Cách đọc báo trên Chrome bằng Hewizo

Hiện nay đã có một số trang web kết hợp trình đọc nội dung nhưng không phải trang web nào cũng có tính năng này. Nếu bạn muốn vừa nghe đọc báo, vừa làm việc khác mà không bị ảnh hưởng thì có thể cài đặt tiện ích Hewizo trên trình duyệt Chrome. Theo đó tiện ích này sẽ chuyển toàn bộ các bài viết trên trang web thành dạng đọc để người dùng dễ theo dõi hơn, cho dù không mở trang web. Toàn bộ tốc độ đọc, giọng đọc đều do bạn thiết lập và điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mình.

Đặc biệt tiện ích Hewizo còn hỗ trợ 30 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt với tông giọng đọc là nam và nữ. Các bài đọc trên Hewizo đều được lưu lại, dù đã đọc xong hay chưa để chúng ta tìm kiếm lại khi có nhu cầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Hewizo đọc báo trên Chrome.

Cách chuyển bài viết thành dạng đọc trên Chrome

Bước 1:

Người dùng tải tiện ích Hewizo cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như thông thường.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong nhấn vào biểu tượng tiện ích và bạn được chuyển tới trang chủ của trình duyệt. Tại đây người dùng kéo xuống nội dung bên dưới rồi nhấn chọn Login or Sign up để tạo tài khoản sử dụng tiện ích.

Tạo tài khoản

Hiển thị giao diện để chúng ta tạo tài khoản, nhấn vào mục Sign Up rồi nhập các thông tin được yêu cầu để đăng ký qua email hoặc đăng ký bằng tài khoản Google, Facebook.

Nhập thông tin tài khoản

Bước 3:

Chuyển sang giao diện trang chủ của tiện ích với một số bài báo giới thiệu theo từng lĩnh vực khác nhau. Trước hết người dùng cần thiết lập ngôn ngữ muốn đọc. Nhấn vào biểu tượng More ở cạnh trái màn hình.

Nhấn vào More

Hiển thị giao diện 2 tùy chọn, nhấn vào Settings để thiết lập ứng dụng.

Nhấn Settings

Bước 4:

Trước hết người dùng sẽ tiến hành thiết lập ngôn ngữ muốn Hewizo đọc nội dung. Ngôn ngữ có thể thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Chọn ngôn ngữ

Tiếp đến chúng ta chúng ta chọn giọng đọc là nam hoặc nữ với những tông giọng khác nhau tại Available Voices.

Chọn giọng đọc nam, nữ

Cuối cùng tùy chỉnh tốc độ đọc tại Voice speed, cao độ đọc tại Voice pitch. Bên dưới có phần nghe thử để chúng ta kiểm tra đã thiết lập giọng đọc theo đúng nhu cầu sử dụng hay chưa.

Tốc độ đọc

Bước 5:

Để chuyển các bài viết thành giọng đọc, tại bài viết đó trên trang web bất kỳ chúng ta nhấn chuột phải chọn Open in Hewizo.

Mở bài viết trong Hewizo

Bước 6:

Ngay sau đó toàn bộ bài viết trên trang web được chuyển sang giao diện của Hewizo, lược bỏ những nội dung không quan trọng, chỉ để lại nội dung bài viết mà thôi. Chúng ta nhấn vào biểu tượng play bên dưới để nghe đọc bài viết.

Nhấn play

Giọng đọc đến đâu đều nổi bật phần nội dung đó như hình. Nếu muốn dừng đọc thì nhấn vào nút play bên dưới, có thể tua tới đoạn muốn nghe.

Giao diện đọc

Ngoài ra cũng có một cách khác để đọc báo đó là chúng ta mở tiện ích để chuyển vào giao diện Discovery. Tại đây bạn chỉ cần paste URL bài viết rồi nhấn Enter để chuyển sang giao diện đọc báo là được.

Tìm bài viết

Bước 7:

Nếu trong quá trình nghe mà chưa nghe xong thì nhấn vào mục In Progress hoặc Saved để tìm lại được bài đang nghe dở.

Tìm lại bài chưa đọc xong

Các bài báo đã đọc xong trên Hewizo được lưu vào mục Archived Articles. Nhấn vào mục More để mở giao diện Archived Articles.

Nhấn vào Archived Articles

Giao diện lưu bài đã đọc sẽ gồm tên bài viết, trang web và ảnh đại diện bài viết theo đúng như bài gốc trên website.

Bài đã đọc xong

Như vậy với tiện ích Hewizo, việc đọc nội dung bài viết trên website đã rất đơn giản và dễ dàng, cho dù trang web không hỗ trợ trình đọc nội dung. Toàn bộ các thiết lập về giọng nói hay tốc độ đọc nội dung đều do bạn lựa chọn mà không bị phụ thuộc vào yếu tố nào.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 08/12/2019 08:13
52 👨 2.863
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome