Cách đo nồng độ oxy trong máu trên điện thoại

Nồng độ oxy trong máu là chỉ số SpO2 và được sử dụng để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Hiện tại đã có một số ứng dụng sức khỏe trên điện thoại hỗ trợ chúng ta đo nồng độ oxy trong máu thông qua cảm biến vân tay. Như vậy bạn có thể dễ dàng kiểm tra sức khỏe của mình hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc kiểm tra nồng độ oxy trong máu bằng ứng dụng Pulse Monitor - Beat & Oxygen.

Hướng dẫn đo oxy trong máu bằng Pulse Monitor

Bước 1:

Trước hết bạn tải ứng dụng Pulse Monitor - Beat & Oxygen trên điện thoại Android theo link dưới đây. Lưu ý, ứng dụng này chỉ tải và sử dụng được trên Galaxy Note 4/Edge/5/7/8/9 và Galaxy S6/7/8/9/10.

Bước 2:

Sau khi tải xong ứng dụng Pulse Monitor bạn truy cập như bình thường. Đầu tiên chúng ta nhấn vào mục Help để xem hướng dẫn cách đo nồng độ oxy như thế nào.

Bạn sẽ dùng ngón tay trỏ nhấn vào bộ cảm biến sau máy cạnh cụm camera đến khi có đèn đỏ thì mới đo được.

Hướng dẫn đo

Bước 3:

Nhấn vào mục Measure trong giao diện. Sau đó chúng ta đưa ngón trỏ nhấn giữ vào bộ cảm biến đằng sau máy và sẽ thấy đèn đỏ hiện lên. Khi đó xong thì bạn sẽ thấy đèn tắt và giao diện kết quả nồng độ oxy trong máu sẽ hiển thị, kèm số lần nhịp tim đập trong 1 phút.

Đo nồng độ oxy

Bước 4:

Kết quả bạn sẽ thấy được nồng độ oxy trong máu là bao nhiêu, kèm theo đó là số nhịp tim đập trong 1 phút với trạng thái nào theo hình biểu thị. Nhấn biểu tượng mũi tên để quay lại giao diện chính.

Kết quả đo nồng độ oxy

Bước 5:

Nếu muốn đo lại lần nữa thì bạn nhấn Touch to Start. Tất cả các lần đo đều được lưu lại thông số trong mục History.

Chủ Nhật, 01/08/2021 08:02
2,33 👨 4.982
0 Bình luận
Sắp xếp theo