Cách đổi nút Start trên Windows 10

Có rất nhiều công cụ để thay đổi giao diện Windows 10, hay chỉ thay đổi Start menu bao gồm cả nút Start. Chẳng hạn chúng ta có thể đổi giao diện Windows 10 giống Windows 7, hay đưa nút Start Windows 7 lên Windows 10 với cách thực hiện rất đơn giản. StartIsBack là một trong những công cụ có tính năng như vậy, thay đổi giao diện Start menu, thanh taskbar hay đổi icon Start menu thành bất kỳ biểu tượng nào bạn muốn.

Phần mềm hỗ trợ chúng ta đổi giao diện của Start menu theo Windows 7 hoặc Windows 8 với nhiều tùy chọn khác nhau để bạn thiết lập cho giao diện mới. Đặc biệt, StartIsBack còn cho phép bạn sử dụng các biểu tượng icon ngoài chuyển thành icon Start menu. Tất cả những tính năng của StartIsBack đều tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho Windows 10. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi icon Start trên Windows 10.

Hướng dẫn dùng StartIsBack đổi Start menu

Bước 1:

Trước hết bạn nhấn vào link tải công cụ StartIsBack để tải file xuống máy tính. Sau đó click vào file cài đặt .exe để tiến hành cài đặt công cụ.

Cài công cụ

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta sẽ tải icon menu Start nếu bạn muốn đổi icon từ trang web deviantart. Trang web này đã có sẵn một số icon do các thành viên gửi tới. Bạn có thể truy cập sẵn vào link (deviantart.com/w1ck3dmatt/art/Mega-Orb-Pack-150-start-orbs-259940654) để tải icon.

https://www.deviantart.com/w1ck3dmatt/art/Mega-Orb-Pack-150-start-orbs-259940654

Nhấn biểu tượng download để tải thư mục icon dưới định dạng .rar để giải nén. Nếu bạn muốn tự thiết kế icon riêng cho mình thì tham khảo bài viết Cách tự tạo nút Start theo ý muốn.

Tải icon

Bước 3:

Phần mềm này có cái hơi đáng ghét chút là không có tùy chỉnh khi cài đặt, cài xong thì mất tích luôn. Để mở thư mục StartIsBack trên máy tính, chúng ta truy cập theo đường dẫn C:\Users\user\AppData\Local\StartIsBack rồi nhấn vào file StartIsBackCfg.exe trong thư mục để mở giao diện thiết lập.

Thư mục công cụ

Bước 4:

Trong giao diện thiết lập công cụ chúng ta nhấn vào mục Appearance để thay đổi giao diện. Nhìn sang bên phải phần Visual style sẽ có 4 kiểu giao diện khác nhau. Hình giao diện đầu tiên sẽ giữ nguyên menu Windows 10 nhưng có thể thay đổi icon Start, hình giao diện thứ 2 là Windows 7, hình thứ 3 là giao diện Windows 8 và cuối cùng là thay đổi giao diện Start menu, taskbar và icon Start menu của Windows 10.

Giao diện chỉnh Start menu

Bước 5:

Để thay đổi icon Start nhấn vào Visual style Windows 10, rồi nhìn xuống dưới nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm biểu tượng Start.

Tải icon Start

Hiển thị thư mục trên máy tính để chuyển tới thư mục icon Start mà bạn đã tải lúc trước. Nhấn vào icon muốn đổi rồi click chuột vào nút Open bên dưới.

Chọn icon muốn đổi

Quay lại giao diện của phần mềm click vào icon mới chọn đó rồi nhấn Apply bên dưới để áp dụng.

Áp dụng icon mới

Kết quả chúng ta được icon Start mới như hình dưới đây.

Icon Start mới

Bước 6:

Nếu bạn muốn chỉnh màu thanh Taskbar, chỉnh độ mờ thanh Taskbar thì trong giao diện StartIsBack configuration tích vào ô Use custom taskbar coloring rồi nhìn sang thanh ngang bên phải để điều chỉnh độ mờ. Chúng ta xem trước thanh Taskbar hiển thị như thế nào ở bên trên trước khi nhấn Apply.

Nếu muốn đổi màu thanh Taskbar thì nhấn vào biểu tượng ô vuông màu đen.

Chỉnh thanh Taskbar

Chọn màu cho thanh Taskbar rồi cũng nhấn Apply để áp dụng.

Chọn màu Taskbar

Kết quả thanh Taskbar đã được đổi màu như hình dưới đây.

Taskbar màu mới

Bước 7:

Nếu muốn chỉnh giao diện của Start menu thì bạn sử dụng 3 kiểu Visual style còn lại. Khi đó có thêm nhiều tùy chọn hơn như hình dưới đây.

Chỉnh Start menu

Lúc đó cả giao diện Start menu sẽ thay đổi như hình dưới đây.

Giao diện menu Start

Bước 8:

Trong trường hợp muốn xóa các icon Start menu đã thêm vào công cụ thì bạn phải mở thư mục Orbs như hình dưới đây.

Thư mục icon

Nhấn xóa icon Start đã thêm vào công cụ rồi khởi động lại giao diện thiết lập StartIsBack là được.

Xóa icon đã thêm

Bước 9:

Nếu muốn quay về giao diện Start menu cũ thì bạn nhấn lại vào Visual style Windows 10, click vào icon Start quen thuộc và chỉnh thanh Taskbar về màu đen như cũ, nhấn Apply là xong.

Đưa về giao diện cũ

Với công cụ StartIsBack, giao diện Windows 10 có rất nhiều lựa chọn, thiết lập mới để thay đổi theo ý bạn. Mỗi một kiểu hiển thị Start menu lại có những nội dung thay đổi khác nhau.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 06/12/2019 08:24
4,37 👨 23.519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10