào “Users & Groups”, sau đó bấm chọn ổ khóa ở góc dưới cùng bên trái màn hình. Nhập mật khẩu hệ thống của bạn khi được yêu cầu và chọn “Unlock”.

Chọn “Unlock”

3. Một hệ thống có thể có nhiều quản trị viên. Do đó, hãy chọn tên quản trị viên mà bạn muốn thay đổi, giữ phím Ctrl và đồng thời nhấp chuột vào tài khoản tương ứng. Sau đó, nhấp vào “Advanced Options … ” khi tùy chọn này xuất hiện trên màn hình.

Nhấp vào “Advanced Options … ”

4. Cửa sổ Advanced Options sẽ lập tức hiện ra. Tại đây, hãy xóa tên hiện tại trong trường văn bản bên cạnh mục “Full name” và thay thế bằng tên mới mà bạn muốn.

Nhập tên mới

5. Cuối cùng, nhấp vào nút “OK” màu xanh lam ở góc dưới bên phải của cửa sổ để lưu tên mới.

Lưu ý: Ở đầu cửa sổ “Advanced Options”, bạn sẽ thấy hiển thị cảnh báo nêu chi tiết điều gì có thể xảy ra khi bạn thay đổi tên người dùng. Hãy đọc kỹ và xem mình có vấn đề gì với những cảnh báo này không.

Một số câu hỏi thường gặp

1. Có thể thay đổi tên của máy Mac trên iCloud không?

Ở thời điểm hiện tại, bạn không thể thay đổi tên máy Mac của mình trực tiếp từ iCloud. Thay vào đó, bạn cần đăng nhập vào máy tính và làm theo các bước được liệt kê phía trên.

2. Có giới hạn về tần suất đổi tên máy Mac không?

Không, bạn có thể thay đổi tên máy Mac của mình bất cứ lúc nào và bao nhiêu lần tùy thích.

3. Tôi có thể thay đổi tên ổ cứng trên máy Mac không?

Có, bạn có thể thay đổi tên của từng danh mục ổ cứng trên máy Mac của mình. Giữ nút Ctrl cùng lúc khi bạn nhấp vào biểu tượng ổ cứng trên màn hình. Chọn “Rename” và đặt tên mới.

Tham khảo thêm:

Thứ Hai, 09/08/2021 23:30
32 👨 26.885
0 Bình luận
Sắp xếp theo