Cách đổi số lần nhấp nháy ứng dụng trên Taskbar Windows 10

Nhấp nháy thông báo từ ứng dụng

Từ Windows 10 build 1709 đã có thêm hiệu ứng nhấp nháy cho ứng dụng dưới thanh Taskbar nhằm thông báo tới người dùng. Khi hiệu ứng nhấp nháy xuất hiện, chúng ta sẽ biết được những hoạt động mới như xuất hiện lệnh cần xác nhận, có tin nhắn mới, bình luận mới,... Chức năng này được hiển thị mặc định trên hệ thống, nhưng thời gian nhấp nháy lại khá hạn chế. Nếu bạn không chú ý tới thì rất dễ dàng bỏ qua thông báo mới trên ứng dụng. Vậy để gia tăng hiệu ứng nhấy nháy báo hiệu trên ứng dụng tại Taskbar, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Cách tăng báo hiệu nhấp nháy ứng dụng trên Taskbar

Bước 1:

Nhập từ khóa regedit vào thanh tìm kiếm trên Windows rồi truy cập vào kết quả tìm kiếm được.

Nhập từ khóa regedit

Bước 2:

Trong giao diện cửa sổ Registry Editor, chúng ta sẽ truy cập thư mục theo đường dẫn HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop.

Truy cập Registry Editor

Bước 3:

Nhìn sang nội dung bên phải, click đúp chuột vào ForegroundFlashCount.

Nhấn chọn ForegroundFlashCount

Bước 4:

Xuất hiện giao diện bảng thay đổi giá trị dữ liệu cho ForegroundFlashCount. Theo mặc định số lần nhấp nháy nhanh sẽ là 7. Chúng ta có thể nhập bất cứ số nào vào trong ô Value data để áp dụng thay đổi cho hiệu ứng nhấp nháy. Nhấn OK để lưu lại.

Sau đó bạn khởi động lại File Explorer hay máy tính để thay đổi được áp dụng.

Thay đổi giá trị tại Value data

Hệ thống sẽ mặc định 7 lần nhấp nháy nhanh và 3 lần nhấp nháy chậm sau đó chuyển sang trạng thái màu cam. Người dùng không thể thay đổi số lần nhấp nháy chậm, nhưng có thể tắt 3 lần nhấp nháy chậm, bằng cách mở bảng thay đổi giá trị dữ liệu của ForegroundFlashCount, rồi nhập số 0 vào Value data. Như vậy, biểu tượng ứng dụng sẽ liên tục nhấp nháy đến khi bạn bấm vào biểu tượng để ngừng lại.

Tắt nhấp nháy chậm ứng dụng

Một thủ thuật và thay đổi khá nhỏ, nhưng sẽ giúp bạn không bỏ lỡ thông báo mới nhất từ ứng dụng thông qua hiệu ứng nhấp nháy ứng dụng trên thanh Taskbar. Chúng ta có thể thay đổi tăng hoặc giảm số lần nhấp nháy nhanh cho ứng dụng, tùy theo nhu cầu từng người.

Tham khảo:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 26/02/2018 22:20
31 👨 1.418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10