Cách đổi tài khoản Google Play trên Android

Khi mới khởi động một chiếc điện thoại Android, người dùng sẽ được yêu cầu nhập tài khoản Google vào hệ thống mới có thể sử dụng CH Play trên điện thoại của mình. Ngoài tài khoản chính này thì bạn cũng có thể thêm tài khoản Google Play khác để đăng nhập vào ứng dụng này.

Nhiều người thắc mắc rằng việc thêm và đổi tài khoản này vào điện thoại Android có tác dụng gì. Nguyên nhân là họ thường xuyên sử dụng chung một tài khoản trên nhiều thiết bị, ví dụ trên Smartphone, máy tính bảng Android, giả lập Android PC, Android Box... Và việc này đôi khi sẽ dẫn đến lỗi đồng bộ hóa.

Vậy nên bạn nên tạo thêm một tài khoản Google để sử dụng riêng trên điện thoại của mình cùng với tài khoản Google mặc định để sử dụng chung. Dưới đây là cách đổi tài khoản Google Play trên điện thoại Android.

Hướng dẫn thêm và đổi tài khoản sử dụng trên CHPlay

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy vào trong ứng dụng cài đặt, kéo xuống dưới và chọn mục Tài Khoản, ở một vài menu cài đặt trên một số hãng điện thoại Android khác nó sẽ có tên là Cloud và Tài Khoản.

Trong mục tài khoản bạn hãy kéo xuống dưới và chọn Thêm tài khoản.

Chọn mục Tài khoản trong Cài đặtChọn thêm tài khoản

Trong mục Thêm tài khoản bạn hãy chọn Google, sau đó ghi tài khoản Google mà bạn muốn thêm vào.

Thêm tài khoản GoogleGhi tài khoản Google mới

Sau khi thêm tài khoản mới thì nó sẽ xuất hiện trong menu Tài khoản, bạn sẽ thấy tên tài khoản mới này hiển thị.

Tài khoản Google được thêm mớiChọn cài đặt CHPlay

Trong mục cài đặt bạn sẽ thấy ảnh đại diện của những tài khoản mà bạn đã đăng nhập vào CHPlay. Bấm vào ảnh đại diện của tài khoản bạn muốn đổi để sử dụng tài khoản đó.

Đổi tài khoản CHPlay

Với tài khoản mới này, bạn sẽ không gặp phải rắc rối khi sử dụng chung một tài khoản Google trên nhiều thiết bị.

Nếu bạn hay cho người khác mượn điện thoại của mình mà sợ họ tải ứng dụng lung tung thì có thể bật yêu cầu xác thực tải ứng dụng khi tải app từ CHPlay về điện thoại.

Thứ Hai, 05/08/2019 10:23
52 👨 2.671
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản