Cách đổi font chữ trang web trên Chrome

Trình duyệt Chrome cung cấp cho người dùng các thiết lập để thay đổi giao diện trang web hiển thị trên trình duyệt, bao gồm cả việc thay đổi font chữ trang web trên Chrome. Người dùng có thể thay đổi kích cỡ chữ hoặc font chữ dễ nhìn hơn, nhất là với những người trung niên khi sử dụng máy tính. Ngoài ra một số tiện ích cũng hỗ trợ chúng ta đổi font chữ trình duyệt, cung cấp nhiều tùy chọn thay đổi giao diện trang web hơn so với trình thay đổi font chữ mặc định trên Chrome. Tùy theo nhu cầu của mỗi người muốn đổi font chữ trang web trên Chrome mà có thể lựa chọn 1 trong 2 cách dưới đây. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thay đổi font chữ trên Chrome.

1. Hướng dẫn đổi font chữ trên Chrome

Video hướng dẫn đổi font chữ trên Chrome

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Chrome chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch dọc rồi chọn Cài đặt để vào giao diện thiết lập của trình duyệt. Chuyển sang giao diện mới, người dùng kéo xuống tới phần Hình thức rồi nhấn vào Tùy chỉnh phông chữ.

Tùy chỉnh font

Bước 2:

Khi đó bạn sẽ thấy các tùy chọn thay đổi font chữ trên trình duyệt, như kích thước của phông chữ tối thiểu, phông chữ tiêu chuẩn, phông chữ Serif,.. Chúng ta điều chỉnh theo từng mục để áp dụng thay đổi cho trình duyệt.

Lựa chọn đổi font

Bước 3:

Mọi thay đổi cho cỡ chữ hiển thị trên trình duyệt đều được áp dụng để chúng ta xem trước có phù hợp hay không. Các thay đổi tự động được áp dụng cho trình duyệt Chrome.

Tùy chọn chỉnh font

Như vậy font chữ trên Google Chrome đã được thay đổi. Tuy nhiên dựa theo trình thiết lập chữ có sẵn trên Chrome rất hạn chế nên bạn có thể sử dụng tiện ích hỗ trợ đổi font chữ dưới đây.

2. Cách dùng tiện ích đổi font chữ trang web Chrome

Bước 1:

Chúng ta cài đặt tiện ích Fonts Changer cho trình duyệt web theo link dưới đây.

Bước 2:

Bây giờ người dùng mở trang web muốn thay đổi font chữ hay trang web bất kỳ bao gồm Chrome Store. Nhấn vào biểu tượng tiện ích tại thanh truy cập địa chỉ trình duyệt và thấy giao diện đổi font chữ. Chúng ta tiến hành thay đổi theo từng nội dung như dưới đây.

  • Font size: Điều chỉnh kích thước phông chữ thường.
  • Minimum font size: Điều chỉnh kích thước phông chữ nhỏ.
  • Standard font: Thay đổi kiểu phông chữ mặc định của trang web.
  • Serif font: Thay đổi kiểu phông chữ Serif (chữ có chân) trên trang web.
  • Sans-serif font: Thay đổi kiểu phông chữ Sans-serif (chữ không chân) có trên trang web.
  • Fixed-width font: Thay đổi kiểu phông chữ đơn cách.

Tùy chọn đổi font chữ

Font chữ mới sẽ được áp dụng ngay tức thời như hình dưới đây. Tuy nhiên để trở về với font chữ mặc định của trang web thì bạn buộc phải gỡ tiện ích mà không có tùy chọn quay về font chữ mặc định.

Giao diện đổi font chữ

Xem thêm:

Thứ Hai, 06/04/2020 18:35
3,79 👨 38.959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome