Cách đổi hình nền trên trình duyệt Opera

Ảnh có sẵn hoặc ảnh cá nhân

Một trong những cách làm mới trình duyệt web mà không cần tới các tiện ích hỗ trợ đó là đổi hình nền cho trình duyệt. Với Opera, bạn có thể sử dụng hình ảnh có sẵn trong bộ sưu tập của trình duyệt, hoặc sử dụng hình ảnh cá nhân làm hình nền cho trình duyệt. Tính năng đổi hình nền này đều có trên các trình duyệt phổ biến hiện nay, bao gồm việc dùng ảnh cá nhân của bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc 2 cách để thay đổi hình nền trên trình duyệt Opera.

Hướng dẫn đổi hình nền cho Opera

1. Dùng hình nền Opera có sẵn

Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Opera, người dùng nhấn vào biểu tượng trình duyệt rồi chọn vào Settings hoặc nhấn tổ hợp phím Att + P.

Cài đặt trình duyệt

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới tại phần Wallpapers chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ hình nền được cung cấp sẵn cho trình duyệt Chrome. Bên dưới là hình nền mà chúng ta đang sử dụng.

Sử dụng mũi tên sang phải hoặc sang trái để duyệt hình nền mà bạn muốn sử dụng. Để thêm hình nền mới nhấn Get more wallpapers.

Hình nền trên Opera

Bước 3:

Sau đó người dùng được chuyển sang giao diện mới với các chủ đề hình nền khác nhau. Người dùng có thể lựa chọn các mục phân loại khác nhau để tìm kiếm hình nền mà mình thích nhanh hơn.

Chủ đề hình nền

Bước 4:

Nhấn vào hình nền muốn chọn và sau đó chúng ta nhấn tiếp vào nút Add to Opera để thêm vào trình duyệt.

Thêm hình nền

Bước 5:

Quay lại giao diện hình nền trình duyệt Opera và sẽ thấy hình nền mới thay. Tích chọn vào hình nền mới để cài đặt làm hình nền trên trình duyệt.

Cài hình nền mới

2. Tải ảnh cá nhân làm hình nền Opera

Với việc sử dụng ảnh cá nhân trong máy tính đặt làm hình nền Opera chúng ta có 2 cách thực hiện.

Cách 1:

Bước 1:

Đầu tiên người dùng cũng cần truy cập vào giao diện Settings của trình duyệt và cũng vào mục Wallpaper. Tại đây chúng ta nhấn Add your wallpaper.

Thêm hình nền cá nhân

Bước 2:

Hiển thị thư mục trên máy tính để chúng ta lựa chọn hình nền muốn sử dụng trên Opera. Kết quả bạn cũng thấy hình nền hiển thị trong mục Recent wallpapers như hình.

Ảnh nền cá nhân

Hình ảnh sau đó cũng được đặt cho ảnh nền trình duyệt.

Ảnh nền mới

Cách 2:

Bước 1:

Nhấn chuột phải vào hình ảnh rồi chọn Open with. Chúng ta sẽ chọn trình duyệt Opera để mở hình ảnh.

Mở ảnh trên Opera

Bước 2:

Trong giao diện xem ảnh trên trình duyệt, click chuột phải và người dùng nhấn chọn vào Use image as wallpaper để đặt làm hình nền cho trình duyệt.

Sử dụng hình nền

Kết quả ảnh được đặt làm hình nền cho Opera ngay sau đó.

Ản nền Opera cá nhân

Như vậy người dùng có thể lựa chọn ảnh có sẵn do Opera cung cấp hoặc dùng ảnh cá nhân của mình đặt làm hình nền cho trình duyệt. Bạn có thể thoải mái tùy biến giao diện của Opera theo ý thích của mình rồi đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 06/03/2019 14:19
52 👨 3.549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera