2 cách đổi màu icon ứng dụng iPhone

iOS 14 có rất nhiều tính năng và thay đổi mới, trong đó gồm tính năng thay đổi widget với những ứng dụng tùy biến widget như WidgetSmith hay ứng dụng Color Widgets. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể đổi biểu tượng cho ứng dụng bằng hình ảnh mà mình thích hoặc bằng những icon thay thế có sẵn qua ứng dụng Phím tắt hay qua trang web hỗ trợ. Khi đó giao diện Home screen sẽ thay đổi mới lạ hơn, bằng những icon ứng dụng thay đổi hoàn toàn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi màu icon ứng dụng trên iPhone.

1. Hướng dẫn đổi màu icon ứng dụng trên iPhone

Bước 1:

Chúng ta mở ứng dụng Phím tắt trên điện thoại rồi nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên cùng bên phải, nhấn tiếp vào Thêm tác vụ.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn tìm kiếm tác vụ Mở ứng dụng rồi nhấn chọn bên dưới. Tiếp đến nhấn vào chữ Chọn để mở ứng dụng mà bạn muốn thay đổi icon. Chúng ta sẽ chọn ứng dụng hiển thị trong danh sách xuất hiện sau đó.

Bước 3:

Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải trên cùng. Chúng ta nhập tên của shortcut trùng với tên của ứng dụng.

Bước 4:

Nhấn vào icon trong shortcut để thay đổi, chọn màu sắc cho icon rồi chọn biểu tượng mới trong mục Nét. Tùy vào ứng dụng bạn chọn là gì mà sẽ có biểu tượng trùng nhau để thay thế hoặc không nhé.

Bước 5:

Nhấn Xong ở góc phải màn hình rồi tiếp tục chạm vào Thêm vào MH chính. Tiếp đến nhập lại tên cho ứng dụng mới rồi nhấn Thêm. Kết quả chúng ta sẽ có icon ứng dụng như hình dưới đây.

Khi nhấn vào icon này thì sẽ mở app Shortcuts trước, rồi mới liên kết tới icon tùy biến của bạn.

Video hướng dẫn đổi màu icon ứng dụng trên iPhone

2. Đổi icon ứng dụng iPhone bằng web online

Ngoài việc dùng icon có sẵn trong ứng dụng Phím tắt như cách bên trên thì bạn có thể sử dụng thêm những website bên ngoài để có thêm nhiều lựa chọn về icon ứng dụng hơn. Trong cách 2 này bạn sẽ có thêm trang web Tạo ảnh đẹp để đổi icon ứng dụng trên iPhone.

Bước 1:

Bạn truy cập vào trang web theo link dưới đây để vào phần tạo icon trên iOS 14.

https://www.taoanhdep.com/2020/09/tao-icon-ung-dung-doi-mau-sac-cho-ios-14.html

Tiếp đến trong giao diện này bạn sẽ chọn icon ứng dụng mình muốn đổi trên thiết bị. Có rất nhiều biểu tượng ứng dụng khác nhau để bạn chọn, từ ứng dụng có sẵn trên hệ thống đến những ứng dụng cài trên App Store. Sau đó kéo xuống dưới chọn màu hiển thị cho icon.

Khi đã ưng ý thì bạn nhấn Tạo icon, rồi nhấn tiếp Tải icon và tải hình ảnh xuống điện thoại.

Bước 2:

Mở ứng dụng Shortcuts (Phím tắt) rồi nhấn tiếp vào biểu tượng dấu cộng và chọn Thêm tác vụ để tạo phím tắt mới.

Tiếp đến bạn gán tác vụ muốn thực hiện như mở ứng dụng, mở tài liệu, nghe nhạc… tùy vào ứng dụng bạn đang muốn đổi icon.

Bước 3:

Tiếp đến nhấn và nút Chọn rồi chọn ứng dụng muốn gán tác vụ, rồi nhấn Tiếp. Nhập tên cho phím tắt rồi nhấn Xong ở bên trên.

Bước 4:

Trong danh sách Phím tắt của tôi, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm trên phím tắt mới tạo để mở trang chỉnh sửa nhanh rồi chọn Thêm vào màn hình chính. Sau đó nhấn vào biểu tượng icon hiện tại để thay đổi.

Bước 5:

Tiếp đến, chúng ta nhấn vào Chọn tệp rồi chọn hình ảnh icon mà bạn tải xuống để sử dụng là xong.

Xem thêm:

Thứ Ba, 06/10/2020 20:56
2,917 👨 35.964
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa