Cách đo tốc độ mạng trên điện thoại Xiaomi không cần app

Để đo tốc độ mạng, kiểm tra tốc độ Internet rất đơn giản và bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau, có thể đo tốc độ mạng trên điện thoại hay đo tốc độ mạng trên máy tính. Với dòng điện thoại Xiaomi thì người dùng dễ dàng đo tốc độ mạng bằng công cụ sẵn có của điện thoại mà không cần dùng tới ứng dụng hỗ trợ, hoặc qua công cụ trung gian nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đo tốc độ mạng trên điện thoại Xiaomi.

Hướng dẫn đo tốc độ mạng trên điện thoại Xiaomi

Để đo tốc độ mạng trên điện thoại Xiaomi, chúng ta có 2 cách thực hiện khác nhau.

Cách 1: Đo tốc độ mạng trên Xiaomi qua app Bảo mật

Bước 1:

Tại giao diện trên điện thoại chúng ta tìm tới ứng dụng Bảo mật. Chuyển sang giao diện chính của ứng dụng chúng ta nhấn vào mục Kiểm tra mạng.

Tính năng đo tốc độ mạng

Bước 2:

Tiếp đến chuyển sang giao diện mới, người dùng chỉ cần nhấn vào mục Kiểm tra mạng để bắt đầu kiểm tra tốc độ mạng trên điện thoại Xiaomi.

Chọn Kiểm tra mạng

Bước 3:

Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy quá trình kiểm tra tốc độ mạng trên điện thoại Xiaomi. Khi quá trình đo tốc độ mạng kết thúc thì bạn sẽ nhận được thông báo Kiểm tra mạng kết nối bình thường hay có vấn đề.

Cách 2: Đo tốc độ mạng trên Xiaomi qua Cài đặt

Bước 1:

Người dùng truy cập vào Cài đặt trên điện thoại và sau đó nhấn vào mục Thẻ SIM & Mạng di động.

Thẻ SIM & Mạng di động trên Xiaomi

Bước 2:

Chúng ta nhấn tiếp vào mục Cài đặt nâng cao để tiến hành mở giao diện các cài đặt trên điện thoại Xiaomi. Lúc này bạn sẽ nhấn vào mục Chuẩn đoán mạng di động để thực hiện các bước kiểm tra tốc độ mạng.

Bước 3:

Giao diện tiếp theo cũng tương tự như với cách 1. Người dùng sẽ nhấn vào Kiểm tra mạng để tiến hành đo tốc độ mạng và kiểm tra tình hình kết nối mạng hiện tại trên điện thoại.

Như vậy với điện thoại Xiaomi thì quá trình kiểm tra tốc độ mạng vô cùng đơn giản và người dùng không cần phải có thêm công cụ hỗ trợ khác.

Thứ Ba, 03/05/2022 21:16
31 👨 619
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng