Cách đổi Apple ID từ email bên thứ 3 thành Apple email

Chuyển sang email iCloud.com

Theo thông báo mới đây, Apple đã cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail... sang một email khác dùng tên miền Apple, nhưng không làm ảnh hưởng tới tài khoản cá nhân.

Như vậy, người dùng hoàn toàn có thể đồng bộ hay sử dụng 1 tài khoản duy nhất trong suốt quá trình sử dụng, mà không cần phải đổi từ tài khoản này sang tài khoản khác. Trước đây nếu người dùng muốn đổi email thì chỉ có thể đổi email của bên thứ 3 sang một bên thứ 3 khác. Chẳng hạn tài khoản Apple ID đang dùng Yahoo! thì chúng ta chỉ có thể đổi sang Gmail chứ không thể đổi sang iCloud.com. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi Apple ID từ email bên thứ 3 sang dạng iCloud.com, với 2 cách thực hiện khác nhau.

1. Đổi Apple ID trên iPhone, iPad, iPod:

Bước 1:

Trên thiết bị chúng ta truy cập theo đường dẫn Cài đặt (Settings) > ID Apple, iCloud > Tên, số điện thoại, email (Name, Phone Numbers, Email).

Cài đặt trên iPhone Thay đổi địa chỉ Apple ID

Bước 2:

Tiếp đến tại mục Liên hệ hiện tại (Contactable At), chọn vào mục Chỉnh sửa (Edit). Sau đó nhấn vào biểu tượng hình tròn màu đỏ như hình dưới đây.

Chỉnh sửa Apple ID Gỡ địa chỉ email cũ

Bước 3:

Xuất hiện tùy chọn Xóa (Delete) tại địa chỉ email hiện tại, nhấn chọn để gỡ bỏ email đang dùng. Sau đó xuất hiện giao diện hỏi chọn địa chỉ khác làm ID Apple, nhấn Tiếp tục. Cuối cùng tại phần Email trong giao diện mới nhập email mới (Email iCloud) cần thay đổi và nhấn Tiếp theo (Next).

Xóa email cũ Xác nhận xóa email Nhập địa chỉ email mới

2. Đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud trên máy tính:

Cách thực hiện này người dùng sẽ sử dụng ngay trên trang quản lý Apple ID.

Bước 1:

Chúng ta sẽ truy cập vào trang dưới đây để vào trang chủ của Apple rồi sau đó đăng nhập tài khoản Apple của mình.

  • http://appleid.apple.com/

Nhập tài khoản trên trang quản lý Apple

Bước 2:

Trong mục Tài khoản (Account) nhấn chọn Sửa (Edit) để thay đổi.

Sửa địa chỉ email

Sau đó người dùng sẽ nhấn vào Thay đổi ID Apple (Change Apple ID) để tiến hành thay đổi. Cuối cùng bạn chỉ cần nhập địa chỉ email mới vào là xong rồi nhấn Continue để thực hiện các bước xác nhận.

Thay đổi email Apple ID

Lưu ý với bạn đọc, khi đổi sang @icloud.com người dùng sẽ không thể nào chuyển đổi email lại được nữa nên chúng ta cần cân nhắc trước khi thực hiện.

Như vậy, chỉ với 1 vài thao tác đơn giản và nhanh chóng mà người dùng hoàn toàn có thể đồng bộ, hay sử dụng duy nhất 1 tài khoản trên iPhone, iPad, iPod Touch. Bạn có thể sử dụng bất kỳ email nào đang hoạt động trên thiết bị như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail,... để đổi sang email dạng iCoud.com.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 04/11/2017 22:58
51 👨 1.376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng