Cách đổi giao diện trang chủ Cydia iPhone

Thay đổi giao diện Cydia mặc định

Giao diện trang chủ Cydia qua các lần nâng cấp hệ điều hành iOS vẫn không thay đổi và được mặc định với màu sắc, nội dung trang như vậy. Với những ai sử dụng thiết bị iOS đã jailbreak thì Cydia là công cụ không thể thiếu và truy cập thường xuyên, nên họ cảm thấy giao diện của Cydia quá lỗi thời. Các tab như Soucres (Nguồn), Installed (Tweak đã cài đặt), Search (Tìm kiếm tweak) không mang lại thêm nhiều thông tin khác cho người dùng, hay màu sắc cho các tab, hình nền quá đơn giản.

Nếu người dùng muốn thay đổi giao diện của Cydia thì có thể sử dụng một số tinh chỉnh trong bài viết dưới đây. Các tinh này sẽ thay đổi lại giao diện vốn có của Cydia như thêm nhiều thông tin cần thiết hơn về các trang web jailbreak phổ biến, lựa chọn màu sắc cho menu hay background,… Tùy theo nhu cầu sử dụng mà chúng ta thay đổi lại các yếu tố theo ý thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng các tinh chỉnh để thay đổi giao diện Cydia.

1. Cách đổi giao diện Cydia bằng tweak Renovare

Bước 1:

Tinh chỉnh Renovare được tải miễn phí trên Cydia từ kho BigBoss cho các thiết bị iOS 11 đã jailbreak trở lên. Bạn vào Cydia để tìm kiếm hoặc nhấn vào link dưới đây để cài đặt.

  • http://apt.thebigboss.org/onepackage.php?bundleid=com.kushy.renovare

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong vào Settings rồi nhấn vào tinh chỉnh Renovare để tiến hành thay đổi lại tinh chỉnh. Đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy mục tùy chỉnh chính Color với 4 mục khác nhau.

  • Color menu: Cấu hình màu cho menu.
  • Taptic feedback: Cấu hình phản hồi xúc giác.
  • Libellus: Cấu hình cho tweak Libellus kèm theo. Libellus cũng là tinh chỉnh thay đổi giao diện Cydia nhưng về mặt thông tin và nội dung, hướng dẫn xem ở phần 2 bên dưới.
  • Addons: Các tuỳ chọn cài thêm.

Giao diện Settings Giao diện tinh chỉnh

Bước 3:

Khi nhấn vào Taptic Feedback thì có thể bật hoặc vô hiệu hóa phản hồi xúc giác theo ý thích. Mặc định được bật khi cài đặt tinh chỉnh.

Tùy chỉnh xúc giác

Bước 4:

Tiếp đến nhấn vào phần Color menu để chỉnh sửa màu sắc cho các yếu tố trên giao diện Cydia. Trong giao diện chỉnh tùy chọn màu nhấn vào phần Detail Colors để chỉnh màu chi tiết cho Cydia. Hiển thị giao diện bảng chọn màu với những thanh điều chỉnh vùng màu khác nhau.

Giao diện chỉnh Color menu Giao diện bảng màu

Tiếp đó chúng ta thay đổi màu sắc cho các phần tại Package Gradient.

Package Gradient Thêm màu sắc Cydia

Bước 5:

Tiếp tục kéo xuống bên dưới sẽ có thêm một số mục chỉnh màu tại phần Other như chỉnh màu Background, chỉnh màu Header, chỉnh màu chữ,..

Sau khi thay đổi xong nhấn vào dấu tích ở góc phải trên rồi nhấn Yes để load lại Cydia.

Chỉnh màu Background Màu Background Lưu thay đổi

Bước 6:

Giao diện Cydia đã được thay đổi hoàn toàn khi có thêm màu sắc ở các mục

Giao diện Cydia mới Tab giao diện Cydia Tab tinh chỉnh cài đặt

2. Đổi giao diện Cydia bằng tweak Libellus

Bước 1:

Hiện tại tinh chỉnh Libellus được cài đặt miễn phí từ kho lưu trữ BigBoss. Người dùng vào Cydia để tìm kiếm hoặc nhấn trực tiếp vào link dưới đây để cài đặt.

  • http://apt.thebigboss.org/onepackage.php?bundleid=com.kushy.libellus&db=

Tìm tinh chỉnh Cài tinh chỉnh Load lại dữ liệu

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong bạn mở ngay Cydia và thấy giao diện tại tab Cydia đã được thay bằng tab Libellus. Những thông tin mới về jailbreak hay các nguồn tweak được thay thế cho giao diện. Các thông tin đều từ những trang web lớn như iDownloadBlog, Yalu,… Nhấn vào từng bài viết để đọc nội dung.

Giao diện mới Đọc nội dung Thông tin về tinh chỉnh

Bước 3:

Nếu muốn thêm một số tùy chỉnh khác cho tinh chỉnh vào mục Settings rồi nhấn vào tinh chỉnh Libellus. Mặc định tinh chỉnh sẽ luôn được kích hoạt sử dụng.

Truy cập tinh chỉnh Thay đổi thiết lập

Phần Select Website người dùng có thể tăng lượng thông tin từ những trang nổi tiếng về jailbreak trên trang chủ của Cydia.

Chỉnh trang web hiển thị Tăng số trang

Phần Override Custom URL bên dưới có thể thay đổi lại nguồn tin tức mặc định. Nhấn Apply để lưu lại thay đổi. Kết quả sau đó giao diện của Cydia đã được thay đổi lại trang web mà bạn đã chọn làm nguồn mặc định. Chúng ta có thể thay đổi sang bất kỳ trang web nào nếu muốn.

Thay URL mặc định Chuyển sang giao diện Google Chuyển sang YouTube

Có thể thấy 2 tinh chỉnh trên đã giúp cho giao diện Cydia trở nên hữu ích hơn rất nhiều khi người dùng có thêm nhiều thông tin hữu ích về các tinh chỉnh mới ra mắt, cũng như đổi màu sắc giao diện. Nếu muốn bạn cũng có thể thay bất kỳ trang web nào bằng cách nhập URL vào giao diện thay đổi của Libellus là xong.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 19/04/2019 21:11
4,36 👨 2.678
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng