Cách điều khiển Chrome nhanh bằng lệnh

Sử dụng lệnh có trong danh sách

Để thực hiện nhanh thao tác trên trình duyệt chắc chắn bạn sẽ nhớ tới những phím tắt trình duyệt như phím tắt thu và phóng trang bằng tổ hợp phím Ctrl, hay phím tắt tìm kiếm trên trình duyệt web. Tuy nhiên, liệu bạn có thể nhớ gần hết số lượng phím tắt đó hay không?

Không phải ai có thể nhớ toàn bộ, hoặc có thể chỉ một số phím tắt trên trình duyệt. Nếu vậy, chúng ta có thể chuyển điều khiển trình duyệt bằng lệnh có sẵn. Tiện ích Cato trên Google Chrome sẽ điều khiển trình duyệt bằng những lệnh có sẵn mà tiện ích cung cấp. Người dùng sẽ không phải nhớ bất cứ phím tắt nào, chỉ cần nhấn vào những lệnh đó để sử dụng trên trình duyệt mà thôi. Cách sử dụng Cato rất đơn giản và sẽ được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Cách dùng tiện ích Cato điều khiển Chrome bằng lệnh

Bước 1:

Bạn click vào link dưới đây để tải và cài đặt tiện ích Cato cho trình duyệt Chrome. Cách cài đặt tiện ích rất đơn giản chỉ cần nhấn Thêm vào Chrome để thêm tiện ích là được.

Cài đặt tiện ích Cato

Bước 2:

Để sử dụng tiện ích Cato, nhấn vào biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ trình duyệt. Sau đó xuất hiện thanh ngang để nhập nội dung lệnh.

Thanh tìm kiếm lệnh

Bạn hãy thử nhập ký tự đầu của lệnh và sau đó tiện ích sẽ xuất hiện danh sách các lệnh có chứa từ khóa đó. Chẳng hạn khi nhập từ khóa t vào thanh tìm kiếm trên Cato, chúng ta sẽ thấy danh sách các lệnh có chứa chữ t, cụ thể là lệnh về Tab.

Danh sách lệnh Cato

Một số lệnh bạn có thể tham khảo như:

  • Bookmark: Tìm dấu trang, truy cập mục quản lý dấu trang, đánh dấu/bỏ dấu trang.
  • Copy: Sao chép URL trang web này.
  • Close: Đóng tab hiện tại hay những tab khác.
  • Change: Đổi sang tab khác.
  • Duplicate: Mở thêm tab hiện tại hay trong chế độ ẩn danh.
  • Disable/Enable: Tắt/bật tiện ích mở rộng tùy chọn hay tất cả.
  • Detach: Tách tab trang web này ra cửa sổ riêng.
  • Fullscreen: Mở trang web toàn màn hình.
  • Merge: Hợp nhất tất cả cửa sổ Chrome đang mở vào chung một cửa sổ.
  • Play/Pause: Phát/tạm dừng video trên trang.
  • Uninstall: Gở bỏ extension tùy chọn cài đặt trên Chrome hay tất cả.

Bước 3:

Ngoài những lệnh sử dụng trên trình duyệt, tiện ích Cato cũng hỗ trợ tìm kiếm những từ khóa mà người dùng nhập. Khi bạn muốn tìm kiếm tên trang web, bài toán, tên bài hát và nhập vào thanh tìm kiếm của Cato, sẽ thấy gợi ý tìm kiếm trên Google, YouTube, Google Drive, Gmail.

Tìm kiếm thông tin

Bước 4:

Khi xuất hiện danh sách các lệnh, dùng mũi tên lên và xuống để chọn vào lệnh cần thực hiện rồi nhấn Enter. Ngay lập tức lệnh sẽ được thực hiện ngay. Chẳng hạn tôi sẽ chọn lệnh Disable Extension gỡ tiện ích khỏi trình duyệt.

Xuất hiện các tiện ích đang cài đặt trên Chrome và chỉ cần nhấn vào tiện ích rồi ấn Enter, tiện ích sẽ lập tức gỡ khỏi trình duyệt.

Lệnh gỡ tiện ích

Bước 5:

Ngoài ra, tiện ích Cato cho phép bạn thay đổi màu sắc thành phần trên hộp lệnh, các đề xuất, kích thước văn bản,.. Nhấn chuột phải vào biểu tượng tiện ích rồi chọn Tùy chọn.

Thiết lập cho tiện ích

Xuất hiện giao diện tùy chỉnh tiện ích. Bạn chỉ cần thay đổi bất cứ tùy chọn nào mình muốn. Để về chế độ cũ nhấn Reset Theme là xong.

Thiết lập tiện ích Cato

Bước 6:

Chúng ta cũng có thể gán phím tắt để khởi động tiện ích Cato. Truy cập vào giao diện quản lý tiện ích cài đặt trên trình duyệt bằng cách nhấn biểu tượng dấu 3 chấm, chọn Công cụ khác, chọn Tiện ích mở rộng.

Quản lý tiện ích trên Chrome

Bước 7:

Kéo xuống dưới trang chọn phần Phím tắt.

Phím tắt cho tiện ích

Tại đây bạn sẽ thấy danh sách các tiện ích đang cài đặt trên Chrome. Tại tiện ích Cato, nhấn vào phần Nhập phím tắt rồi gán phím tắt để mở tiện ích Cato. Tổ hợp phím tắt sẽ tự động xuất hiện trong hộp lệnh của Cato. Bạn nên bỏ qua phím Ctrl + J vì sẽ trùng với phím mở trang Download trên Chrome nhé.

Nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Gán phím tắt cho tiện ích Cato

Chỉ với tiện ích Cato mà chúng ta có thể điều khiển trình duyệt Chrome thông qua các lệnh. Những lệnh này đều có sẵn trên tiện ích mà bạn không hề phải nhớ bất cứ thông tin nào. Điều này sẽ giúp người dùng thực hiện nhanh hơn, tránh việc thực hiện sai thao tác khi nhớ nhầm tổ hợp phím cho trình duyệt.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 08/03/2018 08:09
31 👨 997
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome